Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Ngụ ý thừa nhận trách nhiệm về vụ đánh bom hàng loạt ở Lebanon? Israel tuyên bố "chiến tranh bước vào giai đoạn mới"

Ngụ ý thừa nhận trách nhiệm về vụ đánh bom hàng loạt ở Lebanon? Israel tuyên bố "chiến tranh bước vào giai đoạn mới"

thời gian:2024-09-19 18:50:34 Nhấp chuột:69 hạng hai

(Beirut, Jerusalemviệt nam, ngày 19) Các vụ đánh bom hàng loạt vào máy nhắn tin và bộ đàm xảy ra trên khắp Lebanon vào ngày 17 và 18, gây ra nhiều thương vong cho các thành viên Hezbollah, ít nhất 32 người chết và hơn 3.000 người bị thương. Tuyên bố của Israel rằng một "kỷ nguyên chiến tranh mới" đã bắt đầu tương đương với việc thừa nhận vai trò của nước này trong hoạt động gây chấn động Trung Đông và khiến khu vực này có nguy cơ xảy ra xung đột lớn hơn một lần nữa.

Theo báo cáo toàn diện của các phương tiện truyền thông nước ngoài, một cuộc tấn công vào máy nhắn tin của các thành viên Hezbollah vào ngày 17 đã khiến hàng nghìn người bị thương. Khoảng 24 giờ sau, Lebanon hứng chịu làn sóng nổ thứ hai. Theo Bộ Y tế Lebanon, vụ nổ ngày 18 đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 450 người bị thương. Các địa điểm xảy ra vụ nổ bao gồm Beirut và miền nam nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante đã được phỏng vấn tại Căn cứ Không quân Ramat David ở phía bắc vào ngày 18 và dường như lần đầu tiên ông ấy đã ám chỉ rằng nó có liên quan đến vụ nổ ngày 17. "Chúng ta đang ở trong một kỷ nguyên mới của cuộc chiến này và chúng ta cần phải điều chỉnh bản thân - điều này đòi hỏi lòng can đảm, quyết tâm và kiên trì."

Mặc dù không đề cập đến các vụ đánh bom nhưng ông ca ngợi "những thành tựu nổi bật" của Lực lượng Phòng vệ Israel và cơ quan an ninh Shin Bet và cơ quan tình báo Mossad của đất nướcviệt nam, nói rằng "kết quả rất ấn tượng".

Nhiều phương tiện truyền thông quốc tế dẫn nguồn giấu tên đưa tin rằng chiến dịch ngày 17 do IDF và Mossad phối hợp tiến hành. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các quan chức Israel bị nghi ngờ công khai thừa nhận có liên quan đến hai vụ tấn công.

Lebanon Hezbollah cáo buộc Israel phát động cuộc tấn công này và tuyên bố rằng Israel sẽ nhận được "hình phạt công bằng".

Bộ trưởng Ngoại giao Lebanon Habib cũng tuyên bố rằng vụ nổ là một cuộc tấn công trắng trợn vào chủ quyền và an ninh của Lebanon. Diễn biến tình hình là nguy hiểm và có thể gây ra một cuộc chiến tranh rộng hơn. việt nam

Hai vụ đánh bom tập thể đã làm sâu sắc thêm mối lo ngại của thế giới bên ngoài về tình hình ở Trung Đông. Liên Hợp Quốc đã công khai kêu gọi tất cả các bên kiềm chế tối đa để tránh tình hình leo thang thêm và kêu gọi tất cả các bên tuân thủ các cam kết của mình. cam kết thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an và ngừng bắn ngay lập tức để khôi phục hòa bình, ổn định.

Turk, Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, tuyên bố rằng vụ nổ thiết bị liên lạc ở Lebanon đã vi phạm luật nhân quyền quốc tế và luật nhân đạo quốc tế, đồng thời phải được điều tra độc lập và chịu trách nhiệm.

Theo yêu cầu của Algeria, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp vào chiều thứ Sáu, giờ New York, để thảo luận về vụ nổ nhắm vào thiết bị liên lạc của Hezbollah ở Lebanon.

中国中央气象台指,“普拉桑”预计在周三晚上移入东海东部海面,并将于周四下午到晚上,在浙江省温岭市到舟山市一带沿海登陆,届时可能是热带风暴级或强热带风暴级,之后强度逐渐减弱。

伊朗驻黎巴嫩大使阿马尼也在黎巴嫩的传呼机爆炸事件中,“手部和脸部”受伤。伊朗国营电视台称,阿马尼仅受轻伤。

香港大学感染及传染病中心总监何柏良表示,ST283患者的关节会出现肿胀和发炎,部分人会出现脑膜炎,令患者神志不清、昏迷、头痛等,感染后出现的病症较严重。

Ngay trước khi những vụ nổ này xảy ra, Israel đã bỏ phiếu vào ngày 16 để bổ sung một mục tiêu chiến tranh mới là đảm bảo cư dân biên giới có thể trở về nhà an toàn. Xung đột giữa Hezbollah và Israel đã khiến hàng nghìn người ở miền nam Lebanon và miền bắc Israel phải di dời trong năm qua. Thủ tướng Israel Netanyahu một lần nữa hứa vào ngày 18 sẽ "đưa người dân miền Bắc trở về nhà một cách an toàn".

Theo các nguồn thông tinviệt nam, Lực lượng Phòng vệ Israel đang chuyển Sư đoàn 98 tinh nhuệ từ Gaza đến miền bắc Israel. Galante nhấn mạnh: "Trọng tâm đang di chuyển về phía bắc, có nghĩa là chúng ta đang chuyển quân, tài nguyên và năng lượng của mình về phía bắc."

lebanon Israel Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Truyền thông Mỹ: Máy nhắn tin được sản xuất tại Israel. Hezbollah lo ngại điện thoại di động sẽ bị ngựa Trojan tàn sát. Máy bộ đàm Hezbollah của Lebanon phát nổ; nhà sản xuất Nhật Bản mở cuộc điều tra Một vụ nổ bộ đàm khác ở Lebanon khiến 20 người thiệt mạng và 450 người bị thương [Chiến tranh Israel-Palestine] Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua một cách áp đảo nghị quyết kêu gọi Israel chấm dứt việc chiếm đóng bất hợp pháp lãnh thổ của người Palestine.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền