Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Tân Thủ tướng Pháp Barnier hứa cải cách

Tân Thủ tướng Pháp Barnier hứa cải cách

thời gian:2024-09-06 17:46:07 Nhấp chuột:99 hạng hai

(Paris ngày 6) Tổng thống Pháp Macron hôm thứ Năm theo giờ địa phương tuyên bố rằng ông sẽ bổ nhiệm Barnier làm thủ tướng mớilồn đẹp, chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài hai tháng. Barnier, người từng là trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, hứa sẽ giải quyết những bất bình của người dân và thực hiện cải cách.

Dựa trên báo cáo của Agence France-Presse và China News Service, quan chức Pháp đã đưa ra một thông cáo báo chí ngắn gọn nêu rõ rằng việc bổ nhiệm này được đưa ra sau các cuộc tham vấn đang diễn ra gần đây của Macron. Ông sẽ đảm bảo rằng thủ tướng mới và chính phủ mới sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình "một cách ổn định nhất có thể".

Thông cáo cũng nêu rõ nhiệm vụ của Barnier là thành lập một chính phủ liên minh để phục vụ đất nước và người dân.

Barnier và cựu Thủ tướng Attal đã tổ chức lễ bàn giao quyền lực tại dinh thự chính thức của Thủ tướng Pháp (Cung điện Matignon) vào cuối ngày thứ Năm.

Barnier cho biết tại lễ bàn giao rằng chính phủ của ông sẽ tập trung làm mọi thứ có thể để ứng phó với những thách thức, sự bất mãn và nỗi đau của người dân Pháp.

Ông hứa sẽ giải quyết sự bất mãn của người dân Pháp và thực hiện "cải cách" sau gần hai tháng bế tắc chính trị. lồn đẹp

Barnier cũng nói rằng giáo dục, an ninh và kiểm soát nhập cư sẽ tiếp tục là những ưu tiên hàng đầu và ông sẽ có can đảm để nói lên sự thật về những vấn đề khó khăn như "nợ tài chính" của đất nước.

Thủ tướng già nhất trong lịch sử

Barnier, 73 tuổi, được coi là thủ tướng Pháp lớn tuổi nhất, trong khi Attal, người đã từ chức, là thủ tướng trẻ nhất của Pháp, 35 tuổi.

Barnier là một chính khách kỳ cựu trong chính trường Pháp và xuất thân từ đảng cánh hữu truyền thống "Đảng Cộng hòa Pháp". Ông nổi lên trong chính trường từ những năm 1970 và từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Bộ trưởng Môi trường Pháp. Ông cũng nhiều lần giữ chức vụ thành viên Quốc hội Pháp và thượng nghị sĩ. Ông cũng từng là trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU.

Macron đưa ra quyết định bổ nhiệm Barnier làm thủ tướng sau nhiều ngày tham vấn rộng rãi với lãnh đạo các đảng lớn của Pháp và các nhân vật chính trị lớn khác.

Đã hai tháng trôi qua kể từ cuộc bầu cử quốc hội Pháp. Macron cuối cùng đã không bổ nhiệm Castez, ứng cử viên thủ tướng của "Mặt trận Bình dân Mới", một liên minh gồm các đảng cánh tả nắm giữ tương đối đa số ghế trong Quốc hội. , với tư cách là thủ tướng, chủ yếu là vì ông lo lắng về việc bà nhậm chức, Macron sẽ tìm cách lật ngược những cải cách quan trọng mà ông đã thúc đẩy và có khả năng bị buộc thôi chức bởi một động thái bất tín nhiệm tại quốc hội.

Đảng cực hữu "National Rally" của Pháp hiện không phản đối việc Barnier trở thành thủ tướng. Marine Le Pen, lãnh đạo đảng, cho biết bà sẽ chú ý đến bài phát biểu về chính sách của Barnier tại quốc hội sau khi ông trở thành thủ tướng. Cô cũng nói rằng các thành viên trong đảng sẽ không tham gia chính phủ của Barnier.

Mélenchon, lãnh đạo đảng cực tả "Nước Pháp dũng cảm", bày tỏ sự không hài lòng với việc bổ nhiệm Barnier làm thủ tướng và tuyên bố sẽ tổ chức các cuộc biểu tình và biểu tình.

同时,他也被指使用貌似岩石的相机进行偷拍,该相机有一个直径约1厘米的镜头,用黏土包裹相机,硬化后好像一块小石头。

不过她没有解释这一决定,只是说这符合相关国际公约的精神。

中国国家气候中心副主任贾小龙表示,中国今年8月的平均气温为摄氏22.6度lồn đẹp,较常年同期偏高摄氏1.5度,为1961年以来历史同期最高。江淮、江汉大部、江南大部分地区及重庆市、四川省东部等地高温天数超过15天,226个国家级气象站日最高气温达到极端阈值标准,浙江义乌(摄氏42.8度)等18站突破历史极值。

Macron chính trị Pháp Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Có phải đích thân tổng thống Pháp đã lên kế hoạch cho cái bẫy? Tiết lộ vụ bắt giữ người sáng lập Telegram Người sáng lập Telegram bị bắt; Tổng thống Pháp nói không liên quan gì đến chính trị Thủ tướng Pháp khó sinh Macron Cuộc thảo luận hiếm hoi với Le Pen cực hữu Người biểu diễn tại lễ khai mạc Thế vận hội Paris bị bắt nạt;
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền