Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > [Chiến tranh Israel-Palestine] 700.000 người Israel xuống đường biểu tình trên toàn quốc nhằm buộc chính phủ Netanyahu đạt được thỏa thuận ngừng bắn

[Chiến tranh Israel-Palestine] 700.000 người Israel xuống đường biểu tình trên toàn quốc nhằm buộc chính phủ Netanyahu đạt được thỏa thuận ngừng bắn

thời gian:2024-09-02 18:03:26 Nhấp chuột:151 hạng hai

(Tel Aviv, thứ 2) "Diễn đàn về con tin và gia đình mất tích" hôm Chủ nhật cho biết ít nhất 700.000 người trên khắp Israel đã tham gia các cuộc biểu tình yêu cầu ngừng bắn và thỏa thuận về con tin, trong đó có khoảng 550.000 người ở Tel Aviv, và nổ ra phản đối xung đột cảnh sát. Đồng thời, Bar-Davidviệt nam, chủ tịch công đoàn Histadrut có ảnh hưởng, cho biết đã có một "cuộc đình công toàn diện" vào thứ Hai, tin rằng những cân nhắc chính trị đã cản trở tiến trình của thỏa thuận con tin. "Chỉ một cuộc đình công mới có thể gây sốc."

CNN đưa tin những người tổ chức biểu tình mô tả đám đông ở Tel Aviv là "đại dương người biểu tình vô tận" và nói rằng cuộc biểu tình hôm Chủ nhật là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi cuộc chiến biểu tình nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Sau khi quân đội Israel hôm Chủ Nhật thông báo rằng họ đã tìm thấy hài cốt của thêm sáu con tin ở Dải Gaza, sự phẫn nộ của công chúng đã dâng cao. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã thiệt mạng ngay trước khi quân đội đến tìm kiếm. Người biểu tình cáo buộc chính phủ không thực hiện đủ biện pháp để đảm bảo thả những con tin còn lại.

在特拉维夫的抗议聚集上,请愿者从一座桥上挂上黄丝带——象征著与东谈主质配合一致。(图取自法新社) Trong một cuộc biểu tình phản đối ở Tel Aviv, những người biểu tình đã treo những dải ruy băng màu vàng trên một cây cầu - biểu tượng của tình đoàn kết với các con tin. (Ảnh chụp từ AFP)

Video của CNN cho thấy một đám đông lớn tụ tập gần trụ sở Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ở Tel Aviv, trong đó nhiều người vẫy cờ Israel và cầm áp phích có hình các con tin ở Gaza, kêu gọi ngừng bắn và thỏa thuận về con tin.

Đám đông hô vang "Chúng tôi sẽ không bỏ rơi họ" và nhắc lại tên của sáu con tin được quân đội Israel tìm thấy thi thể trong một đường hầm dưới lòng đất ở Gaza Sharafah một ngày trước đó.

Các con tin được xác định là Carmel Gat, Eden Yerushalmi, Hersh Goldberg-Polin, chồng Alexander Lobano (Alexander Lobanov), Almog Sarusi (Almog Sarusi) và Trung sĩ Ori Danino (Ori Danino).

请愿者闭塞了特拉维夫主要的阿亚隆高速公路,在放胆的木托盘前举起扩音器,条件政府完毕东谈主质交换条约。(图取自法新社) Những người biểu tình đã chặn đường cao tốc Ayalon chính của Tel Aviv, giơ loa phóng thanh trước những tấm pallet gỗ đang cháy và yêu cầu chính phủ đạt được thỏa thuận trao đổi con tin. (Ảnh chụp từ AFP)

台湾中央社报导,雅加达苏卡诺哈达国际机场周日清晨发生火灾,起火点位于第3航厦的一间餐厅屋顶。

民调显示,反移民的德国另类选择党 (AfD) 在图林根州领先,在萨克森州紧随其后。同时,民调也预测立场同为反移民及民粹主义的极左新政党“莎拉.瓦根克内希特联盟”(BSW), 将会表现强劲。

就在几天前,200 多架俄罗斯无人机和导弹袭击了乌克兰的能源基础设施,这是此类袭击中规模最大的一次。

本次发布的国歌标准演奏曲谱对国歌旋律均未作任何改变,主要在四方面作了完善和规范:第一方面,封面、扉页和出版记谱的规范;第二方面,速度标记,管弦乐总谱、管乐总谱、钢琴伴奏谱统一标注了每分钟96拍;第三方面,表情术语,3种曲谱统一在曲首标注了“庄严地”,为了更好规范对国歌奏唱的理解和情感表达,增强国歌奏唱的严肃性和规范性;第四方面,修改涉及的力度标记,有助于国歌奏唱的准确性、规范性,还有部分修订是基于出版要求的最新规范表述。

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC) tuyên bố rằng cuộc biểu tình hôm Chủ Nhật về cơ bản là ôn hòaviệt nam, nhưng đám đông đã vượt rào và chặn Đường cao tốc Ayalon chính của Tel Aviv.

Đám đông hô vang các khẩu hiệu bao gồm "Cảnh sát, cảnh sát mà bạn bảo vệ" và "Xấu hổ, xấu hổ". Một số người đốt lửa trên đường, trong khi những người khác treo dải ruy băng màu vàng trên cầu - biểu tượng của tình đoàn kết với các con tin.

Nghị sĩ Đảng Lao động Razimi nói với BBC rằng cảnh sát đã bắn lựu đạn gây choáng và bà bị thương nhẹ sau khi ngã. Cô mô tả các cuộc biểu tình là "lớn và quan trọng". Nhưng cô ấy nói "câu hỏi là điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai".

Trong số những người biểu tình có Eli Shtivi, người có con trai Idan bị bắt làm con tin ở Gaza. Ông nói với BBC: "Chúng tôi hy vọng những người đưa ra quyết định sẽ thức tỉnh": "Chúng tôi đã hết thời gian."

Ông ấy nói rằng người dân thuộc mọi tầng lớp xã hội ở Israel đã tham gia cuộc biểu tình hôm Chủ Nhật và thống nhất mong muốn các con tin được quay trở lại. "Tôi nhớ các con tôi vô cùng. Tất cả các gia đình con tin cũng vậy."

Berkman, một người biểu tình khác ở Tel Aviv, nói với BBC rằng cô "không thể ở nhà được nữa." "Mọi người hiểu rằng bây giờ chúng ta cần phải phá vỡ các quy tắc và làm điều gì đó", cô nói và nói thêm: "Tối nay chỉ là sự khởi đầu."

Người biểu tình chặn đường cao tốc và cảnh sát đã bắt giữ 29 người

Cảnh sát Israel cho biết họ đã bắt giữ 29 người trong các cuộc biểu tình quy mô lớn ở Tel Aviv, cáo buộc họ phá hoại tài sản công, gây rối trật tự và tấn công cảnh sát.

Cảnh sát cho biết trong một tuyên bố rằng một nữ cảnh sát đã bị thương trong cuộc đối đầu với người biểu tình và bất tỉnh trước khi được sơ tán để điều trị nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Chính quyền cũng cáo buộc một số người biểu tình đã vi phạm vành đai an ninh, tiến vào Đường cao tốc Ayalon, chặn nhiều làn đường và phóng hỏa. Cảnh sát cho biết tất cả các tuyến đường giao thông đã được giải tỏa khỏi người biểu tình và các con đường đang dần được mở lại cho ô tô.

Ở những nơi khác trong thành phố, các cuộc biểu tình chứng kiến ​​nhiều người biểu tình, trong đó có một nhóm thanh niên hướng đạo hô khẩu hiệu.

以色列窥伺周日在特拉维夫的抗议冲破中拘留了又名请愿者。(图取自法新社)Cảnh sát Israel đã bắt giữ một người biểu tình trong cuộc đụng độ biểu tình ở Tel Aviv vào Chủ Nhật. (Ảnh chụp từ AFP)

Một số trèo lên xe buýt và thùng rác để giành được vị trí thuận lợi trong cuộc tuần hành, trong khi những người khác vây quanh những người đeo mặt nạ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu và hô vang: "Còn sống, còn sống, chúng tôi hy vọng Họ còn sống." "Anh là ông chủ."

Tại Jerusalem, một lượng lớn người biểu tình đã tập trung bên ngoài Văn phòng Thủ tướng. Một người đàn ông 50 tuổi nói với BBC rằng các cuộc biểu tình lớn hơn bất kỳ cuộc biểu tình nào trước đó. "Hôm nay đây là cuộc biểu tình hoàn toàn khác. Quy mô khác với bất kỳ cuộc biểu tình nào trước đây."

Yotam Peer, 24 tuổi, là một trong những người tham gia cuộc biểu tình ở Tel Aviv. Anh trai 21 tuổi của anh đã bị giết trong một cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10. Ông nói với BBC: "Sau khi nghe tin về sáu con tin, chúng tôi không thể giữ im lặng được nữa. Điều này thực sự quan trọng. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác."

Truyền thông địa phương cho biết thủ lĩnh phe đối lập Lapid cũng có mặt. Cựu thủ tướng trước đó đã ủng hộ lời kêu gọi tiến hành một cuộc tấn công lớn để buộc ông Netanyahu đạt được thỏa thuận về việc thả con tin.

Bộ trưởng tài chính cực hữu lên án cuộc đình công

Khi kêu gọi một cuộc tổng đình công, Barr-David nói: "Chúng ta phải đạt được một thỏa thuận. Một thỏa thuận quan trọng hơn bất cứ điều gì khác." Ông nói thêm: "Chúng tôi đang nhận được túi đựng xác chứ không phải một thỏa thuận."

Bar-David tuyên bố rằng "toàn bộ nền kinh tế Israel sẽ đóng cửa vào lúc 6 giờ sáng theo giờ địa phương vào thứ Hai (11 giờ sáng thứ Hai theo giờ Malaysia)".

"Diễn đàn con tin và gia đình mất tích" tuyên bố rằng sáu người bị bắt giữ được quân đội Israel tìm thấy "đã bị sát hại trong vài ngày qua sau gần 11 tháng bị ngược đãi, tra tấn và bỏ đói trong thời gian bị giam giữ của Hamas."

Tuyên bố cho biết: "Sự chậm trễ trong việc ký thỏa thuận đã dẫn đến cái chết của họ và nhiều con tin khác."

特拉维夫的一条高速公路上,以色列窥伺扣押了又名请愿者。(图取自法新社)Cảnh sát Israel đã bắt giữ một người biểu tình trên đường cao tốc ở Tel Aviv. (Ảnh chụp từ AFP)

Bộ trưởng Tài chính cực hữu Smotrich nhanh chóng lên án cuộc tổng đình công, cho rằng nó đại diện cho "lợi ích của Hamas (phong trào kháng chiến Hồi giáo của người Palestine)".

Smotrich đã chỉ ra trong một lá thư gửi Bộ trưởng Tư pháp Baharav Miara rằng cuộc đình công sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế thời chiến và tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. Văn phòng tổng chưởng lý chưa bình luận về yêu cầu này.

Trước đó, Smotrich cho biết ông đã chỉ đạo Phòng Biên chế của Bộ Tài chính ban hành chỉ thị rằng bất kỳ ai tham gia cuộc đình công hôm thứ Hai sẽ không được trả lương.

Tuy nhiênviệt nam, những người khác cũng đã bày tỏ sự ủng hộ. Thị trưởng Tel Aviv Huldai thông báo rằng công nhân thành phố được tự do tham gia cuộc đình công hôm thứ Hai “để thể hiện tình đoàn kết với những người bị bắt cóc và gia đình họ”.

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Israel chính trị Israel Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Báo cáo khám nghiệm tử thi 6 con tin: bị bắn chết ở cự ly gần [Chiến tranh Israel-Palestine] Có phải một số con tin đã chết trong danh sách tù nhân đang chờ được thả? Trả thù lời thề của Thủ tướng [Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel phát hiện thêm hài cốt của 6 con tin, một trong số đó được xác nhận là công dân Mỹ [Chiến tranh Israel-Palestin] Israel và Hamas đồng ý ngừng bắn tạm thời và Liên Hợp Quốc triển khai tiêm phòng bệnh bại liệt
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền