Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Vụ giẫm đạp Hathras ở Ấn Độ khiến ít nhất 121 người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ

Vụ giẫm đạp Hathras ở Ấn Độ khiến ít nhất 121 người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ

thời gian:2024-07-04 16:50:58 Nhấp chuột:105 hạng hai

Ít nhất 121 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tồi tệ nhất ở Ấn Độ trong hơn một thập kỷ. Asia News International (ANI) hôm thứ Tư (3/7) đưa tin số người chết vì vụ giẫm đạp ở quận Hathras của bang Uttar Pradeshviệt nam, miền bắc Ấn Độ đã tăng lên 121 người. Cảnh sát báo cáo rằng hơn 250.000 người đã tham dự sự kiện tôn giáo ở Hathras, gấp hơn ba lần so với 80.000 người được ban tổ chức cho phép.

Vụ giẫm đạp hôm thứ Ba (2/7) xảy ra tại một sự kiện tôn giáo ở một ngôi làng ở quận Hathras, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, cách New Delhi khoảng 200 km về phía đông nam. Tài liệu báo cáo thông tin đầu tiên của cảnh sát cho thấy cảnh sát Ấn Độ cho phép 80.000 người tổ chức biểu tình ở đó.

Vài giờ sau khi vụ việc xảy ra, quần áo bị bỏ đi và những đôi giày bị mất nằm rải rác trên bãi đất lầy lội, một khu đất trống cạnh đường cao tốc, vào sáng thứ Tư.

ANI dẫn lời các quan chức địa phương báo cáo rằng ít nhất 121 người chết và 28 người bị thương. Thư ký trưởng Uttar Pradesh Manoj Kumar Singh nói với các phóng viên rằng nạn nhân bao gồm 108 phụ nữ và 7 trẻ em.

北京在俄乌冲突上一贯标榜立场中立,从未谴责过俄罗斯的公然侵略行径。中国不仅拒不参与西方国家对俄罗斯的制裁,反而持续扩大与俄罗斯的经济贸易关系,从俄罗斯加大进口石油和天然气等能源产品,为俄罗斯经济输血,甚至向莫斯科提供大量可以用于制造武器的军民两用商品,支撑俄罗斯的战争机器。 报道表示,习近平和普京相信美国主导的全球后冷战时代在崩溃。美国则将中国视为最大的竞争者,视俄罗斯为最大的国家威胁。美国总统拜登强调,本世纪将由民主国家与专制国家之间的生存竞赛来定义。 美国认为习近平和普京是专制统治者,压制言论自由,并在国内对媒体和法院等各方面施加严格控制。拜登称习为“独裁者”,称普京是“杀手”和“疯狂的混蛋”。北京和莫斯科就这些评论指责拜登。 美联社报道说,俄罗斯总统普京希望利用上合峰会显示俄罗斯在国际上不是孤立的。国际刑事法院指控普京对从乌克兰劫持儿童负有个人责任,以战争罪行对他发出全球通缉令。哈萨克斯坦因为不是罗马条约的签署国,因此不受普京逮捕令的约束。 这次上合峰会也是习近平和普京在面对与西方不断恶化的紧张中,展示双方“战略伙伴关系”中的牢固的个人关系的又一次机会。 中国在普京今年5月对北京的国事访问中向莫斯科提供了外交支持,并进一步强化了中国作为俄罗斯石油和天然气的首要市场。莫斯科严重依赖北京作为支撑其战争机器继续运转的资金和高科技产品的来源。 此外,习近平将上合组织作为施加其影响力的平台,尤其是在中亚和全球南方。习近平上周呼吁在国家之间建立沟通的桥梁,希望进一步促进中国作为美国及其盟友的替代国家。 自由欧洲电台/自由电台报道说,上合组织这次峰会将接纳俄罗斯的密友白俄罗斯为正式成员国,进一步显示北京和莫斯科利用这一区域安全集团作为取代美国主导的世界秩序的抗衡工具。 随着俄罗斯入侵乌克兰的战争进入第三年,上合峰会也为普京提供一个展示他在国际上并不孤立的平台。

事发数小时后việt nam,星期三上午,弃置的衣服和丢失的鞋子散落在泥泞的现场,这个场地是一片公路旁的空地。

根据目前的法规,从非欧盟国家在线购买的包裹,若价值低于150欧元,就无需缴纳关税。

“我们知道,中华人民共和国将继续试图加强其在古巴的存在,我们将继续努力阻止这种行为,”他在回答美国之音的问题时说。“我们将继续密切关注此事,并采取措施予以反制。” 中国星期二否认了战略与国际问题研究中心报告的调查结果,中国驻华盛顿大使馆发言人称其“完全是诽谤”。 “美方一再炒作中国在古巴建立间谍基地或进行监视活动,”刘鹏宇在一封电子邮件中告诉美国之音。 “美方应立即停止对中国的恶意抹黑,”刘鹏宇说,并补充道,“美国是当之无愧的世界头号监控国家,甚至连盟友也不放过。” 古巴也反驳了战略与国际问题研究中心的报告,并特别提到了《华尔街日报》的一则新闻报道。 古巴副外长卡洛斯·费尔南德斯·德科西奥(Carlos Fernandez de Cossío)在社交媒体平台X上发帖称:“它试图用不存在、无人见过的中国军事基地的传闻来吓唬公众,却没有引用可核实的消息来源或出示证据。”

Các nhân chứng kể rằng có người lăn từ dốc xuống mương ngập nước rồi ngã đè lên nhau. Sĩ quan cảnh sát Sheela Maurya, 50 tuổi, đang làm nhiệm vụ tại hiện trường, cho biết: "Mọi người, kể cả phụ nữ và trẻ em, đều rời khỏi sự kiện cùng lúc."

Maurya, một trong những người bị thương, cho biết: "Không có đủ không gian và mọi người ngã đè lên nhau". Cô nói với AFP: “Tôi đã cố gắng giúp đỡ một số phụ nữ nhưng bản thân tôi lại bất tỉnh và bị đám đông ghì chặt”. Maurya đã từng làm việc tại một số cuộc mít tinh chính trị và các sự kiện lớn, nhưng "tôi chưa bao giờ thấy một đám đông lớn như vậy".

Tài liệu của cảnh sát mô tả hiện trường khi nhà truyền giáo Surajpal, còn được gọi là "Bhole Baba" (có nghĩa là "Vị thánh nhân từ")việt nam, lái xe rời khỏi buổi tụ họp tôn giáo. Đó là một tình trạng hỗn loạn. Tài liệu cho biết, hàng nghìn tín đồ la hét và chạy về phía ô tô, giẫm đạp những người khác vẫn đang tụ tập. Một số người còn rơi xuống ao bùn gần đó và bị giẫm đạp.

Các quan chức tin rằng vụ giẫm đạp là do những người thờ phượng cố gắng nhặt đất trên đường đi của những người truyền giáo, trong khi những người khác đổ lỗi cho sự hoảng loạn là do bão cát. Một số ngất đi trước sức ép của đám đông, sau đó ngã xuống và bị giẫm đạp, khiến họ không thể di chuyển.

Trung tâm Quản lý Thảm họa Uttar Pradesh đã công bố danh sách nạn nhân vào sáng thứ Tư, cho thấy có tổng cộng 121 người thiệt mạng.

Truyền thông địa phương cho biết sự kiện này do một nhóm tín đồ tổ chức nhưng không tiết lộ danh tính cụ thể của các cá nhân. ANI chỉ ra rằng cảnh sát Ấn Độ đang nỗ lực tìm ra tung tích của nhà truyền giáo. Nhưng các sĩ quan cảnh sát Hatteras không có bình luận ngay lập tức.

Những vụ việc chết người thường xảy ra tại các địa điểm tôn giáo trong các lễ hội tôn giáo lớn ở Ấn Độ. Các lễ hội tôn giáo lớn nhất khiến hàng triệu tín đồ phải hành hương đến các thánh địa.

"Con đường chính bên cạnh địa điểm tổ chức đông đúc người và xe cộ, kéo dài vài km. Ở đây có quá nhiều người", một người đàn ông 45 tuổi sống ở làng Phulrai Mughalgadi gần địa điểm xảy ra vụ giẫm đạp cho biết. Lal nói.

"Một khi mọi người bắt đầu ngã sang một bên và bị đè bẹp thì đó là sự hỗn loạn."

Trong số những tín đồ tham gia sự kiện này, Kamla nói với ANI rằng cô đã tham dự các buổi họp mặt của nhà truyền giáo trong 20 năm “Tôi đã đến tham dự satsang (các buổi họp mặt tôn giáo) cùng với cô con gái 16 tuổi của mình. Một vụ giẫm đạp đã xảy ra xung quanh. 2 giờ chiều." Cả hai đều bị thương và con gái cô đã chết vì vết thương tại bệnh viện.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố bồi thường 2.400 USD cho người thân của các nạn nhân trong "sự cố bi thảm" này và 600 USD cho những người bị thương. Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu cho biết những cái chết bi thảm là "đau lòng" và bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất".

Văn phòng Thủ hiến bang Uttar Pradesh cho biết Thủ hiến Mahant Yogi Adityanath (Mahant Yogi Adityanath), cũng là một tu sĩ đạo Hindu, đã bày tỏ lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân và ra lệnh điều tra về những cái chết.

Các cuộc tụ họp tôn giáo ở Ấn Độ đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người do quản lý đám đông kém và vi phạm an ninh. Năm 2008, một vụ giẫm đạp tại một ngôi chùa trên đỉnh đồi ở thành phố phía bắc Jodhpur đã khiến 224 người hành hương thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương. Năm 2005, một vụ giẫm đạp xảy ra tại đền Mandhardevi ở thị trấn Vai, bang Maharashtra phía tây Ấn Độ, khiến hơn 265 tín đồ đạo Hindu thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.) việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền