Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Thương hiệu bánh gạo Nyonya lâu đời sẽ đóng cửa, thực khách xếp hàng từ sáng sớm Lianhe Zaobao |

Thương hiệu bánh gạo Nyonya lâu đời sẽ đóng cửa, thực khách xếp hàng từ sáng sớm Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-29 20:26:47 Nhấp chuột:190 hạng hai

Tiệm bánh Nyonya lâu đời đã hoạt động hơn nửa thế kỷ sẽ đóng cửa vào ngày 2 tháng 9. Những ngày gần đâykhoe hàng, rất đông khách hàng đã xếp hàng từ sáng sớm để mua bánh tươi, chỉ để lấy hương vị hoài niệm cuối cùng.

Cửa hàng lâu đời này, Cửa hàng trái cây Double Happiness Nyonya Kueh Sai, nằm ở Toa Payoh Lane 4 và do một cặp vợ chồng già cùng con trai họ điều hành. Cửa hàng bán nhiều loại bánh Nyonya thủ công, chẳng hạn như bánh gạo nếp kaya, bánh rùa đỏ và bánh gạo nếp dừa vụn. Món nasi lemak trong cửa hàng được bán với giá 1 nhân dân tệ và 80 xu. giá bánh Nyonya được duy trì từ 6 xu đến 1 nhân dân tệ.

Shaodong Ngan Beng Hock (42 tuổi) cho biết: “Bố mẹ tôi già rồi không muốn làm việc nữa. Bố tôi đã hơn 80 tuổi và mẹ tôi cũng hơn 70 tuổi. Làm việc trong bếp ở độ tuổi này rất nguy hiểm. Tôi dự định sẽ đi cùng bố sau khi đóng cửa cơ sở kinh doanh. Mẹ tôi đi du lịch rất nhiều nơi và tôi cũng có một kỳ nghỉ.”

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa. Trước khi đóng cửa, Yan Mingfu nhận thấy có nhiều khách hàng mới đến để dùng thử sản phẩm mớikhoe hàng, hầu hết họ đều đặc biệt đến đây sau khi biết tin. Có người hỏi tại sao giá bánh ngọt vẫn ở mức bình dân sau khi quán cũ chuyển từ ngõ Kam Kit đến Toa Payoh trong nhiều năm. Gan Ming Fook cho biết: “Tôi chỉ muốn bán bánh ngọt vừa túi tiền cho những người già ở đây”.

人力部裁员应对就业援助小组(Taskforce for Responsible Retrenchment and Employment Facilitation)回复《联合早报》询问时说,正密切留意趣天网和子公司Qube Network的裁员行动。

跌幅最显著的是海庭(Seatrium)和新翔集团(SATS),分别下跌1.36%和1.09%,报1.45元和3.62元。

Xã hội Truyền thông giống như con dao hai lưỡi, một số khách hàng để lại bình luận tiêu cực trên mạng cho rằng chủ cửa hàng "không đủ lịch sự". Đáp lạikhoe hàng, Yan Mingfu trả lời rằng buổi sáng hầu hết khách hàng đều vội vã đi làm hoặc đi học ai cũng muốn nhanh lên và mong Khách hàng hiểu được sự vất vả, vất vả của những người chủ quán và người bán hàng.

Khi được phỏng vấn, khách hàng Zheng Anqi (64 tuổi), người đặc biệt đến để chào tạm biệt bà chủ, cho biết rằng bà là khách hàng trung thành của cửa hàng này từ khi còn là sinh viên và bà đặc biệt yêu thích món nasi lemak . Cô cho biết số lượng người xếp hàng mua bánh ngọt tăng lên trong những tuần gần đây và bánh ngọt thường hết vào khoảng 9 giờ sáng. Để nếm lại hương vị quen thuộc, cô quyết định xếp hàng sớm vào sáng hôm sau.

Lin Yisong (72 tuổi), chủ cửa hàng bên cạnh, nói với Lianhe Zaobao rằng ông là hàng xóm của tiệm bánh Nyonya này hơn 25 năm và đã chứng kiến ​​quá trình mở cửa hàng của họ mở ở Toa Payoh cho đến khi nó sắp đóng cửa. Vào các ngày trong tuần, anh ấy luôn đến nhà hàng xóm để mua một ít bánh ngọt và trò chuyện. Khi biết cửa hàng sắp đóng cửa, anh ấy thừa nhận rằng anh ấy cảm thấy rất miễn cưỡng khi làm như vậy.

Wang Zuosen: Singapore thiếu tinh thần thủ công

Nhà văn ẩm thực Wang Zuosen cho biết mặc dù người Singapore, đặc biệt là thế hệ trẻ, rất dễ tiếp thu các loại bánh ngọt Nyonya truyền thống nhưng nhiều người chỉ đánh giá chúng dựa trên hay đơn giản gọi những loại bánh này là “kueh (bánh)” mà không hiểu sâu về tên gọi, quy trình sản xuất cũng như hương vị đặc trưng của từng loại bánh.

Ông lấy ví dụ về quy trình sản xuất rườm rà của món Kueh Salat đặc trưng của cửa hàng. Gạo nếp cần được ngâm ít nhất ba giờ, sau đó hấp chín rồi thêm hương vị nước cốt dừa và đường. Bánh sau khi làm xong cần để nguội và đông đặc để đảm bảo có thể tạo hình và không bị dính dao khi cắt thì mới có thể đóng gói. Bánh Nyonya có chứa nước cốt dừa và không thể bảo quản qua đêm, chúng sẽ cứng lại sau khi để trong tủ lạnh, ảnh hưởng đến mùi vị.

Wang Zuosen nhấn mạnh rằng ăn bánh ngọt thì dễ nhưng làm ra chúng lại khá khó khăn. Điều mà nhiều người nghĩ “chỉ là miếng bánh” thực chất lại nằm đằng sau sự lao động nặng nhọc và sản xuất cẩn thận. Vì vậy, ông bày tỏ sự thông cảm với việc đóng cửa quán cũ và đánh giá cao sự vất vả của các cụ.

Ông cũng đề cập rằng Singapore không có được sự kế thừa và bền bỉ của Nhật Bản cũng như thiếu tinh thần khéo léo. Ngay cả khi một số cửa hàng nổi tiếng được tiếp tục nhượng quyền, chúng thường chỉ tồn tại về mặt hình thức. Hương vị từ lâu đã mất đi bản chất ban đầu và thiếu cảm xúc. Nhiều người cũng cảnh giác khi tiếp quản công việc kinh doanh của những người bán hàng rongkhoe hàng, cửa hàng nhỏ, bởi nó đòi hỏi sự kiên trì và cống hiến rất lớn, điều này gần như tước đi thời gian cá nhân của họ. Họ phải bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu từ sáng sớm hàng ngày và cống hiến hết mình cho công việc lâu dài. quá trình sản xuất ngày này qua ngày khác.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền