Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Đức Thánh Cha và Imam Indonesia kêu gọi không sử dụng tôn giáo để kích động xung đột

Đức Thánh Cha và Imam Indonesia kêu gọi không sử dụng tôn giáo để kích động xung đột

thời gian:2024-09-05 19:37:22 Nhấp chuột:186 hạng hai

(Jakartalồn đẹp, ngày 5) Trước khi tổ chức thánh lễ cho hàng chục nghìn người ở Jakarta vào thứ Năm, Giáo hoàng Francis của Công giáo La Mã đã ký một tuyên bố với các giáo sĩ Indonesia, cảnh báo không được sử dụng tôn giáo để kích động xung đột.

AFP đưa tin rằng lễ ký kết được tổ chức tại Nhà thờ Hồi giáo Istiklal là một trong những hạng mục quan trọng cuối cùng trong chuyến thăm ba ngày của Giáo hoàng 87 tuổi tới Indonesia. Đức Phanxicô bắt đầu chuyến công du châu Á-Thái Bình Dương tại quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi đông dân nhất thế giới.

Hòa hợp tôn giáo là chủ đề cốt lõi trong chuyến viếng thăm của Đức Phanxicô. Tuyên bố đã được ký kết kêu gọi “sự hòa hợp tôn giáo vì lợi ích của nhân loại”.

"Tất cả chúng ta đều là anh em và những người cùng đức tin"

Đức Phanxicô nhấn mạnh khi bắt đầu bài phát biểu của mình tại nhà thờ Hồi giáo: “Nhìn sâu...chúng ta thấy rằng tất cả chúng ta đều là anh em, tất cả chúng ta đều là những người tin tưởng, tất cả chúng ta đều đang trên đường đến với Thiên Chúa, vượt qua những khác biệt của mình.”

Đức Phanxicô cảnh báo mọi người không nên gây ra xung đột do vũ khí hóa tôn giáo. Khi gặp các nhà lãnh đạo của sáu tôn giáo chính thức của Indonesialồn đẹp, ngài đã chỉ ra rằng cuộc khủng hoảng môi trường là một mối đe dọa hiện hữu đối với nền văn minh nhân loại.

Tuyên bố viết: "Hiện tượng mất nhân tính toàn cầu được đặc trưng bởi bạo lực và xung đột lan rộng. Mối quan ngại đặc biệt là thực tế là tôn giáo thường bị lợi dụng trong bối cảnh này."

"Vai trò của tôn giáo nên bao gồm việc thúc đẩy và bảo tồn phẩm giá của mỗi cuộc sống con người."

Khủng hoảng môi trường đe dọa nền văn minh nhân loại

Tuyên bố cũng chỉ ra rằng cuộc khủng hoảng môi trường là mối đe dọa đối với nền văn minh nhân loại và kêu gọi mọi người thực hiện "hành động quyết liệt" để đối phó với tình trạng nóng lên toàn cầu.

Tuyên bố nêu rõ rằng biến đổi khí hậu đã dẫn đến “nhiều hậu quả tàn khốclồn đẹp, chẳng hạn như thiên tai, hiện tượng nóng lên toàn cầu và các kiểu thời tiết khó lường”.

Đức Phanxicô nói: "Chúng tôi có trách nhiệm giải quyết những... cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này đe dọa đến tương lai của nhân loại, chẳng hạn như chiến tranh và xung đột... và các cuộc khủng hoảng môi trường, vốn là những trở ngại cho sự phát triển và sự chung sống của con người."

Đức Phanxicô được chào đón tại nhà thờ Hồi giáo bởi một ban nhạc gõ thường được sử dụng trong các nghi lễ Hồi giáo. Sau khi ngồi xuống, ngài và Đại Imam Nasharuddin nghe một đoạn trong Kinh Koran và một đoạn trong Kinh thánh do một cô gái trẻ mù đọc.

Nhà thờ Hồi giáo này nằm đối diện với Nhà thờ Công giáo Jakarta và được kết nối bằng "đường hầm tình bạn" như một biểu tượng của tình huynh đệ tôn giáo. Đức Phanxicô đã đến thăm đường hầm trước cuộc họp và ký tên vào một phần của đường hầm.

Naseeruddin nói với AFP trước cuộc họp rằng tuyên bố chủ yếu tập trung vào hai thông điệp.

Naseeruddin nói: "Điều đầu tiên...chỉ có một loại người, bất kể màu da. Điều thứ hai là làm thế nào để bảo vệ môi trường của chúng ta."

Đức Phanxicô đã đến thăm quốc gia có đa số người theo đạo Hồi này nhiều lần và khi đến thăm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào năm 2019, ngài đã ký một thỏa thuận với Grand Imam của Đại học Azhar, một trường đại học Sunni nổi tiếng về Tài liệu về Tình huynh đệ Con người.

台湾中央社报导,美国国务院发言人米勒当天下午在记者会对相关提问表示,已看到霍楚的说法,霍楚确实与副国务卿坎贝尔谈过。

他曾在Instagram分享体态的惊人变化,可见他在短短几年内从肥胖的少年摇身成为训练有素的运动员,还曾发文写下“不论你的梦想多么困难都没关系,如果你真的想要,就会让它成真”,“我就做到了”。

泰国疾病控制中心总干事通猜表示,目前该患者已经完全康复,出院回家。此外,与该男子有过密切接触的43人均接受了检测,未发现感染。

Sự kiện lớn nhất trong chuyến tông du của Đức Phanxicô tới Indonesia sẽ diễn ra vào chiều thứ Nămlồn đẹp, khi ngài sẽ tổ chức thánh lễ cho gần 80.000 người bên trong sân vận động bóng đá chính của Indonesia và dự kiến ​​sẽ có thêm hàng chục ngàn người nữa bên ngoài sân vận động.

Phanxicô Indonesia Công giáo La Mã Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nhiều trường hợp nghi ngờ mắc bệnh M-pox được phát hiện ở Bali, Jakarta, cuộc thanh tra khẩn cấp chính thức của Indonesia đang được tiến hành. Indonesia công bố 13 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực, trong đó có Malaysia và Singapore Nữ thị trưởng Philippines gốc Hoa bỏ trốn vì nghi phạm tội và bị bắt ở Indonesia Chặng đầu tiên của chuyến tông du châu Á-Thái Bình Dương 12 ngày: Đức Thánh Cha đến Indonesia, một quốc gia có đông dân số theo đạo Hồi
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền