Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > [Độc quyền] Kẻ lừa đảo giả danh nhân viên tuyên bố được hưởng 3 tháng miễn phí hóa đơn điện thoại, lừa đảo người dùng OTP và đánh cắp thông tin cá nhân và tiền gửi

[Độc quyền] Kẻ lừa đảo giả danh nhân viên tuyên bố được hưởng 3 tháng miễn phí hóa đơn điện thoại, lừa đảo người dùng OTP và đánh cắp thông tin cá nhân và tiền gửi

thời gian:2024-08-03 12:39:18 Nhấp chuột:54 hạng hai

(Bản tin Kuala Lumpur ngày 3) Kẻ lừa đảo lại giả làm nhân viên công ty! Sử dụng ưu đãi ba tháng gọi điện thoại miễn phí làm mồi nhửviệt nam, người dùng bị lừa đọc mật khẩu một lần (OTP) nhận được trên điện thoại di động của họ nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và tiền gửi ngân hàng.

"Oriental Daily" ngày hôm qua đã nhận được đơn khiếu nại của một độc giả, nói rằng cô luôn lo ngại về những vụ lừa đảo được đưa tin trên thời sự và luôn rất cảnh giác, không ngờ cô lại suýt rơi vào bẫy lừa đảo do dùng thủ đoạn. bởi bên kia.

Được biết, kẻ lừa đảo đã sử dụng hình ảnh chính thức của công ty viễn thông làm ảnh đại diện trên Whatsapp để lừa đảo, khiến nữ nạn nhân mất cảnh giác khi trả lời điện thoại và nhầm tưởng rằng cuộc gọi thực sự là của nhân viên. của công ty viễn thông, dù số điện thoại này là số điện thoại riêng chứ không phải số điện thoại của công ty nhưng nữ nạn nhân không hề nghi ngờ là lừa đảo.

警方从嫌犯的住家内搜出84.72克大麻及5.54克冰毒,事后嫌犯在尿验结果对冰毒呈阳性反应,嫌犯如今已被逮捕及延扣。

该罗里是从峇六拜武吉亚运(Bukit Ayun)处来việt nam,并使用引桥进行U转。

根据控状,第一被告尤思玛瓦蒂身为该政府部门的首席行政助理,接受甲州一家广告承包商的2万7100令吉现金。第二女被告罗斯妮则被控与尤斯玛瓦迪同谋。

他说,初步调查显示峇鲁希山是立通私人有限公司董事会一名成员,警方也在行动中扣押与彭亨州SSAP拿督斯里勋衔有关的文件与勋衔配件助查案件。

Trong một cuộc phỏng vấn với Oriental Daily, cô Zhang cho biết cô nhận được một cuộc gọi Whatsapp vào khoảng 1h30 chiều thứ Sáu (thứ 2). Màn hình điện thoại di động của cô hiển thị hình ảnh trang web chính thức của một công ty viễn thông và cô. lập tức nhầm là nhân viên kết nối bằng điện thoại nên không có cảnh báo.

Bên kia nói rằng cô ấy đã được chọn là người may mắn chiến thắng trong một sự kiện phản hồi của khách hàng. Chỉ cần điền vào biểu mẫuviệt nam, cô ấy có thể được hưởng đặc quyền miễn phí hóa đơn điện thoại di động trong 3 tháng.

Cô Zhang cho biết vì thấy hình đại diện cá nhân của bên kia là hình ảnh chính thức của công ty viễn thông nên cô tin đó là sự thật và chấp nhận ưu đãi. Ngay sau đó, điện thoại của cô đã nhận được mật khẩu một lần từ công ty. Công ty viễn thông thực sự và bên kia đã cập nhật nó. Yêu cầu cô ấy cung cấp mật khẩu ngay lập tức.

Ngay sau khi cô nhận được tin nhắn này, may mắn thay cô nhận thấy rằng bên dưới nội dung của tin nhắn văn bản mật khẩu một lần có ghi: "Công ty chúng tôi sẽ không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu một lần".

Đó là lúc cô ấy ngạc nhiên nhận ra và hỏi: "Chẳng phải các công ty viễn thông sẽ không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu một lần sao?"

Sau khi hỏi xong, đối phương do dự một chút nhưng nhanh chóng tiếp tục thuyết phục nữ nạn nhân bằng lời đề nghị miễn phí cước điện thoại trong ba tháng.

"Sau khi nhìn thấy lời nhắc từ công ty viễn thông, tôi nghĩ đây có thể là một cuộc gọi lừa đảo nên tôi ngay lập tức từ chối hoạt động của bên kia và cúp máy."

Tại thời điểm này, cô cũng khẳng định mình chưa từng tham gia bất kỳ hoạt động nào của công ty viễn thông và không chịu bất kỳ tổn thất tài chính nào.

Vì vậyviệt nam, cô kêu gọi mọi người không nên lợi dụng những lợi ích nhỏ nhặt để rơi vào bẫy của bất kỳ nhóm lừa đảo nào, ngay cả khi họ tự xưng là cơ quan chức năng hoặc sử dụng ảnh chính thức làm ảnh đại diện.

Gian lận Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Lừa đảo đầu tư XFOX: Cảnh sát cho biết cho đến nay chưa nhận được trình báo nào từ nạn nhân Lừa đảo việc làm bán thời gian trực tuyến, bà nội trợ thiệt hại hơn 200.000 Lừa đảo nhận con nuôi trên TikTok: Bà la tiền 51 tuổi bị bắt Người đàn ông đã nghỉ hưu rơi vào một vụ lừa đảo đầu tư vàng và bị lừa toàn bộ số tiền lương hưu 440.000 RMB
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền