Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Tôi không muốn bị lợi dụng! 2.800 doanh nhân nước ngoài trốn khỏi Ấn Độ

Tôi không muốn bị lợi dụng! 2.800 doanh nhân nước ngoài trốn khỏi Ấn Độ

thời gian:2024-08-15 16:22:06 Nhấp chuột:76 hạng hai

(New Delhi, ngày 14) Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Liên Hợp Quốc, tổng cộng 2.783 doanh nhân nước ngoài đã chọn chạy trốn khỏi Ấn Độ vào năm ngoáiviệt nam, chiếm 1/3 vốn đầu tư nước ngoài và tính đến thời điểm hiện tại của năm ngoái là 2 nghìn tỷ rupee (khoảng 105,4 tỷ RM) đã rời khỏi Ấn Độ. Đằng sau dữ liệu gây sốc này là nền kinh tế Ấn Độ đang trải qua những biến động và thử thách rất lớn. Cựu cố vấn tài chính Ấn Độ trước đó đã cảnh báo Thủ tướng Narendra Modi rằng nếu tình hình tiếp diễn, nền kinh tế Ấn Độ sẽ suy thoái trong 20 năm.

Năm 2023, lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Ấn Độ chỉ là 28,163 tỷ USD (khoảng 124,6 tỷ RM), mức giảm hàng năm là 43% và giảm 56% so với mức cao 64,072 tỷ USD vào năm 2020 .

Ấn Độ đã trở thành "miền đất nóng để mở rộng ra nước ngoài" và đã đưa ra một loạt chính sách ưu đãi, bao gồm miễn thuế, nhượng đất và trợ cấp cho các dự án cụ thể. Những chính sách này đóng vai trò là chất xúc tác kích thích sự nhiệt tình của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thu hút nhiều công ty nổi tiếng quốc tế, trong đó có Foxconn, đến thành lập nhà máy.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Ấn Độ thường xuyên viện lý do an ninh quốc gia, trốn thuế và các lý do khác để đàn áp các công ty Trung Quốc, chẳng hạn như Xiaomi bị phạt số tiền khổng lồ 680 triệu USDviệt nam, OPPO bị xem xét thuế nhiều năm và hai hãng vivo. các giám đốc điều hành đã bị bắt ở Ấn Độ. Những vụ việc này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Giá vé cao ngất trời "Miệng sư tử há rộng"

Trên thực tế, không chỉ các công ty Trung Quốc mà bất kỳ công ty nào nghĩ đến việc "đào vàng" ở Ấn Độ đều không thể thoát khỏi sự kết hợp giữa thanh tra thuế và mức phạt cao ngất ngưởng mà Ấn Độ từng "há miệng" và phạt Samsung 212 USD. triệu USD, Amazon 172 triệu USD và Google 275 triệu USD.

Một bài báo trên tờ Thời báo Tài chính Anh đã chỉ ra rằng lịch sử phát triển của các doanh nghiệp có vốn nước ngoài ở Ấn Độ quả thực là một lịch sử đầy máu và nước mắt. Những người trong ngành cho rằng, để Ấn Độ thực sự trỗi dậy, nước này phải hiểu sâu sắc nguyên nhân sâu xa của các vấn đề của chính mình và tránh những lựa chọn sai lầm có chủ ý.

经济学者表示,第2季经济成长跟日本央行预估的一样,且景气反弹有助于将通胀维持在2%的目标值,故升息的决定是正确的。

分经济类型显示,7月国有控股企业增加值按年增长3.5%;股份制企业增长5.4%,外商及港澳台投资企业增长4.2%;私营企业增长5.2%。

在思科裁员2周前,晶片大厂英特尔(Intel)才宣布将裁员约1.5万人,试图扭转业务,与英伟达(NVIDIA)、超微(AMD)等对手竞争。不过,英特尔的财报令投资感到失望,多重利空压力下股价暴跌,而思科宣布完裁员消息后,周三盘后涨近6%。

Ngoài ra, chính phủ Ấn Độ không chỉ thường xuyên gây rắc rối cho các doanh nghiệp có vốn nước ngoài, chính quyền địa phương còn thường xuyên dùng nhiều biện pháp khác nhau để tống tiền các doanh nghiệp có vốn nước ngoài. Các ưu đãi về thuế và lợi ích đất đai được hứa hẹn trước khi đầu tư lại bị từ chối sau khi đầu tư. và vận hànhviệt nam, khiến các doanh nghiệp có vốn nước ngoài gặp khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn. Với môi trường khắc nghiệt như vậy, chắc chắn không có gì đáng ngạc nhiên khi vốn nước ngoài rút khỏi Ấn Độ.

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền