Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Vua gió Ma Kết có thể trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Hải Nam, gần 420.000 người phải sơ tán

Vua gió Ma Kết có thể trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Hải Nam, gần 420.000 người phải sơ tán

thời gian:2024-09-06 16:41:10 Nhấp chuột:184 hạng hai

(Tin tức Hải Khẩu ngày 6) Siêu bão "Ma Kết" đang ở cách xa Hồng Kông và tiến đến tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ đổ bộ dọc bờ biển từ thành phố Văn Xươngviệt namviệt nam, tỉnh Hải Nam đến huyện Xuwen, thành phố Trạm Giang. Tỉnh Quảng Đông từ chiều thứ Sáu đến tối Thứ Sáu, sức gió tối đa gần tâm điểm là 17 trở lên (58 mét/giây), có thể trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Hải Nam. Với cường độ như hiện tại, “Ma Kết” đã tạm thời trở thành vua gió năm nay.

Tờ báo đưa tin, bản đồ xác suất dự báo đường đi của bão do Đài quan sát Khí tượng Trung ương Trung Quốc công bố lúc 10 giờ sáng thứ Sáu cho thấy khả năng "Ma Kết" đổ bộ vào Hải Nam trước tiên là tương đối cao.

Vào lúc 8 giờ sáng, Cục Thủy lợi và Cục Khí tượng tỉnh Hải Nam phối hợp ban hành cảnh báo rủi ro khí tượng thiên tai lũ quét đỏ tại một số khu vực của hơn 100 thị trấn, thành phố ở 14 thành phố và quận, khả năng xảy ra rủi ro khí tượng thiên tai lũ quét. đã đạt mức báo động đỏ. Cơ quan chức năng đã di dời 419.323 người.

Bị ảnh hưởng bởi "Ma Kết", đảo Hải Nam sẽ có gió và mưa dữ dội trong ngày từ thứ Sáu đến thứ Bảy, với lượng mưa tích lũy lên tới trên 600 mm. Nửa phía bắc đất liền sẽ kèm theo gió mạnh cấp 13 đến cấp 1. 16, nửa phía nam đất liền sẽ có gió mạnh cấp 13 đến 16. Gió mạnh cấp 9 đến 12, gió xoay trên mặt biển gần tâm Ma Kết có thể đạt cấp 17 trở lên.

Hoặc vượt qua “Ramason” 10 năm trước

超强台风“摩羯”瞻望周五将登陆海南省文昌市,当地住户带著食品和行李到一所充任临时逃一火中心的小学逃一火。(图取自法新社)Siêu bão "Ma Kết" dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào thành phố Văn Xương, tỉnh Hải Nam vào thứ Sáu. Người dân địa phương đã mang thực phẩm và hành lý đến một trường tiểu học dùng làm trung tâm sơ tán tạm thời. (Ảnh chụp từ AFP)

Cục Khí tượng tỉnh Hải Nam nhắc nhở, cường độ tâm bão "Ma Kết" đã mạnh lên tới 68 mét/giây, đạt cấp 17 trở lên và có thể trở thành cơn bão mạnh nhất vượt qua "Ramason" đổ bộ vào tỉnh Hải Nam.

Bài viết trên website Bộ Tài nguyên Nước cho thấy siêu bão "Ramason" đổ bộ vào thị trấn Wengtian, Văn Xương, Hải Nam lúc 3h30 chiều ngày 18/7/2014 và lần thứ hai đổ bộ vào thị trấn Longtang, Xuwen, Quảng Đông lúc 7:30 tối Nó đổ bộ lần thứ ba vào lúc 7:10 sáng ngày hôm sau tại thị trấn Quảng Pha, Phòng Thành Cảng, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Nó đã hạ cấp thành áp thấp nhiệt đới ở huyện Xichou, Châu tự trị Văn Sơn, Vân Nam. Tỉnh lúc 4h ngày 20 và dừng đánh số lúc 8h.

Khi "Ramason" đổ bộ vào Hải Nam và Quảng Đông, sức gió trung tâm đạt cấp 17 (60 mét/giây), trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Nam Trung Quốc kể từ năm 1973. Khi đổ bộ vào Quảng Tây, sức gió đạt cấp 15, đánh dấu sự thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Quảng Tây.

"Ramason" đã cướp đi sinh mạng của 25 người ở tỉnh Hải Nam và 6 người khác đang mất tích. Theo thống kê của Chính quyền tỉnh Hải Nam, "Ramason" đã gây ra thảm họa tại 216 thị trấn (đường phố) trong tỉnh, ảnh hưởng đến 3,258 triệu người.

Chiều thứ Sáu, tài khoản chính thức WeChat của Ban Tuyên giáo Thành ủy Văn Xương "Wenchang Release" cũng có tiêu đề "Những bài học đau đớn mà người dân Văn Xương nên ghi nhớ sau thảm họa 'Ramason'", kêu gọi người dân Văn Xương không xem nhẹ và đề phòng trước các công việc liên quan đến bão để giảm thiểu rủi ro thiên tai do bão và đảm bảo an toàn tính mạng.

131 thị trấn và đường phố ở Quảng Đông bị mưa lớn

影片显示,十几岁的年轻女性低著头并排坐著,其中一名学生泪流满面,萤幕上出现了包含个人身份资讯的字幕:“金某某,传输技术高级中学学生。”

据悉,当时机上载有281名乘客,随后也被转移到另一架飞机上。

特朗普在纽约的一次商业演讲中告诉企业高管,马斯克将在第2届特朗普政府中,负责对整个联邦政府进行“全面的财务和绩效审计”。

斯卡西说,亨特将面临最高17年监禁和高达135万美元(约585万令吉)的罚款。

受超强台风“摩羯”影响,广东省湛江市徐闻县白沙湾近岸海域,周五中午出现大浪。(图取自中新社) Bị ảnh hưởng bởi siêu bão "Ma Kết", sóng lớn đã xảy ra ở vùng biển ngoài khơi vịnh Baisha, huyện Xuwen, thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông vào trưa thứ Sáu. (Ảnh chụp từ China News Service)

Điều đáng chú ý là theo tin tức do tài khoản weibo "Thời tiết Quảng Đông" của Trung tâm Dịch vụ Khí tượng tỉnh Quảng Đông đưa ra, những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Quảng Đông kể từ năm 1949 chỉ có hai cơn siêu bão, cụ thể là năm 2014." Ramason” (mạnh nhất lịch sử) và siêu bão “Rainbow” năm 2015 (mạnh thứ hai trong lịch sử), cường độ và đường đi của “Ma Kết” tương tự như hai cơn bão này.

Thông tin dư luận cho thấy "Ramason" đổ bộ vào Văn Xương, Hải Nam và Từ Văn, Trạm Giang vào ngày 18 tháng 7 năm 2014. Đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Quảng Đông kể từ năm 1949. Khi đổ bộ, sức gió tối đa gần trung tâm là 17. "Cầu vồng" đổ bộ Trạm Giang vào ngày 4/10/2015. Đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Quảng Đông vào tháng 10 kể từ năm 1949.

Vào sáng thứ Sáu, gió và mưa ở các thành phố và quận ở miền trung và miền nam Quảng Đông đã gia tăng đáng kể và thời tiết đối lưu mạnh cũng đã xuất hiện ở một số khu vực. Từ 8 giờ sáng thứ Năm đến 8 giờ sáng thứ Sáu, 131 thị trấn và đường phố ở Quảng Đông hứng chịu mưa lớn.

Các chuyên gia khí tượng tỉnh Quảng Đông cho biết, khi "Ma Kết" đến gần hơn, hoàn lưu ngoại vi của nó sẽ ảnh hưởng đến Quảng Đông từ đông sang tâyviệt nam, lúc đó gió và mưa sẽ gia tăng. Khi có bão, mọi người không ra ngoài trừ khi cần thiết.

xã hội Trung Quốc Bão Ma Kết Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Siêu bão Ma Kết ở xa, Hong Kong hủy tín hiệu bão số 8 Khi đang đi trên đường, quần lót từ trên trời rơi trúng đầu người phụ nữ, người đàn ông bắt được và chửi bới, sau đó gọi cảnh sát. Người phụ nữ dắt chó đi dạo mà không có dây xích trong cộng đồng. Cô gái khiến ông nội sợ hãi và ném con chó đến chết. Lớp học không có điều hòa, học sinh nóng đến chảy máu mũi Bộ Giáo dục Trung Quốc: Hãy nuôi dưỡng tinh thần chăm chỉ, chịu khó.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền