Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Tập Cận Bình cam kết cung cấp hơn 50 tỷ USD tài chính cho châu Phi trong 3 năm tới

Tập Cận Bình cam kết cung cấp hơn 50 tỷ USD tài chính cho châu Phi trong 3 năm tới

thời gian:2024-09-05 19:05:00 Nhấp chuột:127 hạng hai

(Bắc Kinh ngày 5) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu vào thứ Năm tại hội nghị thượng đỉnh lớn nhất kể từ khi dịch bệnh viêm phổi do vi-rút Corona mới bùng phát ở Bắc Kinhlồn đẹp, hứa sẽ cung cấp 50,7 tỷ USD (219,7338 tỷ Đô la Mỹ) cho Châu Phi trong ba năm tới . tài trợ và cam kết tăng cường hợp tác với lục địa châu Phi về cơ sở hạ tầng và thương mại.

AFP đưa tin rằng 51 nhà lãnh đạo châu Phi và Tổng thư ký Liên hợp quốc Anguterres sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi vào tuần này.

Các nhà lãnh đạo Châu Phi đã đạt được nhiều thỏa thuận lớn với Trung Quốc trong tuần này nhằm tăng cường hợp tác về cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, khai thác mỏ, thương mại và năng lượng.

Sáng thứ Năm, Tập Cận Bình phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới tại lễ khai mạc Diễn đàn Trung Quốc-Châu Phi tại Đại lễ đường Nhân dân tráng lệ ở Bắc Kinh, ca ngợi rằng quan hệ Trung Quốc-Châu Phi đang ở "thời kỳ tốt nhất trong lịch sử". Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác sâu rộng với các nước châu Phi trong công nghiệp, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, thương mại, đầu tư và các lĩnh vực khác.

周四上昼在北京东谈主民大礼堂举行的中非联论断坛峰会开幕式现场气象。(图取自法新社) Quang cảnh lễ khai mạc Diễn đàn cấp cao hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tổ chức tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào sáng thứ Năm. (Ảnh chụp từ AFP)

Tập Cận Bình cho biết: "Trong ba năm tới, chính phủ Trung Quốc sẵn sàng cung cấp hỗ trợ tài chính lên tới 360 tỷ nhân dân tệ (50,7 tỷ USD)."

Ông cho biết hơn một nửa trong số đó sẽ được sử dụng cho tín dụng, trong đó 11 tỷ USD (47,67 tỷ RM) là "các loại hỗ trợ khác nhau" và 10 tỷ USD còn lại (43,33549 tỷ RM) là để khuyến khích Trung Quốc được cung cấp bởi đầu tư của công ty.

Tập Cận Bình cũng hứa sẽ “tạo ra ít nhất 1 triệu cơ hội việc làm cho Châu Phi”.

他曾在Instagram分享体态的惊人变化,可见他在短短几年内从肥胖的少年摇身成为训练有素的运动员,还曾发文写下“不论你的梦想多么困难都没关系,如果你真的想要,就会让它成真”,“我就做到了”。

泰国疾病控制中心总干事通猜表示lồn đẹp,目前该患者已经完全康复,出院回家。此外,与该男子有过密切接触的43人均接受了检测,未发现感染。

她说,疑似病例主要分布在雅加达、日惹、巴厘岛和加里曼丹,其中3起是在雅加达的苏卡诺-哈达国际机场入境处发现。

她在返家发现丈夫遗体后,顿感晴天霹雳,难过到食不下咽,还跟刚出生的孩子再度住进医院。

Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là đối tác thương mại lớn nhất của châu Phi, đồng thời đang tìm cách phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú của lục địa này, bao gồm đồng, vàng, lithium và khoáng sản đất hiếm.

Trung Quốc cũng đã cung cấp các khoản vay hàng tỷ đô la cho các nước châu Phi để giúp xây dựng cơ sở hạ tầng rất cần thiết, nhưng cũng gây ra tranh cãi khi khiến các chính phủ châu Phi phải gánh những khoản nợ khổng lồ.

Các nhà phân tích cho rằng Bắc Kinh đang điều chỉnh lại sự hào phóng của mình đối với châu Phi trước những khó khăn kinh tế trong nước và những lo ngại về cuộc chiến địa chính trị ngày càng khốc liệt với Hoa Kỳ có thể ngày càng thúc đẩy việc xây dựng chính sách.

Mở rộng hợp tác về sản phẩm nông nghiệp năng lượng mới trong xây dựng cơ sở hạ tầng

Các cuộc họp song phương được tổ chức bên lề hội nghị thượng đỉnh đã dẫn đến một loạt cam kết nhằm tăng cường hợp tác trong các dự án như đường sắt, tấm pin mặt trời và quả bơ.

Sau cuộc họp hôm thứ Tư, Tổng thống Zambia Hichilema cho biết ông đã giám sát thỏa thuận giữa công ty điện lực nhà nước ZESCO của nước này và Tập đoàn Xây dựng Điện lực Bắc Kinh của Trung Quốc nhằm mở rộng việc sử dụng các tấm pin mặt trời trên mái nhà ở Zambia.

中非联论断坛峰会开幕式周四上昼在北京东谈主民大礼堂举行,中国国度主席习近平(中)走上讲台发表语言时,受到好坏掌声接待。(图取自法新社)Lễ khai mạc Diễn đàn Cấp cao Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi được tổ chức tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào sáng thứ Năm khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (giữa) bước lên bục phát biểu. ông đã được chào đón bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt. (Ảnh chụp từ AFP)

Nigeria, một trong những con nợ lớn nhất của Bắc Kinh trên lục địa, và Trung Quốc đã ký một tuyên bố chung đồng ý "tăng cường hợp tác" về cơ sở hạ tầng, bao gồm "giao thông, bến cảng và khu vực thương mại tự do".

Tổng thống Tanzania Hassan đã nhận được cam kết của Tập Cận Bình trong việc thúc đẩy tiến bộ mới trên tuyến đường sắt bị đình trệ từ lâu nối Tanzania với nước láng giềng Zambia.

Truyền thông Zambia cho biết Bắc Kinh đã cam kết đầu tư 1 tỷ USD (4,33355 tỷ RM) cho dự án nhằm mở rộng liên kết giao thông ở khu vực phía đông giàu tài nguyên của lục địa này.

Zimbabwe cũng đã giành được cam kết của Bắc Kinh trong việc tăng cường hợp tác trong "nông nghiệp, khai thác mỏ, cơ sở hạ tầng giao thông (và) năng lượng mới (và) truyền thống thân thiện với môi trường", một tuyên bố chung của hai nước cho biết.

Quốc gia phía nam châu Phi và Bắc Kinh cũng đồng ý ký thỏa thuận cho phép xuất khẩu bơ tươi của Zimbabwe sang Trung Quốc, tuyên bố chung cho biết.

Nhà lãnh đạo Kenya Ruto cho biết Tập Cận Bình đã hứa sẽ mở cửa thị trường Trung Quốc cho các sản phẩm nông nghiệp của Kenya.

Hai bên nhất trí cùng nhau mở rộng tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn của đất nước, được xây dựng bằng nguồn tài trợ của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc và nối thủ đô Nairobi với thành phố cảng Mombasa.

Ruto cũng hứa sẽ tăng cường hợp tác với Trung Quốc trên Đường cao tốc Lironi-Mao Summit-Malaba mà truyền thông Kenya cho biết dự kiến ​​trị giá 1,2 tỷ USD.

Ruto năm ngoái đã yêu cầu Trung Quốc cho vay 1 tỷ USD và cơ cấu lại khoản nợ hiện tại để hoàn thành các dự án xây dựng khác đang bị đình trệ. Nước này hiện nợ Trung Quốc hơn 8 tỷ USD. lồn đẹp

Trung Quốc Tập Cận Bình Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily New Zealand nói rằng đó là một vấn đề tình báo. Đại sứ quán Trung Quốc: Chiến dịch bôi nhọ trắng trợn chẳng ra gì "Ma Kết" được nâng cấp thành siêu bão, Quảng Đông, Trung Quốc tung ra ứng phó khẩn cấp ngăn gió cấp I Gu Ailing hẹn hò với vận động viên bơi lội người Pháp Marchant và bị Internet chỉ trích là "không yêu nước" và "hai mặt" LHQ: Ô nhiễm không khí sẽ giảm ở châu Âu và Trung Quốc vào năm 2023
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền