Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Trung Quốc đạt 18,8% trong tháng 8, đạt mức cao mới trong năm nay

Tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Trung Quốc đạt 18,8% trong tháng 8, đạt mức cao mới trong năm nay

thời gian:2024-09-21 21:17:52 Nhấp chuột:165 hạng hai

(Bắc Kinh ngày 21) Trung Quốc công bố dữ liệu thất nghiệp tháng 8 vào thứ Sáu. Tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc ở thành thị trong độ tuổi từ 16 đến 24, không bao gồm học sinh, là 18,8%, tăng 1,7 điểm phần trăm so với tháng 7, thiết lập mức cao mới. năm nay; Tỷ lệ thất nghiệp được khảo sát ở thành thị cả nước không phân biệt tuổi tác là 5,3%khoe hàng, cũng là mức cao nhất trong năm nay.

Theo báo cáo của Thông tấn xã Trung ương và các phương tiện truyền thông khác, trang web chính thức của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc đã công bố vào thứ Sáu rằng trong tháng 8, tỷ lệ thất nghiệp trong lực lượng lao động từ 16 đến 24 tuổi ở thành thị Trung Quốc , không bao gồm học sinh đi học, là 18,8%, tăng 1,7 điểm phần trăm so với tháng 7, lập kỷ lục mới trong năm nay; tỷ lệ thất nghiệp của lực lượng lao động từ 25 đến 29 tuổi, không bao gồm học sinh đang đi học, là 6,9%. cũng tăng 0,4 điểm phần trăm so với tháng 7; tỷ lệ thất nghiệp của lực lượng lao động từ 30 đến 59 tuổi, không bao gồm học sinh đang đi học, là 3,9%, bằng tháng 7.

未料起飞3分钟后,副机长突然觉得身体不适,向机长反映后随即昏倒。机长即启动自动驾驶系统,并试图叫醒副机长,大叫兼用力摇晃都没有用。

9月19日上午9时31分,湖南长沙市公安局天心分局接警称:天心区城南西路1号2栋13楼有3人坠楼死亡。公安机关迅速成立专案组,全力开展案件侦破工作。

专家表示khoe hàng,夏季气温上升造成供应不稳,尤其是在较凉爽气候才能成长茁壮的山区高地大白菜。

Tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc là 5,3% và đang là mùa tốt nghiệp

Dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp được khảo sát ở thành thị toàn quốc của Trung Quốc không phân biệt độ tuổi là 5,3%, tăng nhẹ 0,1 điểm phần trăm so với tháng 7. Đây cũng là mức cao nhất trong năm nay và giống như tháng 2. Tuy nhiên, tháng 2 trùng với Tết Nguyên đán. Năm, vốn luôn là trường hợp ở Trung Quốc, là thời kỳ cao điểm mà người lao động nhập cư rời bỏ công việc và trở về quê hương.

Liu Aihua, người phát ngôn của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, cho biết vào tuần trước rằng đây là mùa mà sinh viên tốt nghiệp bắt đầu tìm kiếm việc làm trên thị trường việc làm.

Dữ liệu chính thức cho thấy Trung Quốc có 11khoe hàng,79 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học trong năm nay, mức cao kỷ lục.

Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp khảo sát tại 31 thành phố lớn trong tháng 8 là 5,4%, cũng là mức cao mới trong năm nay, tăng nhẹ 0,1 điểm phần trăm so với tháng 7.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Trung Quốc trong độ tuổi từ 16 đến 24, không bao gồm học sinh, là 17,1% trong tháng 7, mức cao mới trong năm nay, Liu Aihua, người phát ngôn của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, cho biết. điều này chủ yếu là do mùa tốt nghiệp truyền thống và số lượng sinh viên mới tốt nghiệp từ các trường cao đẳng và đại học. Tác động của việc sinh viên mới ra trường tập trung tham gia vào thị trường lao động.

Việc công bố tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên đã bị đình chỉ kể từ tháng 8 năm ngoái

Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi 16 đến 24 của Trung Quốc liên tục vượt quá 20% từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2023 và đạt mức cao nhất là 21,3% vào tháng 6.

Sau đó, quan chức này tuyên bố sẽ đình chỉ công bố tỷ lệ thất nghiệp khảo sát thành thị theo nhóm tuổi bắt đầu từ tháng 8 năm đó, khiến dư luận phản đối kịch liệt. Phải đến tháng 1 năm 2024, phương pháp thống kê mới được điều chỉnh để loại trừ trường học. sinh viên và việc công bố tỷ lệ thất nghiệp theo nhóm tuổi sẽ được tiếp tục.

Truyền thông Anh trước đây đưa tin rằng tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt ở Trung Quốc đã buộc một số sinh viên tốt nghiệp đại học phải chấp nhận những công việc lương thấp và thậm chí phải dựa vào lương hưu của cha mẹ họ.

Một số công nhân cổ trắngkhoe hàng, đặc biệt là nhân viên tài chính, cũng đang phải đối mặt với việc bị cắt lương. Các nhà phân tích cho rằng điều này sẽ làm giảm mức tiêu dùng nội địa vốn đã yếu.

kinh tế Trung Quốc tỷ lệ thất nghiệp Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily LPR của Trung Quốc không thay đổi trong tháng 9 Công ty của Xiao Yangge bị điều tra, doanh thu mỗi ngày giảm hơn 90% Ngành ăn uống Trung Quốc tìm cách tồn tại, giá thực đơn quay trở lại năm 2008 Top 500 doanh nghiệp Trung Quốc năm 2024 State Grid giành 4 danh hiệu liên tiếp
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền