Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Đẹp trai Hong Kong hứa 'đầu tư, làm ăn'; cô gái Trung Quốc rơi vào bẫy tình và bị lừa 24.000 đồng

Đẹp trai Hong Kong hứa 'đầu tư, làm ăn'; cô gái Trung Quốc rơi vào bẫy tình và bị lừa 24.000 đồng

thời gian:2024-08-20 19:04:54 Nhấp chuột:102 hạng hai

(Klang 20th News) Một phụ nữ Trung Quốc rơi vào bẫy lừa đảo tình yêu. Ban đầu, người đàn ông đẹp trai hứa đầu tư vào công việc kinh doanh nhỏ của cô nhưng cuối cùng việc kinh doanh thất bạilồn đẹp, người đàn ông đẹp trai đã lừa cô 24.000 RM!

Theo hiểu biết của chúng tôi, tên lừa đảo đẹp trai người Hồng Kông trong vụ án này đã không chịu dừng lại sau khi bị phát hiện, thậm chí còn nhảy xuống biển và được ông chủ thông cảm cho rằng đã bị ông chủ sa thải. Vì vậy, người phụ nữ Trung Quốc trở nên mềm lòng và giúp trang trải chi phí y tế và sinh hoạt, cuối cùng cô cũng nhận được "cảnh sát Hong Kong" yêu cầu nộp 10.000 nhân dân tệ để bảo lãnh.

Nạn nhân 46 tuổi, cô Luo, vốn là nhân viên đặt hàng tại nhà hàng. Năm ngoái, cô bị người thân và bạn bè kéo vào nhóm trò chuyện WhatsApp. Nhiều người lạ đã chủ động trò chuyện nhưng cô phớt lờ. .

Sau đó, một người đàn ông đẹp trai ẩn danh tên là "Wan Xiang" đã chủ động bắt chuyện với cô. Anh ta tự nhận là đến từ Cửu Long, Hồng Kông và anh ta thường đặt câu hỏi khi trò chuyện khi cô Luo tiết lộ rằng cô muốn bắt đầu. một doanh nghiệp nhỏ, người đàn ông sẵn sàng bày tỏ sự sẵn sàng đầu tư.

Cô Luo tiết lộ rằng khi trò chuyện với nhau, cô từng tuyên bố muốn mở một quầy hàng và trở thành người bán hàng rong. Không ngờ đối phương lại nói rằng cô sẵn sàng đầu tư 100.000 đô la Hồng Kông để bắt đầu kinh doanh. kinh doanh mà không cần phải trả lại tiền. Nếu cô ấy thực sự kiếm được tiền. Khi bạn có tiền, hãy thưởng cho anh ấy một số tiền.

"Ngay sau đó, bên kia đưa cho tôi một biểu mẫu ngân hàng cho thấy việc chuyển 100.000 đô la Hồng Kông (tương đương khoảng 61.000 RM) vào tài khoản ngân hàng của tôi. Tuy nhiên, nó đã bị ngân hàng Hồng Kông giữ lại và tôi cần phải nộp thuế trước khi chuyển nhượng có thể thành công."

Cô chỉ ra rằng mình đã đến ngân hàng địa phương để hỏi chi tiết. Khi đó, nhân viên ngân hàng đã nhắc nhở cô rằng đó là một vụ lừa đảo, tuy nhiên, cô vẫn chọn chuyển 8.000 RM cho bên kia. , nhưng cô ấy không nhận được một xu nào.

"Lần thứ hailồn đẹp, bên kia nói rằng anh ấy sẽ chuyển cho tôi 30.000 USD và yêu cầu tôi chuyển 5.000 ringgit cho anh ấy. Tuy nhiên, lần này tôi phớt lờ anh ấy và không đưa cho anh ấy một xu nào."

罗女士(中)向媒体出示老千对话本质,旁为颜友鹰(左)和陈如坚(右)。 Cô Luo (giữa) cho giới truyền thông xem nội dung cuộc trò chuyện của kẻ lừa đảo, hai bên là Yan Youying (trái) và Chen Rujian (phải).

"Kết quả là đối phương thực sự đã nhảy xuống biển tự tử. Cô ấy cũng nói rằng cảnh sát nghi ngờ rửa tiền vì cô ấy đã chuyển tiền cho cô ấy. Cô ấy đã bị sa thải khỏi công ty và không một xu dính túi. Cô ấy yêu cầu tôi làm điều đó." chịu một phần chi phí y tế."

Cô thừa nhận rằng có lẽ vì mềm lòng nên vào ngày 18 tháng 7, cô đã chuyển số tiền 5.000 RM làm chi phí y tế cho bên kia.

Khi bên kia khiếu nại về việc mất chỗ ở sau khi mất việc, bà Luo đã chuyển lần lượt 7.000 RM và 4.000 RM vào ngày 25 tháng 7 và 27 tháng 7 để chi trả chi phí ăn ở và sinh hoạt cho bên kia.

Cô Luo cho biết cô đã nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo khi đối phương lừa gạt cô 8.000 RM. Hơn nữa, cô cũng nghi ngờ rằng có nhiều người Trung Quốc trong nhóm trò chuyện đi cùng người đàn ông này.

"Người đàn ông tên Wang ban đầu có biệt danh là Wan Xiang trong nhóm trò chuyện. Sau khi làm quen với anh ta, anh ta tự gọi mình là Wang Kaiwen. Anh ta nói rằng mình là người Đài Loan và đã làm việc ở Hồng Kông được một thời gian dài. . Anh ấy thỉnh thoảng quay lại Đài Loan để gặp mẹ mình."

Cô chỉ ra rằng tuần trước chàng trai trẻ đã thông báo rằng anh ta đã bị cảnh sát bắt giữ và yêu cầu cô trả 10.000 ringgit để bảo lãnh anh ta ra ngoài để anh ta có thể bán căn nhà ở Hồng Kông và trả lại tiền cho cô. lồn đẹp

"Tuy nhiên, tôi không còn ý định giao dịch với đối phương nữa. Được sự thuyết phục của người thân, bạn bè, tôi đã gọi cảnh sát vào ngày 15/8 (Chủ nhật) với mong muốn đối phương ngừng dây dưa với cô ấy."

Thật bất ngờ, nhóm lừa đảo lại liên lạc với cô vào tối Chủ nhật (15) một người đàn ông tự xưng là cảnh sát Hồng Kông nói với cô rằng thanh niên này đã phạm nhiều tội ở Hồng Kông và trừ khi anh ta nộp 10.000 RM để bảo lãnh. ra ngoài, anh ta sẽ bị kết án 3 năm tù.

Bà Luo cho biết người đàn ông tự xưng là cảnh sát Hồng Kông đã sử dụng điện thoại di động của tù nhân để yêu cầu cô trả 10.000 ringgit để bảo lãnh cho tù nhân. Đây rõ ràng là một vụ lừa đảo nên cô không trả thêm tiền.

死者尸体是在距离溺水地点距离约500米河面,被当地村民发现。

这起劫案是于昨天下午约12时25分,发生在雪州莎阿南的一家结婚及缝纫用品售卖店。

“事发时,41岁的印裔男子在油站休息,突然遭聚集在油站外的数名身份不明男子手持棍棒及巴冷刀,殴打并抢走其身上现金及项链,估计损失约1万5000令吉。”

Bà Luo, cùng với các Ủy viên Hội đồng Thành phố Klang Gan Youying và Chen Rujian, sáng nay đã tổ chức một cuộc họp báo tại Trung tâm Dịch vụ Dân biểu Thị trấn Mới Klang với hy vọng cắt đứt mọi quan hệ với những kẻ lừa đảo tình yêu.

Chen Rujian: Hãy cẩn thận với những người lạ đột nhiên trở nên thân thiện với bạn

Ủy viên Hội đồng thành phố Klang Chen Rujian nhắc nhở tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ, hãy cảnh giác trước các kỹ thuật lừa đảo trực tuyến để tránh thiệt hại nặng nề do những lời nói ngọt ngào từ những kẻ lừa đảo.

Ông chỉ ra rằng cho dù có bao nhiêu nhóm lừa đảo bị cảnh sát triệt phá và triệt phá trong các bản tin thì các vụ lừa đảo vẫn tiếp tục tồn tại và các phương thức tội phạm mới của công nghệ mạng sẽ không bao giờ biến mất.

"Vì lý do này, cách tốt nhất để ngăn chặn họ là từ chối trả lời tất cả các số điện thoại lạ. Đối với những người lạ đột nhiên tỏ ra thân thiện với bạn, bạn phải hết sức cảnh giác để tránh bị họ lừa dối."

Yan Youying: Nhắm vào điểm yếu của nạn nhân đã được chứng minh là thành công

Ủy viên Hội đồng thành phố Klang Gan You Ying chỉ ra rằng ông hy vọng mọi người sẽ suy nghĩ kỹ trước khi cho người lạ vay tiền, đặc biệt là những kẻ lừa đảo trên Internet luôn nói những lời ngọt ngào.

Ông cho rằng dù là lừa đảo tình yêu hay bẫy cho vay nặng lãi, con người đều rơi vào bẫy vì tham lam những khoản lợi nhỏ mọn và nghĩ rằng mình sẽ gặp may mắn.

Ông nhắc lại rằng các tập đoàn lừa đảo rất giỏi nhìn thấu điểm yếu của con người đối với mục tiêu của chúng và đã cố gắng khai thác điểm yếu của nạn nhân nhưng không thành cônglồn đẹp, vì vậy mọi người phải cảnh giác.

Gian lận lừa đảo tình yêu Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Công ty của người bán không tồn tại Hai người mua container và rơi vào tình trạng lừa đảo. Quảng cáo Facebook “mua trước, trả sau” người đàn ông bị lừa 4.740 khi mua vé máy bay trực tuyến Người phụ nữ đã nghỉ hưu mất 72.000 USD vì vụ lừa đảo đầu tư "không tồn tại" Giả làm ma, cô chạy ra đường trộm tiền bằng cách chạm vào đồ sứ. Đêm qua, người phụ nữ này lặp lại thủ đoạn tương tự và bị cảnh sát bắt giữ.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền