Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > [Chiến tranh Israel-Palestine] Cái chết của con tin khiến dư luận phẫn nộ, Netanyahu cầu xin "sự tha thứ"

[Chiến tranh Israel-Palestine] Cái chết của con tin khiến dư luận phẫn nộ, Netanyahu cầu xin "sự tha thứ"

thời gian:2024-09-03 17:23:10 Nhấp chuột:163 hạng hai

(Tel Aviv, ngày 3) Liên quan đến cái chết của sáu con tinviệt nam, Thủ tướng Israel Netanyahu đã yêu cầu người dân "tha thứ" vào tối thứ Hai. Mặt khác, Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) cảnh báo rằng nếu không đạt được lệnh ngừng bắn, nhiều con tin có thể được “quấn trong khăn liệm và trở về với gia đình”.

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC) đưa tin rằng nhận xét của ông Netanyahu được đưa ra khi người Israel bước vào đêm thứ hai của các cuộc biểu tình khốc liệt trên đường phố phản đối cách xử lý các cuộc đàm phán của ông.

以色列国防部长加兰特在社交平台X上发帖称,他对此举“深感沮丧”。以色列外交部长卡茨则表示,这向巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)和伊朗发出了“非常有问题的信息”。卡茨补充指,以色列按照国际法行事。

法名延珩的秋风是少林寺第34代武僧,因为其少林武僧身份和帅气外表,在社交媒体上爆红。他亦曾参演中国电视剧,故车祸发生后,各界对其意外离世都表示婉惜。

瑞典卫生部长福斯梅德告诉记者:“智慧型手机和其他荧幕(数码产品)获准进入我们孩子生活的每个层面已经太久了việt nam。”

Vào Chủ Nhật, ước tính có khoảng 700.000 người trên khắp Israel đã xuống đường gây áp lực buộc chính phủ phải đạt được thỏa thuận ngừng bắn càng sớm càng tốt và đưa số con tin còn lại về nước. Ngoài ra, Bar-David, chủ tịch công đoàn Histadrut có ảnh hưởng, cho biết đã có một "cuộc đình công toàn diện" vào thứ Hai, tin rằng những cân nhắc chính trị đã cản trở tiến trình của thỏa thuận con tin và "chỉ một cuộc đình công mới có thể gây sốc."

Netanyahu nhấn mạnh rằng quân đội phải kiểm soát Hành lang Philadelphia của Gaza—một khu vực có tầm quan trọng chiến lược và là điểm mấu chốt trong các cuộc đàm phán với Hamas.

Hôm thứ Hai, một lượng lớn người Israel đã xuống đường tổ chức các cuộc biểu tình mới theo lời kêu gọi của các gia đình con tin để bày tỏ sự tức giận đối với ông Netanyahu vì đã không đưa người thân của họ về nhà sau gần 11 tháng.

Theo báo cáo của "Times of Israel"việt nam, cảnh sát đã sử dụng các biện pháp tấn công đáng kể trong cuộc biểu tình bên ngoài dinh thự chính thức của thủ tướng ở Jerusalem, bao gồm cả việc xô đẩy người biểu tình một cách thô bạo, ném một số người biểu tình xuống đất và kéo lê nhiều người khác. Các báo cáo chỉ ra rằng một sĩ quan cảnh sát đã bóp cổ một phóng viên của Times of Israel.

在特拉维夫,盛怒的以色列东谈主在周一,畅通第2天走上街头,施压政府实现和谈公约,带回仍被扣押的东谈主质。(图取自法新社)Tại Tel Aviv, người Israel giận dữ đã xuống đường vào ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai để gây áp lực buộc chính phủ phải đạt được thỏa thuận ngừng bắn và giải cứu các con tin vẫn đang bị giam giữ. (Ảnh chụp từ AFP)

Hamas: Nếu không có lệnh ngừng bắn, chúng tôi sẽ thu thập xác chết

Sau khi Hamas tiến hành cuộc đột kích xuyên biên giới ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, giết chết 1.200 người và bắt giữ 251 người, Israel đã trả đũa, gây ra cuộc chiến tranh Gaza đang diễn ra. Ngoài việc trao đổi con tin và tù nhân đạt được trong thỏa thuận ngừng bắn ngắn hạn năm ngoái, và một số người đã được giải cứu hoặc được xác nhận đã chết, vẫn còn 97 con tin đang có cuộc sống bất ổn.

Hamas hôm thứ Hai cho biết các con tin sẽ được trả lại "trong quan tài" nếu Israel tiếp tục gây áp lực quân sự, đồng thời nói thêm rằng các chiến binh bảo vệ những người bị bắt giữ sẽ nhận được "chỉ thị mới" nếu quân đội Israel tiếp cận.

Một phát ngôn viên của tổ chức cho biết, "Netanyahu nhất quyết thả tù nhân thông qua áp lực quân sự hơn là đạt được thỏa thuận, điều đó có nghĩa là họ sẽ được trả về cho gia đình trong những tấm vải liệm. Gia đình họ phải lựa chọn là bạn muốn họ chết hay còn sống". Tuy nhiên, người phát ngôn này không nói rõ những lệnh mới nào đã được ban hành.

在东谈主质家属与撑抓者抗议时代,考察与请愿者发生扭打。(图取自法新社)Trong cuộc biểu tình của gia đình con tin và những người ủng hộ, cảnh sát và người biểu tình đã xô xát. (Ảnh chụp từ AFP)

Mặt khác, Tổng thống Mỹ Biden cho rằng Netanyahu chưa làm đủ để đạt được thỏa thuận về con tin và lệnh ngừng bắn với Hamas, đồng thời có thông tin cho rằng một đề xuất mới sẽ được đệ trình lên Netanyahu như một đề xuất "Cuối cùng".

Nhiều người đã cáo buộc ông Netanyahu ngăn chặn lệnh ngừng bắn nhằm ưu tiên cho sự sống còn chính trị của chính ông, nhưng ông đã phủ nhận điều này.

Các đồng minh cực hữu của Netanyahu đã đe dọa sẽ rời khỏi chính phủ liên minh nếu ông chấp nhận một thỏa thuận liên quan đến lệnh ngừng bắn vĩnh viễn trước khi Hamas bị tiêu diệt, điều này làm suy yếu cơ hội duy trì quyền lực của ông.

Các nhà hòa giải của Hoa Kỳviệt nam, Ai Cập và Qatar đang cố gắng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn, trong đó Hamas sẽ thả 97 con tin vẫn đang bị giam giữ, trong đó có 33 người được cho là đã chết, để đổi lấy các tù nhân Palestine trong các nhà tù của Israel.

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Netanyahu Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Anh đình chỉ xuất khẩu một số vũ khí sang Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Cha mẹ ở Gaza đưa con đến phòng khám, 70.000 người đã được tiêm phòng bệnh bại liệt [Chiến tranh Israel-Palestine] Báo cáo khám nghiệm tử thi 6 con tin: bị bắn chết ở cự ly gần [Chiến tranh Israel-Palestine] 700.000 người Israel xuống đường biểu tình trên toàn quốc nhằm buộc chính phủ Netanyahu đạt được thỏa thuận ngừng bắn
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền