Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Bộ Y tế Nga: Thủy sản Nhật Bản an toàn nhưng nhập khẩu vẫn bị hạn chế

Bộ Y tế Nga: Thủy sản Nhật Bản an toàn nhưng nhập khẩu vẫn bị hạn chế

thời gian:2024-09-20 19:47:54 Nhấp chuột:195 hạng hai

(Moscow ngày 20) Dankwirtviệt nam, Giám đốc Cơ quan Giám sát Thú y và Kiểm dịch Thực vật Liên bang Nga, cho biết cá đánh bắt gần khu vực xả nước thải phóng xạ của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi của Nhật Bản là an toàn, nhưng Nga vẫn sẽ cấm nhập khẩu Cá Nhật Bản và kiểm tra độ an toàn của nó tại địa điểm.

Dựa trên báo cáo từ Mạng lưới Kyodo Nhật Bản và Tập đoàn Phát thanh Nhật Bản (NHK), theo báo cáo từ hãng thông tấn nhà nước Nga TASS và các phương tiện truyền thông khác hôm thứ Tư, quan chức cấp cao cho biết tại St. Petersburg ngày hôm đó rằng mặc dù cá ở Vùng biển quanh Nhật Bản "an toàn" vào tháng 10 năm ngoái Các hạn chế nhập khẩu đối với các sản phẩm thủy sản Nhật Bản được thực hiện vào tháng 3 sẽ tiếp tục.

Ông nói: "Chúng tôi đang theo dõi, chủ yếu là theo dõi cá và cho đến nay chúng tôi chưa tìm thấy bất kỳ điều bất thường nào ở cá. Nó an toàn nhưng chúng tôi vẫn không nhập khẩu từ Nhật Bản."

Giữ an toàn và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa

Ông nhấn mạnh rằng nguyên tắc mà Cơ quan Giám sát Thú y và Kiểm dịch Thực vật Liên bang Nga tuân theo là đảm bảo an toàn và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa. việt nam

Dankwirt cho biết, vào cuối tháng 8 năm nay, Viện Hải dương học Thái Bình Dương thuộc Chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã tiến hành khảo sát nước biển được thu thập ở Biển Nhật Bản, Biển Okhotsk và Thái Bình Dương ở bờ biển phía đông Nhật Bản từ năm 2022 đến năm 2024. Kết quả cho thấy nước biển chứa chất phóng xạ tritium thấp hơn nhiều so với giá trị tiêu chuẩn. Vì vậy, người ta kết luận rằng cá đánh bắt ở Viễn Đông “không nguy hiểm”.

Nhật Bản bắt đầu xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý vào ngày 24 tháng 8 năm ngoái, gây ra sự bất bình ở các nước láng giềng. Sau khi Trung Quốc đình chỉ hoàn toàn nhập khẩu thủy sản Nhật Bản, Nga cũng áp dụng hạn chế nhập khẩu vào tháng 10 năm ngoái. Chính phủ Nhật Bản yêu cầu tất cả các nước phải phản ứng dựa trên bằng chứng khoa học.

报导指,一旦日本与联合国国际原子能机构(IAEA)达成协议,允许第三方国家,即是以中国也可参加的形式参与对福岛核电站排放核污水的监测活动,中国将准备恢复进口日本海产。

消防局在事发后派遣9辆消防车、23人到场救援,到达现场时未发现有火烟情形,同时确认无天然气或其馀桶装瓦斯泄漏,厨房气爆处瓦斯已移除,才解除危害。

就在他发表电视演说时,以色列战机突破音障发出音爆,震耳欲聋的声音撼动黎巴嫩首都贝鲁特。

他指出,能更快满足这些需求的一方就能在战场上获胜。

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) chỉ ra rằng vào ngày 30 tháng 8, Viện Thái Bình Dương thuộc Chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã công bố báo cáo kết quả thử nghiệm về nước biển ở Viễn Đông và phát hiện ra rằng hàm lượng chất phóng xạ vật chất trong nước biển thấp hơn đáng kể so với giá trị tiêu chuẩn và báo cáo được đưa ra nêu rõ rằng các sản phẩm cá chắc chắn đáp ứng các tiêu chuẩn thực phẩm. Lập trường nào của Nga về hạn chế nhập khẩu trong thời gian tới sẽ thu hút sự chú ý.

Các quan chức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Nga nói với NHK rằng họ đã biết những gì được viết trong báo cáo của Viện Hàn lâm Khoa học Nga và nói rằng họ đã cung cấp dữ liệu khoa học cho Nga và hoan nghênh động thái của các nhà nghiên cứu Nga trong việc xác minh sự an toàn của nước biển của riêng họ. Các quan chức cho biết họ sẽ tiếp tục gây sức ép để Nga dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu đối với thủy sản Nhật Bản. việt nam

Nga nước thải hạt nhân Nhật Bản Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Trung Quốc: Đạt được sự đồng thuận không có nghĩa là nối lại nhập khẩu thủy sản Nhật Bản ngay lập tức và toàn diện Kẻ sát nhân trong vụ ám sát Nhật Bản khai nhận: Một người duy nhất có tiền án. Trung Quốc thông báo nối lại dần dần việc nhập khẩu thủy sản Nhật Bản Cậu bé Nhật Bản bị ám sát ở Thâm Quyến; Panasonic hỗ trợ nhân viên và gia đình ở Trung Quốc tạm thời trở về nước
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền