Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Nepal bổ nhiệm Chủ tịch Đảng Cộng sản làm thủ tướng lần thứ tư |

Nepal bổ nhiệm Chủ tịch Đảng Cộng sản làm thủ tướng lần thứ tư |

thời gian:2024-07-15 16:05:40 Nhấp chuột:82 hạng hai

Olikhoe hàng, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nepal (Chủ nghĩa Mác-Lênin thống nhất) và cựu Thủ tướng, đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng của chính phủ liên minh mới vào thứ Hai (15 tháng 7).

Agence France-Presse đưa tin rằng Phủ Tổng thống Nepal đã đưa ra tuyên bố cho biết Tổng thống Ram Chandra Poudel đã bổ nhiệm Oli làm thủ tướng mới theo các quy định có liên quan của Hiến pháp Nepal. Cố vấn báo chí của Tổng thống Kiran Pokharel cho biết Khadga Prasad Sharma Oli và một số bộ trưởng sẽ tuyên thệ nhậm chức vào sáng thứ Hai.

Oli 72 tuổi là lãnh đạo của Đảng Cộng sản Nepal (Chủ nghĩa Mác-Lênin thống nhất)khoe hàng, đảng lớn thứ hai trong quốc hội. Đây cũng là lần thứ tư ông giữ chức thủ tướng sau một thời gian ngắn tái đắc cử. cuộc bầu cử vào năm 2021.

Nepal là một nước cộng hòa thuộc dãy Himalaya với dân số khoảng 30 triệu người, được bao quanh bởi hai quốc gia lớn là Ấn Độ và Trung Quốc. Trước đây, Oli luôn duy trì thế cân bằng ngoại giao tế nhị giữa hai nước lớn, duy trì quan hệ hữu nghị với Ấn Độ và thể hiện thiện chí với Bắc Kinh nhằm giảm bớt sự phụ thuộc của Nepal vào New Delhi.

Vào ngày 1 tháng 7khoe hàng, Đảng Cộng sản Nepal (Chủ nghĩa Mác-Lênin thống nhất) và Quốc hội Nepal, đảng đối lập lớn nhất, đã đạt được thỏa thuận và đồng ý hợp tác để thành lập một chính phủ liên minh mới mà Oli đã hứa sẽ nắm quyền. thay mặt Chủ tịch Quốc hội Nepal Sher Bahadur Deuba giữ chức Thủ tướng cho đến cuộc tổng tuyển cử vào năm 2027. Đảng Cộng sản Nepal (Chủ nghĩa Mác-Lênin thống nhất) sau đó đã tuyên bố vào ngày 3 rằng họ sẽ rút khỏi chính phủ liên minh do Thủ tướng Prachanda lãnh đạo và tuyên bố rút lại sự ủng hộ đối với chính phủ liên minh.

Theo Hiến pháp Nepal, chính phủ Prachanda phải lấy lại phiếu tín nhiệm của Hạ viện trong vòng 30 ngày. Chiều ngày 12, Prachanda không giành được phiếu tín nhiệm ở Hạ viện và bị loại khỏi quyền tiếp tục cầm quyền.

彭博社报道,不愿具名人士引述一段私人对话称,特朗普星期六(7月13日)在宾夕法尼亚州的竞选集会险遭暗杀后向黑利发出邀请,特朗普的身边人士认为,他邀请黑利出席共和党全国代表大会,是为团结共和党内部。

78岁的特朗普13日在摇摆州宾夕法尼亚州出席竞选集会时遭枪击,右耳受伤。这起事件造成一名参与集会的50岁男子死亡,另有两人重伤。20岁枪手被特勤局狙击手击毙。

报道称khoe hàng,内阁党委员会全会扩大会议基于上月的党全会指南,讨论了内阁党委员会引领内阁及国家经济指导机关坚持落实政策课题的方案,并通过了补充决定书。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền