Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > [Chiến tranh Nga-Ukraine] Bị tố cung cấp tên lửa cho Nga, phương Tây tuyên bố trừng phạt mới với Iran

[Chiến tranh Nga-Ukraine] Bị tố cung cấp tên lửa cho Nga, phương Tây tuyên bố trừng phạt mới với Iran

thời gian:2024-09-11 18:28:52 Nhấp chuột:179 hạng hai

(Londonviệt nam, Tehran, ngày 11) Các nước phương Tây hôm thứ Ba công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Iran theo giờ địa phương vì Iran cung cấp tên lửa tầm ngắn cho Nga để sử dụng tấn công Ukraine, cho rằng đây là sự leo thang nguy hiểm của cuộc xung đột đe dọa an ninh châu Âu.

AFP đưa tin rằng Anh, Pháp và Đức cho biết họ sẽ cắt các thỏa thuận hàng không với Iran và trừng phạt hãng hàng không quốc gia Iran Air, đồng thời cho rằng Tehran đã nhiều lần phớt lờ các cảnh báo về việc chuyển giao vũ khí.

Ba nước châu Âu cho biết trong một tuyên bố chung: "Hành vi này là sự leo thang của Iran và Nga và gây ra mối đe dọa trực tiếp cho an ninh châu Âu."

在他访问之前,西方国家周二宣布对伊朗实施新制裁,因为伊朗向俄罗斯提供打击乌克兰的短程导弹。

特朗普在进场时,径直走向讲台。哈里斯则走过讲台,向特朗普伸出了手自我介绍:“哈里斯。”特朗普也礼貌性地回应:“很高兴见到你。”

此外,大田最高气温将达摄氏35度,仁川摄氏33度、大邱和釜山摄氏32度,光州和蔚山摄氏30度。

欧洲三国在联合声明中说:“这一行为是伊朗和俄罗斯的升级việt nam,对欧洲安全构成直接威胁。”

乌克兰爆炸民众本月8日在俄罗斯要紧哈尔科夫德尔哈奇小镇后,在一栋损坏的房屋抬出集束导弹的碎屑。(图取自法新社) Các chuyên gia về vụ nổ Ukraine đã tấn công Kharkov ở Nga vào ngày 8 tháng 8." trong tháng này. Các mảnh tên lửa chùm đã được dỡ bỏ khỏi một ngôi nhà bị hư hại phía sau thị trấn Delhachi. (Ảnh chụp từ AFP)

Trong chuyến thăm London, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cảnh báo rằng tên lửa của Iran có thể được sử dụng để tấn công Ukraine "trong vòng vài tuần". Ông nói thêm rằng hàng chục quân nhân Nga đang huấn luyện ở Iran bằng cách sử dụng tên lửa Fath-360 có tầm bắn 120 km.

Chính phủ Anh sau đó thông báo rằng họ đã bắt đầu "chấm dứt tất cả các dịch vụ bay thẳng giữa Vương quốc Anh và Iran".

Washington cáo buộc Iran Air "điều hành hoặc đã hoạt động trong lĩnh vực vận tải của nền kinh tế Liên bang Nga" và trừng phạt công ty này cùng 10 cá nhân, công ty liên quan đến việc cung cấp.

Cố gắng chuyển hướng sự chú ý khỏi cuộc chiến ở Gaza

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Kanani cho rằng tuyên bố của phương Tây là sai và làm xao lãng sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với cuộc tấn công của Israel nhằm vào các chiến binh Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas).

Ông nói: “Việc truyền bá tin tức sai lệch và gây hiểu lầm về việc Iran chuyển vũ khí cho một số quốc gia chỉ là một hành động tuyên truyền và dối trá xấu xí, nhằm che đậy quy mô hỗ trợ vũ khí bất hợp pháp quy mô lớn do Hoa Kỳ và một số nước phương Tây cung cấp cho tội ác diệt chủng ở Dải Gaza "

Về vấn đề Ukraine, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố rằng Blinken sẽ tới Kiev vào thứ Tư để có chuyến đi đoàn kết với Ngoại trưởng Anh Lamy. Hiện quân đội Ukraine đang phải đối mặt với cuộc tấn công mạnh mẽ của Nga ở phía đông.

Mátxcơva đã tăng cường các cuộc không kích trong những tuần gần đây nhưng cũng tìm cách đẩy lùi cuộc tấn công xuyên biên giới quy mô lớn của Ukraine vào bang Kursk phía tây nước này, vốn đã làm thay đổi cục diện cuộc chiến kéo dài hai năm rưỡi.

Lamy cho biết chuyến thăm chung thể hiện cam kết của hai nước đối với Ukraine và diễn ra trước khi Thủ tướng Anh Starmer đến thăm Nhà Trắng vào thứ Sáu.

Kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine, Anh đã đi đầu trong việc thúc đẩy Kiev nhận thêm viện trợ, bao gồm cả việc nới lỏng các hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí của phương Tây trên đất Nga.

Khi được hỏi về việc Vương quốc Anh đang chờ Mỹ chấp thuận cho phép Ukraine sử dụng tên lửa Storm Shadow tầm xa chống lại Nga, Lamy cho biết ông sẽ không thảo luận về "các vấn đề hoạt động" vì "người duy nhất được hưởng lợi" là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tuần trướcviệt nam, Anh cho biết họ sẽ giao 650 hệ thống tên lửa chuyên dụng mới cho Ukraine sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky phàn nàn về việc phương Tây giao hàng chậm.

Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh quân đội Iran Nga Ukraina Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Nga và Ukraine bắt đầu chiến tranh] Biden ám chỉ sẽ dỡ bỏ hạn chế Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất để tấn công Nga [Chiến tranh Nga-Ukraine] Thủ tướng Ukraine: Tăng gấp đôi sản lượng vũ khí vào năm 2024 [Chiến tranh Nga-Ukraine] Ukraine xâm lược ồ ạt, Nga bắn hạ 144 máy bay không người lái [Chiến tranh Nga-Ukraine] Thụy Điển cam kết viện trợ quân sự 443 triệu USD cho Kiev, bao gồm tàu ​​tấn công và hệ thống phòng không
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền