Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Không hài lòng với chỉ trích cải cách tư pháp, Mexico “đình chỉ” quan hệ với đại sứ quán Mỹ và Canada

Không hài lòng với chỉ trích cải cách tư pháp, Mexico “đình chỉ” quan hệ với đại sứ quán Mỹ và Canada

thời gian:2024-08-28 19:49:45 Nhấp chuột:200 hạng hai

(Thành phố Mexicoviệt nam, ngày 28) Tổng thống Mexico Lopez không hài lòng với những lời chỉ trích về các cải cách tư pháp do đại sứ Hoa Kỳ và Canada thực hiện tại Mexico. Ông tuyên bố vào thứ Ba theo giờ địa phương rằng ông sẽ đóng băng quan hệ với hai đại sứ quán.

Thông tấn xã Trung Quốc dẫn lời tờ "La Supremacy" của Mexico nói rằng Đại sứ Hoa Kỳ tại Mexico Salazar và Đại sứ Canada tại Mexico Clark trước đây đã chỉ trích các cải cách tư pháp của Mexico. Lopez cho rằng phát biểu của hai người này là "liều lĩnh" và thiếu tôn trọng chủ quyền của Mexico. Vì vậy, ông quyết định “đình chỉ” quan hệ với đại sứ quán hai nước ở Mexico, mong họ học cách tôn trọng chủ quyền của Mexico.

Theo báo cáo "Cosmos" của Mexicoviệt nam, Lopez nói rằng việc "tạm dừng" chỉ giới hạn ở mối quan hệ của Mexico với đại sứ quán hai nước ở Mexico, chứ không phải quan hệ với Hoa Kỳ và Canada.

周一在墨西哥城寂然天神广场,又名男人手合手口号牌,上头画著一只手拿著轨则天平的图片。宇宙身穿黑衣,手合手烛炬,插足守夜手脚,抗议政府建议的轨则雠校。 (图取自法新社)Một người đàn ông cầm tấm bảng có hình bàn tay cầm cân công lý tại Plaza de la Angel of Independence của Thành phố Mexico vào thứ Hai. Người dân mặc đồ đen và cầm nến tham gia buổi cầu nguyện để phản đối những cải cách tư pháp do chính phủ đề xuất. (Ảnh chụp từ AFP)

Vào tháng 2 năm nayviệt nam, Lopez đã đề xuất một kế hoạch cải cách hiến pháp toàn diện, bao gồm nhiều khía cạnh như tư pháp, bầu cử, lương hưu và các quy định về môi trường, bao gồm các biện pháp như bỏ phiếu trực tiếp để bầu thẩm phán. Những người ủng hộ tin rằng nó sẽ giúp chống tham nhũng, trong khi những người phản đối lo ngại nó sẽ làm suy yếu tính độc lập của tư pháp.

"Cosmos" tuyên bố rằng Tổng thống đắc cử Mexico Sheinbaum bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định của Lopez ngày hôm đó, đồng thời cho biết chính phủ đang thực hiện các biện pháp thích hợp để bảo vệ chủ quyền của Mexico. Bà nhấn mạnh quan hệ kinh tế và thương mại của Mexico với Mỹ và Canada không bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.

该部分的教材列明学生需要学习拒绝婚前性行为,教导学生避免性冲动,如约会时“避免性感衣著”、约会地点可选在闹市和快餐店,避免在幽静场所。如果发现自己有性冲动,可以“避开”、“转移”。

报导指,这似乎是以色列的重大行动,至少4个巴勒斯坦城市同时成为目标——杰宁(Jenin)、图勒凯尔姆(Tulkarm)、纳布卢斯(Nablus)和图巴斯(Tubas)。

曼谷市政府在声明中表示,至周三上午已有6人在医院死亡,另有22人情况危急。

Theo hãng tin AP, Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Bárcena cũng đăng bài trên mạng xã hội vào ngày hôm đó để ủng hộ quyết định của Lopez. Bà cũng chỉ ra rằng mối quan hệ ba bên của Mexico với Hoa Kỳ và Canada vẫn là "ưu tiên" và mối quan hệ giữa ba nước vẫn "bình thường".

AP cho biết Hoa Kỳviệt nam, Mexico và Canada có quan hệ kinh tế và thương mại chặt chẽ. Vào năm 2022, khối lượng thương mại giữa ba nước trong khuôn khổ Thỏa thuận Hoa Kỳ-Mexico-Canada sẽ đạt 1,8 nghìn tỷ USD (7,8211 RM).

México Hoa Kỳ Canada Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh giữa Nga và Ukraine] Zelensky: Sẽ đệ trình "kế hoạch chiến thắng" cho Hoa Kỳ Vương Nghị gặp Sullivan và nói rằng Trung Quốc và Mỹ phải tôn trọng lẫn nhau và hợp tác để đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi Báo cáo: Trung Quốc có thể sử dụng năng lực không gian và mạng để ngăn Mỹ can thiệp vào xung đột khu vực Canada áp thuế xe điện Trung Quốc: Có hại người khác nhưng không có lợi cho mình
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền