Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Đối thủ địa phương đang tấn công quyết liệt, Apple rơi khỏi top 5 thị phần điện thoại di động Trung Quốc

Đối thủ địa phương đang tấn công quyết liệt, Apple rơi khỏi top 5 thị phần điện thoại di động Trung Quốc

thời gian:2024-07-27 16:01:29 Nhấp chuột:156 hạng hai

(Thượng Hải ngày 26) Trong quý 2lồn đẹp, thị phần điện thoại thông minh Trung Quốc của Apple đã giảm, trong khi các công ty địa phương của Trung Quốc như Huawei dẫn đầu đáng kể.

Theo dữ liệu từ cơ quan theo dõi thị trường International Data Corporation (IDC), doanh số iPhone tại Trung Quốc đã giảm 3,1% trong cùng thời gian, trong khi doanh số của đối thủ cạnh tranh Android lần đầu tiên tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. nó đã bị loại khỏi năm nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu ở Trung Quốc.

iPhone được nhiều người mong đợi là sản phẩm cốt lõi của đế chế điện tử tiêu dùng Apple. Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc năm nay, mức độ phổ biến trước đây của nó không còn bền vững và cả nhà bán lẻ lẫn Apple đều phải áp dụng biện pháp giảm giá sâu.

Có sự khác biệt trong báo cáo nghiên cứu

Các yếu tố kinh tế đã khiến doanh số bán hàng sụt giảm, trong khi nhà vô địch nội địa Huawei lại dẫn đầu sự phục hồi của các sản phẩm Android cạnh tranh. Công ty nghiên cứu thị trường Canalys báo cáo rằng lượng xuất xưởng iPhone tại Trung Quốc đã giảm 3,9% trong cùng kỳ.

Chỉ vài tháng trướclồn đẹp, Apple dường như đang trên đường phục hồi sau khi dữ liệu của cơ quan chính phủ cho thấy doanh số bán hàng của Apple đã tăng hơn 40% trong tháng 4 và tháng 5. Nhưng các lô hàng của công ty đã giảm trong tháng trước do các đối tác địa phương lo lắng về lợi nhuận, dữ liệu IDC cho thấy.

Cũng có sự khác biệt trong báo cáo của các cơ quan chính phủ và công ty nghiên cứu như IDC. Trong khi số liệu thống kê quốc gia theo dõi số lượng điện thoại thông minh đã đăng ký với chính phủ trước khi được chuyển đến các cửa hàng bán lẻ thì IDC lại xem xét số lượng giao hàng thực tế cho các đối tác bán lẻ, có liên quan chặt chẽ hơn đến doanh số bán hàng.

Các nhà phân tích của IDC cho biết: “Chúng tôi nhận thấy số lượng lô hàng tăng lên so với cùng kỳ năm trước từ tháng 4 đến tháng 5, đặc biệt là vào tháng 4 để chuẩn bị cho Lễ hội mua sắm 618”. “Tuy nhiên, các kênh ngoại tuyến ngần ngại đốt tiền tiếp thị hơn. , giảm tốc độ vào tháng cuối quý 2 để đảm bảo khả năng sinh lời."

Tuy nhiên, việc đánh giá lô hàng iPhone vẫn là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt trong môi trường hậu dịch bệnh ngày càng nhiều biến động. Vào tháng 5, CEO Tim Cook của Apple cho biết, bất chấp những ước tính rộng rãi về sự sụt giảm doanh số bán iPhone tại Trung Quốc, doanh thu iPhone vẫn tăng trong quý đầu tiên, khiến nhiều nhà phân tích ngạc nhiên.

Số lô hàng của Huawei tăng 50%

Theo dữ liệu của IDC, doanh số của Huawei đã tăng 50% trong quý gần đây nhất. Sự phục hồi và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất địa phương như Vivo và Xiaomi đã đẩy Apple lên vị trí thứ sáu trên thị trường. Trong quý này, doanh số iPhone toàn cầu tương đối ổn định. Apple sẽ công bố kết quả hàng quý vào ngày 1 tháng 8.

他接受《商业时报》访问时指出,明年所有的经销商将出现变化,这是因为所有经销商都将进行标准化,并具有相同的品牌形象。

中国央行星期一(22日)宣布下调七天期逆回购操作利率,以及贷款市场报价利率(LPR)。

巴西已将针对超级富豪课税的国际合作,视为其担任G20主席国的优先事项。G20国家的国内生产总值(GDP)占全球的80%。

中国工商银行、中国农业银行、中国银行、中国建设银行、交通银行等5大行整存整付定期存款3个月、6个月、1年期分别由1.15%、1.35%、1.45%调为1.05%、1.25%、1.35%,均下调10个基点;2年、3年、5年期由1.65%、1.95%、2.00%调为1.45%、1.75%、1.80%,均下调20个基点。

Trên toàn cầu, công ty đặt mục tiêu xuất xưởng ít nhất 90 triệu chiếc iPhone 16 trong nửa cuối năm nay, hy vọng rằng sau năm 2023 đầy biến động, các dịch vụ trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy nhu cầu về sản phẩm mới một cách hiệu quả. Apple đã nói với các nhà cung cấp và đối tác rằng họ đặt mục tiêu tăng lượng xuất xưởng iPhone mới khoảng 10% so với thế hệ trước.

Nhà phân tích Nabila Popal của IDC cho biết: "So với năm 2020, Apple hiện ở vị thế tốt hơn nhiều ở Trung Quốc, với thị phần cao hơn đáng kểlồn đẹp, hiện là 13,6%, so với 13,6% trong quý 3 năm 2020. 8,3%, và lô hàng tăng gần 40%.”

Công ty Apple Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bộ Giáo dục hợp tác với Apple thúc đẩy các khóa học nhằm tăng cường khả năng làm chủ kỹ thuật số của giáo viên Mối đe dọa phần mềm gián điệp iPhone là phổ biến, Apple cảnh báo lại người dùng ở 98 quốc gia “Khoảnh khắc nổi bật” của Apple sắp đến? iPhone 16 khơi dậy tâm lý lạc quan Hacker giả danh Apple gửi tin nhắn lừa đảo và "tài khoản bị đánh cắp trong vài giây"
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền