Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Kyodo News: Trung Quốc có ý định cho Nhật Bản mượn gấu trúc

Kyodo News: Trung Quốc có ý định cho Nhật Bản mượn gấu trúc

thời gian:2024-09-01 22:34:36 Nhấp chuột:108 hạng hai

(Tin tức Đài Bắc ngày 1) Tờ Kyodo News của Nhật Bản hôm nay đưa tin rằng khi Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị gặp Toshihiro Nikaikhoe hàng, chủ tịch liên đảng của Nhật Bản "Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật-Trung" và những người khác ở Bắc Kinh, liên quan đến khoản vay của gấu mèo đến Nhật Bản, "Anh ấy chủ động tuyên bố rằng mình sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy vấn đề này."

Thông tấn xã Trung ương trích dẫn một báo cáo từ trang web Trung Quốc của Thông tấn xã Kyodo. Một số nguồn tin về quan hệ Nhật Bản-Trung Quốc đã tiết lộ thông tin trên vào ngày 1.

Báo cáo trích dẫn một phân tích nói rằng việc máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật Bản và việc xả nước đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi của Công ty Điện lực Tokyo ra biển đã khiến quan hệ Nhật Bản-Trung Quốc nguội lạnh. Trong hoàn cảnh hiện tại, Nhật Bản và Trung Quốc đều muốn sử dụng ngoại giao gấu trúc như một bước đột phá để đưa quan hệ trở lại quỹ đạo ổn định.

Theo báo cáo, Vương Nghị chỉ nhắc lại quan điểm nguyên tắc của mình về việc xử lý nước hạt nhân ở Fukushima và các vấn đề về Đài Loan trong cuộc đàm phán vào ngày 28 tháng 8. Tuy nhiênkhoe hàng, được hiểu rằng trong bữa tối sau cuộc gặp, ông đã bày tỏ thái độ tích cực về việc cho Nhật Bản mượn gấu trúc và bày tỏ mong muốn được đến thăm Nhật Bản trong thời gian sớm nhất. Chính phủ Nhật Bản và Trung Quốc đang điều phối các chuyến thăm lẫn nhau của các ngoại trưởng.

Những người có liên quan trong chính phủ Nhật Bản cho biết "chưa có quyết định nào" về việc Trung Quốc cho mượn gấu trúc mới. Khi Vương Nghị gặp lãnh đạo Komeito, ông Matsuo Yamaguchi ở Bắc Kinh vào tháng 11 năm ngoái, ông đã bày tỏ sự tán thành đề xuất cho thành phố Sendai mượn gấu trúc.

Theo Hiệp hội Vườn thú và Thủy cung Nhật Bản, tính đến cuối tháng 8, có tổng cộng 8 con gấu trúc được nuôi ở Nhật Bản và được thuê từ Trung Quốc, bao gồm Sở thú Ueno (phường Taito, Tokyo) và "Adventure World" (Shirahama Town, tỉnh Wakayama). Bốn người trong số họ, hai người ở Ueno, sẽ được đưa về Trung Quốc vào ngày 29 tháng này do vấn đề sức khỏe do tuổi già.

Vào tháng 3 năm nay, chú gấu trúc "Dandan" 28 tuổi của Vườn thú Oji thành phố Kobe (phường Nada, Ichigo) đã qua đời. Vào thời điểm đó, nó là chú gấu trúc già nhất ở Nhật Bản.

玛塔露易丝近日透过IG发文,分享结婚典礼细节,透露将会邀请牧师及精神导师到场见证。

拉曼的母亲对两名记者说,拉曼下个月就满一岁,原本这时应该要开始学走路,然而他现在再也站不起来了。

对此,北检指出khoe hàng,依照刑事诉讼法第89条规定,执行拘提、逮捕或解送,得使用戒具。但不得逾必要之程度,并应注意被告或犯罪嫌疑人之身体及名誉,避免公然暴露其戒具;认已无继续使用之必要时,应即解除。

Trung Quốc Nhật Bản gấu trúc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Quốc ca Trung Quốc "Hành khúc tình nguyện" công bố điểm biểu diễn tiêu chuẩn chính thức và phiên bản thu âm Sau khi lên án máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận, Nhật Bản phản đối việc hải quân Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Sau khi được thương mại hóa quá mức, bánh trung thu Trung Quốc trở lại bản chất ban đầu Năm cuộc đối đầu xảy ra ở Biển Đông trong tháng 8, bãi Tiên Tân trở thành điểm nóng xung đột mới giữa Trung Quốc và Philippines
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền