Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Các nhà khoa học Trung Quốc đã có một khám phá mới! Có hoạt động núi lửa trên mặt trăng 120 triệu năm trước

Các nhà khoa học Trung Quốc đã có một khám phá mới! Có hoạt động núi lửa trên mặt trăng 120 triệu năm trước

thời gian:2024-09-07 18:10:46 Nhấp chuột:136 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 7) Mặt trăng vẫn "sống" cách đây 120 triệu năm! khoe hàng

Nhóm nghiên cứu khoa học và cộng tác viên của Viện Địa chất và Địa vật lý thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc gần đây đã sử dụng ba hạt thủy tinh núi lửa được tìm thấy trong mẫu mặt trăng của tàu thăm dò mặt trăng "Trường Nga 5" để chứng minh rằng hoạt động magma trên mặt trăng có thể được truy nguyên từ 120 triệu năm trước. Kết quả nghiên cứu này một lần nữa làm mới sự hiểu biết của mọi người về giới hạn thời gian của hoạt động magma trên Mặt Trăng. Các kết quả liên quan đã được công bố trên tạp chí học thuật quốc tế “Science” vào thứ Sáu.

Dựa trên các báo cáo từ China CCTV News Client và các phương tiện truyền thông khác, việc khám phá giới hạn thời gian hoạt động của núi lửa trên Mặt Trăng là điều kiện tiên quyết để nghiên cứu khả năng tiến hóa địa chất của các vật thể nhỏ. Việc xác định tuổi đồng vị của các mẫu Mặt Trăng là một phương pháp chính xác để khám phá. giới hạn thời gian hoạt động của núi lửa mặt trăng.

商务部在声明中称:“随著具有军事应用的关键技术不断涌现和发展,有必要加强对这些技术的流动管制,以确保这些物品不会被用于违反美国国家安全或外交政策的目的。”

泽连斯基在社交媒体上发表的晚间讲话中说:“至关重要的是khoe hàng,政府机构现在必须在各个层面尽可能积极地运作,比之前更积极。”

布林肯当地时间周四结束在海地的一天行程后,在太子港的杜桑卢维杜尔国际机场举行新闻发布会。他是近10年来首位访问海地的美国国务卿。

菲律宾移民局发布新闻稿则说,郭华萍于当地时间周五凌晨1时30分搭乘菲律宾政府公务专机抵达马尼拉,同机押送人员还包括阿巴洛斯、警察总长马比尔等人。新闻稿称,她的返国可归功于菲律宾与印尼移民局人员的快速行动与密切协调。

中国“嫦娥五号”月球探伤器2020年12月在内蒙古降落。(法新社档案照)Tàu thăm dò mặt trăng "Chang'e-5" của Trung Quốc đã hạ cánh xuống Nội Mông vào tháng 12 năm 2020. (ảnh AFP)

Hoạt động magma là cơ sở quan trọng để tìm hiểu quá trình tiến hóa nhiệt của mặt trăng. Việc ngừng hoạt động magma cho thấy mặt trăng đã mất đi nội lực, tức là "cái chết" theo nghĩa địa chất.

Nghiên cứu ban đầu cho rằng mặt trăng đã ngừng hoạt động magma khoảng 3 tỷ năm trước; vào năm 2021, nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc về bazan trong mẫu đất mặt trăng Trường Nga 5 cho thấy vẫn còn một quy mô lớn trên mặt trăng cách đây 2 tỷ năm. Hoạt động magma đã kéo dài "tuổi thọ" mà người ta cho là trước đây của mặt trăng thêm khoảng 1 tỷ năm.

Nhóm nghiên cứu khoa học đã chọn khoảng 3.000 hạt thủy tinh từ khoảng 3 gam đất mặt trăng Hằng Nga-5 và tiến hành nghiên cứu chi tiết dựa trên kinh nghiệm trước đây trong việc phân biệt thủy tinh va chạm và thủy tinh núi lửa, họ đã đề xuất một cách sáng tạo rằng các đặc điểm của đồng vị lưu huỳnh có thể khác nhau. được sử dụng làm bằng chứng quan trọng để phân biệt nguồn gốc của hạt thủy tinh là việc xác định ba hạt thủy tinh núi lửa và một nghiên cứu theo trình tự thời gian cho thấy ba hạt thủy tinh núi lửa này được hình thành cách đây khoảng 120 triệu năm.

“嫦娥五号”月壤样品中的玻璃珠。(图取自中国科学院地质与地球物理扣问所) Hạt thủy tinh trong mẫu đất mặt trăng của "Trường Nga-5". (Ảnh lấy từ Viện Địa chất và Địa vật lý, Viện Khoa học Trung Quốc)

Li Qiuli thuộc Viện Địa chất và Địa vật lý thuộc Viện Khoa học Trung Quốc đã chỉ ra rằng mặc dù không quan sát thấy hoạt động magma muộn quy mô lớn nào trên mặt trăng nhưng vẫn có thể xảy ra các vụ phun trào núi lửa quy mô nhỏ do hiện tượng nóng lên cục bộ.

Li Qiuli cho biết kết quả này có ý nghĩa rất lớn trong việc xem xét lại mô hình tiến hóa nhiệt của mặt trăng và cung cấp tài liệu tham khảo quan trọng cho việc nghiên cứu về khoảng thời gian diễn ra hoạt động núi lửa trên các thiên thể nhỏ. khoe hàng

{hai mươi ba} Trung Quốc Mặt trăng Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Liang Zixiang: Tận dụng tốt các kênh ngoại giao để bảo vệ chủ quyền và tăng cường an ninh biển quốc gia Trung Quốc kết án 9 năm tù đối với các nhà hoạt động “Đài Loan độc lập” Đội tuyển bóng đá quốc gia chịu thất bại nhục nhã 0-7. Phim ngắn Thần tiên dự đoán 10 năm trước trở thành chủ đề nóng trên mạng Trung Quốc. Huang Jinxiang: Cái nhìn kỳ diệu về lịch sử của Huang Shuying
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền