Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Quân đội Philippines cho biết các hệ thống tên lửa tầm trung của Mỹ sẽ rút khỏi Luzon

Quân đội Philippines cho biết các hệ thống tên lửa tầm trung của Mỹ sẽ rút khỏi Luzon

thời gian:2024-07-04 17:24:09 Nhấp chuột:119 hạng hai

Một phát ngôn viên của Quân đội Philippines hôm thứ Năm (4 tháng 7) cho biết hệ thống tên lửa tầm trung "Typhon" của Mỹ được triển khai trên đảo Luzon ở Philippines để tập trận thường niên sẽ được rút lui và dự kiến ​​sẽ được trả lại cho Hoa Kỳ trong tháng Chín. khoe hàng

Người phát ngôn quân đội Philippines Louie Dema-ala nói với AFP rằng quân đội Philippines đã học cách sử dụng và bảo trì hệ thống tên lửa phóng từ mặt đất "Typhon", mặc dù hệ thống này chưa được sử dụng trong các cuộc tập trận bắn đạn thật.

"Quân đội Hoa Kỳ hiện đang vận chuyển các thiết bị mà chúng tôi sử dụng trong cuộc tập trận Balikatan và Salaknib," Demaara nói.

Demaara nói thêm rằng theo kế hoạch, hệ thống tên lửa sẽ được chuyển ra khỏi Philippines vào tháng 9 hoặc sớm hơn.

Đồng thời, Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Philippines Romeo Brawner hôm thứ Năm nói với giới truyền thông rằng Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đã chỉ thị cho quân đội giảm bớt căng thẳng ở Biển Đông.

Điều này nhất quán với định hướng kết luận của các cuộc tham vấn gần đây giữa các quan chức Trung Quốc và Philippines. khoe hàng

Trong những tháng gần đây, Philippines và Trung Quốc thường xuyên xảy ra xung đột ở Biển Đông. Trung Quốc tiếp tục tăng cường các yêu sách lãnh thổ ở Biển Đông và thực hiện các hoạt động khiêu khích trên vùng biển, đặc biệt là nhằm vào các tàu của Philippines, đồng thời nhiều lần chỉ trích việc triển khai tên lửa của Philippines.

Sau cuộc hội đàm cấp cao vào thứ Ba (2/7), các nhà ngoại giao hai nước đã nhất trí về sự cần thiết phải "khôi phục và xây dựng lại niềm tin" để giải quyết tốt hơn các tranh chấp trên biển và giảm bớt căng thẳng. Philippines cũng tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ lợi ích của mình ở Biển Đông.

Washington không giải thích lý do ngừng triển khai các hệ thống tên lửa tầm trung mạnh mẽ.

Vào tháng 4 năm nay, Hoa Kỳ đã triển khai hệ thống tên lửa "Typhon" trên đảo Luzon để tham gia cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Philippines. Hệ thống này có thể phóng tên lửa siêu thanh "Standard 6" (SM-6) với tầm bắn khoảng 450 km và tên lửa hành trình "Tomahawk" với tầm bắn tối đa 2.500 km.

Đây là lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnhkhoe hàng, Hoa Kỳ triển khai hệ thống tên lửa tầm trung ở châu Á và hệ thống này được triển khai ở phía bắc đảo Luzon trên chuỗi đảo đầu tiên. toàn bộ eo biển Đài Loan và eo biển Luzon, nhưng cũng bao gồm hầu hết các thành phố và căn cứ quân sự quan trọng dọc theo bờ biển. Động thái này khiến Bắc Kinh vô cùng tức giận.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Dong Jun đã cảnh báo tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore vào tháng 6 rằng sự kiềm chế của Bắc Kinh có "hạn chế" khi nói đến việc triển khai tên lửa đạn đạo ở Biển Đông và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Bài phát biểu của Dong Jun rõ ràng nhắm vào Philippines và Hoa Kỳ, mặc dù ông không trực tiếp nêu tên hai quốc gia này.

Dong Jun nói rằng việc triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung đã "làm suy yếu nghiêm trọng an ninh và ổn định khu vực" và cách tiếp cận như vậy cuối cùng sẽ "đốt cháy bạn".

Khi Dong Jun gặp Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin vào cuối tháng 5, ông cũng tuyên bố trực tiếp rằng việc triển khai hệ thống tên lửa đe dọa nghiêm trọng đến an ninh châu Á và làm suy yếu hòa bình và ổn định trong khu vực.

Hoa Kỳ chính thức rút khỏi Hiệp ước Tên lửa Tầm trung được ký với Nga trong Chiến tranh Lạnh vào năm 2019. Hiệp ước cấm cả hai bên phát triển và triển khai tên lửa hạt nhân và tên lửa thông thường tầm trung và tầm ngắn có tầm bắn từ 500 km và 5.500 km.

Khi tuyên bố rút quân, Chính phủ Mỹ cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước trong nhiều năm, trong khi Trung Quốc tự do phát triển và triển khai các loại vũ khí bị cấm theo Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung, đe dọa an ninh quốc gia Mỹ. "Typhon" được coi là một trong những thành tựu quan trọng sau khi Mỹ rút khỏi hiệp ước, có thể bù đắp khoảng cách hỏa lực của quân đội Mỹ trong phạm vi này.

我在去年十月份见到丽奥拉,当时距她的女儿诺雅在NOVA音乐舞会上被来自加沙地带的哈马斯武装分子绑架只有几天时间。2023年10月7日,一千多名哈马斯恐怖分子偷偷闯进以色列,对毫无防备的当地民众进行了残忍的杀戮、折磨和劫持。当天有1,200多人被杀害,大约还有253人,包括老人、婴儿、妇女和儿童,被劫持,其中包括诺雅和她的男友阿维纳坦·奥尔 (Avinatan Or),他们当时正在一起参加舞会。诺雅和阿维纳坦被绑架的视频及诺雅在被强行拖上摩托车带往加沙时的求生呼声在世界各地迅速流传。 那天我访问诺雅在以色列贝尔谢巴沙漠的家,家里和前院有数十名家庭成员、社会工作者、社区成员、诺雅最亲密的朋友以及教士。一名专业护理人员帮助丽奥拉用一只手推着她的步行器,将她带到一个单独房间接受我们的采访。她的另一只手臂挂着绷带。 他们家的一位朋友告诉记者:“丽奥拉的脑癌复发了。她多年来一直在跟脑癌做斗争,病情曾一度缓解,但现在又复发了,正如你所见,它影响了她的手臂,她也瘦了很多。” 丽奥拉出生于中国武汉,在与未来的丈夫雅各夫·阿加玛尼 (Yaakov Argamani) 相遇后移居以色列。他们唯一的孩子诺雅在以色列出生和长大。 丽奥拉用普通话接受了我的采访,尽管她已经失去了中国国籍,不再是中国公民,但她还是希望自己的呼吁可能会被中国政府中的某人看到,这些人可能会出于同情而帮助她,向哈马斯施压,让她的女儿诺雅获释。

印太军事专家,台湾开南大学国家与区域发展研究中心主任陈文甲在接受美国之音采访时表示,中菲两国在主权争议上向来不愿意轻易让步,因为中菲的纷争涉及国家主权、民族自尊、战略利益以及经济资源等。他认为,毕竟中菲两国都需要维持稳定的经济发展,战争会对双方经济造成严重打击,因此尽管最近南中国海局势紧张,引发全面战争的可能性相对较低。 陈文甲说:“中国作为全球第二大经济体,不愿因战争而破坏其经济发展大局。而菲律宾则在军事上处于劣势,不愿冒险挑起大规模战争。” 陈文甲认为,近期的冲突将会让中菲双方更坚定各自的立场,增加谈判的难度。 台湾国际战略学会信赖研究中心主任黄惠华指出,基于《南中国海各方行为宣言》(Declaration on the Conduct of Parties in the South China Sea),既然中国与东盟均承诺使用公认的国际法原则管理国家间关系,还是会设法以和平方式解决争端。 她告诉美国之音:“中菲冲突目前处于“低强度的冲突”状态,没有出现军事动员、军事对抗、或者展示武力的行为,因此并未构成充分战端。《南海(南中国海)各方行为宣言》虽然无法消除海上冲突、摩擦与争执,但是能够用来限制战争。” 黄惠华表示,中菲依然或透过协商及谈判解决问题,特别是当俄罗斯在俄乌战争迟迟未解时,发展重心被迫从欧洲移往太平洋,促使南中国海的势力达到平衡,也同时降低了中菲之间爆发战争的指数。 黄惠华认为,虽然南中国海并非俄罗斯的传统战略重点,俄罗斯也不是南中国海的“协调者”,但也因此基于不干涉原则,俄罗斯设法维持与南中国海周边各国的友好关系,主张和平解决南中国海争议,企图扮演南中国海和平的贡献者。 她说:“俄罗斯的策略也刺激中国与其他国家的军备竞赛与资源争夺。这种两面讨好的策略让中国不满,然而其他国家也乐见俄罗斯稀释中国与美国势力并且互相牵制,让南海(南中国海)局势处于平衡状态。” 黄惠华指出,即使中国是俄罗斯的盟国,俄罗斯也会优先考虑全球战略利益。 驻菲律宾地缘政治分析师唐.麦克莱恩.吉尔表示,莫斯科与亚洲国家的接触确实愈发频繁,然而基于俄罗斯主张不干涉原则,对南中国海的影响有限。他认为,俄罗斯在南中国海争议上是边缘角色,只是与马来西亚、越南等国家推动双边关系,其影响力无论在经济或军事上都与美中相去甚远,特别是入侵乌克兰之后,更失去了在领土主权上发言的正当性,根本不足以稀释美中在南中国海的势力。

莫迪缺席上合组织峰会将让他避免与习近平见面,却不会影响他与俄罗斯总统弗拉迪米尔·普京(Vladimir Putin)即将举行的会晤,因为他将于7月8日至9日对俄罗斯进行访问,并将与普京举行双边峰会。

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ AFP và Reuters.)khoe hàng

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền