Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Báo cáo: Ô nhiễm không khí Nam Á bất ngờ cải thiện vào năm 2022

Báo cáo: Ô nhiễm không khí Nam Á bất ngờ cải thiện vào năm 2022

thời gian:2024-08-28 19:07:31 Nhấp chuột:194 hạng hai

(Chicagolồn đẹp, ngày 28) Báo cáo "Chỉ số chất lượng cuộc sống không khí" (AQLI) thường niên mới nhất cho biết những cải thiện bất ngờ về chất lượng không khí ở Nam Á vào năm 2022 đã thúc đẩy việc giảm ô nhiễm toàn cầu và thời tiết thuận lợi có thể là một trong những yếu tố.

AFP đưa tin rằng ô nhiễm không khí ở Nam Á không còn tăng đều đặn như 20 năm qua mà sẽ tăng mạnh trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến năm 2022, theo báo cáo do Viện Chính sách Năng lượng và Môi trường của trường Đại học này công bố của Chicago vào thứ ba đã giảm 18%.

Báo cáo cho biết nồng độ PM2.5 (hạt vật chất có đường kính dưới 2,5 micron trong khí quyển) đã giảm ở tất cả các quốc gia Nam Á, ngoại trừ Sri Lanka.

Báo cáo cho biết: "Mặc dù khó có thể xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm nồng độ PM2.5 ở Nam Á nhưng chắc chắn rằng điều kiện khí tượng thuận lợi có thể đóng một vai trò nào đó."

Lượng mưa cao hơn bình thường ở nhiều khu vực ở Nam Á vào năm 2022 ủng hộ lý thuyết này. Báo cáo nói thêm: "Chỉ có thời gian mới biết được liệu những thay đổi về chính sách có tác động hay không."

Báo cáo cũng cảnh báo rằng cư dân Nam Á vẫn đang phải hít thở không khí ô nhiễm, với mức độ ô nhiễm cao hơn gần 8 lần so với hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Báo cáo nêu rõ: "Việc tiếp tục quan sátlồn đẹp, nỗ lực thực hiện chính sách và giám sát tác động của các biện pháp can thiệp chính sách sẽ rất quan trọng để hiểu và duy trì việc giảm (ô nhiễm) này."

Ô nhiễm không khí toàn cầu giảm 9%

Tình trạng ô nhiễm không khí được cải thiện ở Nam Á cũng khiến ô nhiễm không khí toàn cầu giảm 9%. Tuy nhiên, mức độ ô nhiễm ở các khu vực khác như Trung Đông và Bắc Phi đang gia tăng, với nồng độ PM2,5 tăng 13%. so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cảnh báo rằng việc tiếp tục thiếu dữ liệu về chất lượng không khí trên thực tế khiến việc thiết lập và thực thi các tiêu chuẩn ô nhiễm trở nên khó khăn.

Hasenkopf, giám đốc Dự án Không khí sạch tại Viện Chính sách Năng lượng và Môi trường, cho biết: “Các quốc gia bị ô nhiễm nặng có ít hoặc không có dữ liệu về chất lượng không khí có xu hướng bị mắc kẹt trong vòng phản hồi tiêu cực, có ít dữ liệu dẫn đến sự chú ý đến vấn đề hoặc Có rất ít đầu tư về chính sách, thúc đẩy ít nhu cầu về dữ liệu."

Đầu năm nay, viện đã triển khai quỹ trị giá 1,5 triệu đô la Mỹ (khoảng 6,513 triệu đô la Mỹ) để tài trợ cho việc lắp đặt các thiết bị giám sát chất lượng không khí có thể cung cấp dữ liệu mở trên toàn thế giới.

Mặc dù có tác động to lớn đến sức khỏe con người nhưng nhìn chung, có rất ít nguồn tài trợ được phân bổ để giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí.

法新社报导,乌克兰总统泽连斯基在社交媒体上称:“不幸的是,尽管我们的防空系统发挥了有效作用,但仍有4人死亡、16人受伤。”

据台湾《联合报》报导,桃检说明,郑案经动员多名检察官、检察事务官及调查官团队办案,调询及讯问131人次,执行搜索40处,并扣得相关笔记本、电脑等证物,在被告郑文灿居处主卧室边柱旁暗柜内,发现以两个上锁保冷提袋藏放的现钞678万5000新台币(92万3538令吉)。由于郑文灿无法清楚交代来源,将另案侦办财产来源不明罪。

菲律宾防长特奥多罗当天上午在马尼拉举行的美国印太司令部会议上说:“中国...是东盟地区国际和平的最大破坏者。”

“欢迎宝子们来重庆避暑”、“辛苦您了,这么热还来重庆耍”,多个商圈户外大屏的标语令民众不禁莞尔。有网民评论:摄氏42度微热暂未消退,生活仍然有滋有味。

Ví dụ: báo cáo nêu rõ rằng ở một số quốc gia ô nhiễm nhất ở Châu Phi, ô nhiễm không khí "là mối đe dọa nghiêm trọng hơn đối với tuổi thọ so với HIV/AIDS, các bệnh nhiệt đới, sốt rét hoặc nước, điều kiện vệ sinh và rửa tay".

Tuy nhiên, báo cáo cũng ca ngợi thành công của Trung Quốc trong việc giảm thiểu ô nhiễm. Các biện pháp của Trung Quốc bao gồm hạn chế số lượng ô tô trên đường ở các thành phố lớn, cắt giảm công suất công nghiệp nặng và cấm các nhà máy nhiệt điện than mới ở một số khu vực nhất định. Từ năm 2013 đến năm 2022, mức độ ô nhiễm không khí của Trung Quốc đã giảm 41%.

Tuy nhiên, mức độ ô nhiễm ở Trung Quốc vẫn cao hơn 5lồn đẹp,6 lần so với hướng dẫn của WHO và lợi ích từ các biện pháp do Bắc Kinh thực hiện được phân bổ không đồng đều. Chất lượng không khí vẫn còn kém ở một số tỉnh lớn nhưng thực tế đã được cải thiện ở một số quận và thành phố kể từ năm 2013.

Nam Á ô nhiễm không khí Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nhà máy Segamat 5 xử lý rác thải điện tử trái phép, Cục Môi trường thu giữ thiết bị Năm nhà máy ở Khu công nghiệp Segamat 2 xử lý rác thải điện tử trái phép Cục Môi trường nhận được 17 báo cáo. Phân bón tồn trữ trong nhà máy bốc ra "mùi xác chết", không khí ô nhiễm được lệnh phải dọn sạch Xe gây tiếng ồn, ô nhiễm không khí có thể bị phạt tới 500.000 RMB
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền