Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc mở rộng căn cứ gián điệp ở Cuba

Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc mở rộng căn cứ gián điệp ở Cuba

thời gian:2024-07-04 16:52:10 Nhấp chuột:180 hạng hai
Washington — 

Các hình ảnh vệ tinh mới của Cuba cho thấy Cuba đang lắp đặt các cơ sở tình báo cải tiến tại bốn căn cứ quân sự bị nghi ngờ có liên quan đến Trung Quốc. Điều này có thể cung cấp cho Bắc Kinh một mạng lưới các cơ sở có thể được sử dụng để do thám tình báo Hoa Kỳ. Những hình ảnh được chụp vào tháng 3 và tháng 4, được thể hiện trong một báo cáo công bố hôm thứ Ba (2/7) của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington. Các hình ảnh cho thấy công trình xây dựng mới hoặc gần đây tại ba địa điểm gần thủ đô Havana, cũng như hoạt động xây dựng tại một địa điểm chưa được báo cáo trước đây, không xa căn cứ hải quân Mỹ ở Vịnh Guantánamo. Báo cáo cho biết: “Nếu không có quyền truy cập vào tài liệu mật, gần như không thể xác định được mục tiêu cụ thể của những tài sản này”. “Tuy nhiênkhoe hàng, do Cuba không có chương trình vệ tinh hoặc không gian riêng nên việc tăng cường thiết bị giám sát không gian tại các căn cứ như Bejucal và Calabazar là đáng chú ý.” Theo các nhà phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, Bejukal, căn cứ lớn nhất trong số 4 căn cứ, lần đầu tiên được chú ý trong Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962 khi nó được sử dụng để cất giữ vũ khí hạt nhân của Liên Xô. Gần đây, căn cứ này đã lấy lại được vị thế là trạm giám sát tình báo tín hiệu lớn và bị nghi ngờ theo dõi thông tin liên lạc điện tử cho Trung Quốc. Các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy căn cứ Behukar đã trải qua nhiều đợt nâng cấp, bao gồm cả việc lắp đặt vỏ ăng-ten điện tử mới. Hai căn cứ khác gần Havana - Wajay và Cala Bazar - cũng đang được phát triển, bằng chứng được các nhà phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế trích dẫn bao gồm sứ mệnh mở rộng lắp đặt ăng-ten, radar và Ăng-ten cùng các thiết bị khác giúp những người giám sát vệ tinh tại Havana. căn cứ. Căn cứ cuối cùng, El Salao, dường như vẫn đang được xây dựng. Nhưng vị trí gần căn cứ hải quân Hoa Kỳ tại Vịnh Guantánamo gần Santiago, Cuba và bản thân các tòa nhà có thể khiến Hoa Kỳ lo ngại. Hình ảnh do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế thu thập cho thấy một dãy ăng-ten có đường kính từ 130 đến 200 mét đang được xây dựng. Theo các nhà phân tích, các mảng tương tự đã cho thấy khả năng theo dõi tín hiệu ở khoảng cách xa tới 15.000 km. Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ từ chối bình luận về báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế. Nhưng một báo cáo năm ngoái của The Wall Street Journal cho biết Trung Quốc cho biết Trung Quốc đã trả cho Cuba hàng tỷ USD để xây dựng một cơ sở gián điệp. Các quan chức Mỹ sau đó cho biết Trung Quốc đã nâng cấp các cơ sở tình báo ở Cuba vào năm 2019, nhưng sự phản đối của Mỹ đã ngăn cản Bắc Kinh đạt được mục tiêu của mình. Thư ký báo chí Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Pat Ryder cho biết trong cuộc họp giao ban với các phóng viên hôm thứ Ba: “Chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục đáp ứng các cam kết an ninh của mình”.

"Chúng tôi biết rằng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sẽ tiếp tục cố gắng tăng cường sự hiện diện của mình ở Cuba và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực ngăn chặn hành vi này", ông nói khi trả lời câu hỏi của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vấn đề này chặt chẽ và thực hiện các bước để chống lại nó.” Trung Quốc hôm thứ Ba đã phủ nhận những phát hiện trong báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, với phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington gọi đó là "hoàn toàn phỉ báng". Liu Pengyu nói với đài VOA qua email: “Hoa Kỳ đã nhiều lần thổi phồng việc Trung Quốc thành lập căn cứ gián điệp hoặc các hoạt động giám sát ở Cuba”. “Mỹ nên ngay lập tức dừng chiến dịch bôi nhọ ác ý chống lại Trung Quốc,” Liu Pengyu nói và nói thêm, “Mỹ là quốc gia giám sát số một không thể tranh cãi trên thế giới, và họ thậm chí không tha cho các đồng minh của mình.” Cuba cũng phản đối báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, đặc biệt trích dẫn một bản tin trên tờ Wall Street Journal. Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Carlos Fernandez de Cossío đã đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Trích dẫn các nguồn có thể kiểm chứng hoặc đưa ra bằng chứng.”

Một báo cáo từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết rằng khi Trung Quốc cố gắng vượt qua Hoa Kỳ về mặt quân sự, các trạm giám sát ở Cuba có thể giúp Trung Quốc có được năng lực và thông tin mà nước này cần. Báo cáo cho biết: “Việc thu thập dữ liệu về các hoạt động như tập trận quân sự, thử nghiệm tên lửa, phóng tên lửa và diễn tập tàu ngầm sẽ cho phép Trung Quốc hiểu sâu hơn về các hoạt động quân sự của Mỹ”. Báo cáo cũng nêu rõ: “Các cơ sở ở Cuba cũng sẽ cung cấp khả năng giám sát liên lạc vô tuyến và có khả năng chặn dữ liệu do các vệ tinh của Hoa Kỳ gửi đến khi chúng đi qua các căn cứ quân sự rất nhạy cảm ở miền Nam Hoa Kỳ. Các trạm giám sát như vậy cũng có thể giúp Trung Quốc có được cái mà báo cáo mô tả là “dữ liệu có giá trị” về thông tin liên lạc thương mại trên khắp miền đông nam Hoa Kỳ.

她说,“尽管意图和承诺可能有说服力,但衡量变化和进步的唯一可信尺度是加沙巴勒斯坦平民生活与福祉的改善。” 安理会还要求卡格建立一个机制,监督和核实进入加沙的所有援助的人道主义性质,以促进快速分发。她说,该机制现已投入运行。 她说,“这个机制目前正在监控从约旦、塞浦路斯、以色列和约旦河西岸运往加沙的人道主义援助物资,确保在一些时间内有更大的物资量、透明度和优先次序。”她并说,该机制将在7月中旬开始监控从埃及运来的救援物资。 卡格说,还在讨论塞浦路斯海上走廊的可行性和长期规划的选项。 5 月中旬以来,救援物资已在塞浦路斯接受检查并用船运到加沙,但美国建造的接收码头一直存在问题,目前无法使用。 哈马斯领导的激进分子10月7日攻入以色列南部,据以色列统计打死大约 1200 人并劫持了 250 多名人质,其中大部分是平民,以哈战争因此爆发。 加沙哈马斯管理的卫生部说,以色列反攻打死将近3万8千人,让沿海的加沙成为废墟。 (本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền