Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Cuộc gặp với Đặc phái viên về Khí hậu của Tổng thống Hoa Kỳ Wang Yi kêu gọi Hoa Kỳ giữ lời

Cuộc gặp với Đặc phái viên về Khí hậu của Tổng thống Hoa Kỳ Wang Yi kêu gọi Hoa Kỳ giữ lời

thời gian:2024-09-07 17:56:10 Nhấp chuột:177 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 7) Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã gặp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về các vấn đề khí hậu Podesta vào thứ Sáu. Ông nói rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ nên giữ lời nói và không nhất quán với hành động của mình. việt nam

Podesta đã đến thăm Trung Quốc từ thứ Tư đến thứ Sáu và đồng chủ trì cuộc họp thứ hai của "Nhóm công tác về tăng cường hành động vì khí hậu trong những năm 2120" với Liu Zhenmin, Đặc phái viên của Trung Quốc về các vấn đề biến đổi khí hậu. Vào ngày cuối cùng của chuyến thăm, Podesta đã có cuộc gặp với Vương Nghị.

China News Service đưa tin Vương Nghị nói rằng sự giác ngộ quan trọng mà những thăng trầm trong 45 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ mang lại là Trung Quốc và Hoa Kỳ nên là đối tác chứ không phải đối thủ ; họ nên đạt được thành tích của nhau, thay vì cạnh tranh gay gắt; họ nên nói những gì bạn nói, nhưng đừng mâu thuẫn với lời nói và việc làm của bạn.

Khi nói về vấn đề khí hậu, Wang Yi cho biết việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu mang lại lợi ích cho cả hiện tại và lâu dài, đồng thời liên quan đến tương lai của nhân loại cũng như số phận của hành tinh. Trung Quốc đang kiên trì theo đuổi con đường phát triển xanh, ít carbon và bền vững. Trung Quốc sẽ đi sâu cải cách hệ thống văn minh sinh thái, thực hiện quan niệm nước trong và núi non tươi tốt là tài sản vô giá, đồng thời thể hiện trách nhiệm và tích cực tham gia hợp tác quốc tế để ứng phó với biến đổi khí hậu. Các chính sách do Trung Quốc đề ra chắc chắn sẽ được thực hiện và các mục tiêu mà Trung Quốc đặt ra chắc chắn sẽ đạt được.

Ông cũng chỉ ra rằng đối thoại và hợp tác về biến đổi khí hậu không chỉ là một phần không thể thiếu trong quan hệ Trung-Mỹ mà còn là biện pháp quan trọng để thực hiện sự đồng thuận mà nguyên thủ quốc gia hai nước ở San Francisco đã đạt được. Kể từ đầu năm nay, nhóm nghiên cứu về biến đổi khí hậu của hai bên đã liên lạc chặt chẽ và đạt được nhiều kết quả hợp tác thiết thực. Hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ duy trì sự ổn định về chính sách, nghiêm túc tôn trọng những mối quan ngại hợp lý của Trung Quốc, tránh chủ nghĩa bảo hộ và an ninh toàn cầu, đồng thời hợp tác với Trung Quốc để cùng ứng phó với các thách thức toàn cầu.

Thảo luận tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí mê-tanviệt nam

Theo Agence France-Presse, Podesta thừa nhận rằng "có một số khác biệt", nhưng ông nói rằng ông đã có cuộc nói chuyện "rất tốt" với Liu Zhenmin và Wang Yi ở Bắc Kinh.

Ông chỉ ra rằng hai bên "có kế hoạch tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về các loại khí không phải carbon dioxide-mê-tan, oxit nitơ, hydrofluorocarbon."

Các cuộc đàm phán về khí hậu thường xoay quanh việc giảm lượng khí carbon dioxide, loại khí nhà kính nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, khí mê-tan mạnh nhưng tồn tại tương đối ngắn là mục tiêu chính đối với các quốc gia muốn nhanh chóng cắt giảm khí thải và làm chậm biến đổi khí hậu, vì một lượng lớn khí mê-tan rò rỉ vào khí quyển từ các dự án dầu khí.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, lượng khí thải mêtan từ ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch đã tăng trong ba năm liên tiếp và đạt mức cao gần kỷ lục vào năm ngoái.

但他也承认Telegram并不完美,将采取更多行动打击非法内容。他辩称,这些非法内容来自其9亿5000万用户中的一小撮。

佩通坦于当地时间周五下午6时15分(大马时间晚上7时15分)左右在与泰王举行的闭​​门仪式上宣誓就职,正式成为泰国最年轻的首相。

土耳其官员证实,有人在机上洗手间发现一张写著“机上有炸弹”的纸条,于是拆弹小组搜索飞机,疏散234名乘客和13名机组员。

Trung Quốc vẫn chưa ký cam kết toàn cầu do Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu dẫn đầu nhằm giảm lượng khí thải mêtan xuống mức thấp hơn 30% so với mức năm 2020 vào năm 2030.

Cựu Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về các vấn đề khí hậu và cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và cựu Đặc phái viên của Trung Quốc về biến đổi khí hậu Xie Zhenhua đã có một cuộc họp bí mật kéo dài ở Californiaviệt nam, Hoa Kỳ, trước Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc tổ chức tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào năm ngoái. Mối quan hệ thân thiết bất thường của họ đã giúp xây dựng sự đồng thuận tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu.

Trung Quốc Hoa Kỳ biến đổi khí hậu quan hệ Trung-Mỹ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Các nhà khoa học Trung Quốc đã có một khám phá mới! Có hoạt động núi lửa trên mặt trăng 120 triệu năm trước Liang Zixiang: Tận dụng tốt các kênh ngoại giao để bảo vệ chủ quyền và tăng cường an ninh biển quốc gia Mỹ: Rủi ro kinh doanh ở Hong Kong ngày càng gia tăng Trung Quốc kết án 9 năm tù đối với các nhà hoạt động “Đài Loan độc lập”
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền