Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Không còn thiên đường mua sắm! “Thời hoàng kim” của ngành bán lẻ Hong Kong đã qua

Không còn thiên đường mua sắm! “Thời hoàng kim” của ngành bán lẻ Hong Kong đã qua

thời gian:2024-09-04 17:35:49 Nhấp chuột:185 hạng hai

(Hong Kong News ngày 4) Hồng Kông từng được biết đến là "thiên đường mua sắm", đặc biệt đối với khách du lịch Trung Quốcviệt nam, người ta thường thấy họ bước ra khỏi các cửa hàng sang trọng ở Hồng Kông với nhiều túi mua sắm. Dịch bệnh bùng phát Kể từ đó, ngành bán lẻ Hồng Kông ì ạch Một số người cho rằng “thời kỳ hoàng kim” của ngành bán lẻ Hồng Kông đã qua và có thể phải mất vài năm nữa mới phục hồi được.

"CNBC" đưa tin, theo dữ liệu do chính phủ Hồng Kông công bố, so với 7 tháng đầu năm 2023, tổng giá trị doanh số bán lẻ của Hồng Kông trong 7 tháng đầu năm 2024 đã giảm 7,3% hàng năm. trong cùng thời gian, cuộc phỏng vấn lượng khách du lịch Hồng Kông tăng mạnh 52,2%.

Vào năm 2023, mức chi tiêu của du khách trong ngày đến Hồng Kông sẽ là 22,16 tỷ đô la Hồng Kông (khoảng 12,36 tỷ đô la Mỹ), trong đó khách du lịch đến từ Trung Quốc sẽ chiếm gần 90%; chi tiêu của khách du lịch qua đêm sẽ là 119,1 đô la Hồng Kông; tỷ đồng (tương đương 66,4 tỷ đồng), trong đó Trung Quốc chiếm 67%.

Các nhà phân tích cho rằng khi Trung Quốc tiếp tục thắt chặt ví tiền trong bối cảnh kinh tế bất ổn, thời kỳ hoàng kim của ngành bán lẻ Hồng Kông sẽ còn lâu nữa mới quay trở lại.

Mức tiêu dùng của khách hàng Trung Quốc đã giảm

Christine Li, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương tại Knight Frank, chỉ ra rằng việc giảm tiêu dùng của khách du lịch trung lưu Trung Quốc ở Hồng Kông có thể là do kinh tế suy thoái, nguyên nhân là do suy thoái bất động sảnviệt nam, những thay đổi trong mô hình tiêu dùng và những thách thức trong triển vọng việc làm và những thay đổi trong sở thích du lịch, v.v., họ chú ý hơn đến việc tiết kiệm.

Vào năm 2023, mức tiêu dùng bình quân đầu người của du khách Trung Quốc qua đêm tại Hồng Kông sẽ là 6.495 đô la Hồng Kông (khoảng 3.622 RM), tăng 8,4% so với năm 2019. Tuy nhiên, mức tiêu dùng bình quân đầu người của du khách Trung Quốc trong cùng ngày ở Hồng Kông Hồng Kông sẽ giảm 37% so với năm 2019, chỉ còn lại 1.383 đô la Hồng Kông (khoảng RM771).

Li Minwen tin rằng sau đại dịch, khách du lịch Trung Quốc chú ý đến trải nghiệm hơn là vật chất. Sự thay đổi về giá trị này đã dẫn đến doanh số bán hàng xa xỉ cao cấp yếu đi.

Simon Smith, Giám đốc cấp cao của Phòng Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương của Savills, thẳng thắn nói: "Thời kỳ hoàng kim của thị trường bán lẻ Hồng Kông đã qua. Đây là thực tế."

Mức tiêu dùng hàng xa xỉ giảm

Smith cũng cho biết ngay cả cư dân địa phương ở Hồng Kông cũng ngày càng mua sắm nhiều hơn ở Thâm Quyến gần đó vì chỉ mất 14 phút để đến đó bằng đường sắt cao tốc.

另一方面,日本央行行长昨日重申:经济环境仍然宽松,若资料符合预期,将继续加息。

财新智库高级经济学家王喆表示,8月制造业和服务业景气度均位于扩张区间,服务业供求增速边际放缓,与制造业供求由降转升形成对比,综合就业指数略低于荣枯线,综合成本上升的情况下,制造业和服务业销售价格出现不同程度的下降,企业盈利压力进一步增大。

台湾加权指数以4.59%跌幅领跌,日本日经指数跌3.73%与韩国股市跌2.58%。

该公司也为各种产品,如奶粉、茶叶、蜂蜜、香草粉、果粉和液体叶绿素,提供零售包装尺寸的合约包装服务,以及奶粉贸易和其他活动。

Li ​​​​Minwen cho rằng việc khách du lịch Trung Quốc tiêu thụ hàng hóa xa xỉ giảm đã ảnh hưởng sâu sắc đến ngành bán lẻ của Hồng Kông phụ thuộc nhiều vào khách du lịch Trung Quốc để mua hàng hóa cao cấp như đồng hồviệt nam, túi xách, và đồ trang sức, và hiện đang phải đối mặt với những thách thức lớn.

kinh tế Hồng Kông Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ai đặt cược sẽ thua! Li Zeju không dám đặt cược vào sự chênh lệch lâu dài của Hồng Kông Châu Âu và Hoa Kỳ thống trị top 10 quốc gia có thu nhập trung bình toàn cầu, Singapore đứng thứ nhất ở châu Á và Hồng Kông đứng thứ 5. Li Jiachao sẽ đến thăm ba nước ASEAN vào tháng tới để quảng bá Hồng Kông nhằm khám phá các cơ hội kinh doanh Khám phá đầu tư kinh doanh: Hoàng tử Dubai từ bỏ thành lập doanh nghiệp ở Hong Kong
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền