Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Nhìn ra thế giới | Tình hình chính trị của “ba trụ cột” giữa trung, tả và hữu sẽ khiến nước Pháp đối mặt với nhiều thách thức

Nhìn ra thế giới | Tình hình chính trị của “ba trụ cột” giữa trung, tả và hữu sẽ khiến nước Pháp đối mặt với nhiều thách thức

thời gian:2024-07-09 22:04:49 Nhấp chuột:138 hạng hai

  Xinhuanet, Bắc Kinhkhoe hàng, ngày 9 tháng 7 (Yang Yang và Chu Jiamiao) Theo kết quả thống kê cuối cùng của vòng hai cuộc bầu cử Quốc hội do Bộ Nội vụ Pháp công bố vào ngày 8, số ghế giành được bởi liên minh cánh tả "Mặt trận bình dân mới" Liên minh đảng cầm quyền "Cùng nhau" xếp thứ hai, còn đảng cực hữu lạc quan rộng rãi trước đây là National Alliance và một số đảng viên Cộng hòa cánh hữu liên kết với nó chỉ xếp thứ ba.

  Phân tích của chuyên gia tin rằng sau vòng bầu cử này, số ghế ở ba phe lớn sẽ nằm trong khoảng từ 140 đến 190, thấp hơn so với 289 ghế cần thiết để đạt được tỷ lệ tuyệt đối Quốc hội Pháp sẽ chính thức mở ra tình thế “ba trụ cột” sẽ mang lại nhiều bất ổn chính trị và thách thức cho nền chính trị Pháp.

  “Không có đảng nào chiếm đa số tuyệt đối và vấn đề trực tiếp là việc lựa chọn thủ tướng tương lai,” Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Trung Quốc-EU tại Đại học Fudan và Phó Giám đốc Tổng thư ký Hiệp hội Châu Âu Thượng Hải Jian Junbo tin rằng theo quy ước, tổng thống Pháp nên mời chính trị gia thuộc đảng lớn nhất trong quốc hội làm thủ tướng và thành lập nội các để thực thi quyền hành pháp. Tuy nhiên, Thủ tướng Attal, người thuộc đảng cầm quyền, mới nhậm chức cách đây không lâu và không làm gì sai. Việc loại bỏ ông và thay thế ông bằng những người thuộc đảng khác là điều khó mà Macron và đảng cầm quyền chấp nhận. Nếu lãnh đạo đảng lớn nhất được chọn làm thủ tướng, Macron nên đề cử một ứng cử viên liên minh cánh tả, nhưng rõ ràng ông chưa chuẩn bị tinh thần để chọn làm việc với các chính trị gia cánh tả. Nếu Macron nhất quyết yêu cầu Attal tiếp tục làm thủ tướng hoặc chọn một người khác trong đảng của mình thay thế ông làm thủ tướng, điều đó chắc chắn sẽ gây ra sự phản kháng nghiêm trọng từ liên minh cánh tả và Liên minh Quốc gia cực hữu sẽ không bị thuyết phục. . Vì vậy, dù cuộc bầu cử đã kết thúc nhưng Pháp có thể rơi vào tình thế khó xử khi gặp khó khăn trong việc bổ nhiệm thủ tướng.

  Vào ngày 7 tháng 7, Mélenchon (giữa), lãnh đạo đảng cực tả Pháp "France Unyielding"khoe hàng, đã tham dự một cuộc mít tinh sau bầu cử ở Paris. Tân Hoa Xã (Ảnh của Jose Bossas)

  Liên minh đảng cầm quyền đã mất tư cách là đảng lớn nhất. Quá trình quản lý và cải cách trong tương lai của Macron sẽ phải đối mặt với nhiều hạn chế và nghị định từ phe đối lập khi thực hiện. trở nên khó khăn hơn. Jin Ling, phó giám đốc Viện Nghiên cứu Châu Âu tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc, chỉ ra rằng "Mặt trận Nhân dân Mới", một liên minh cánh tả với số ghế lớn nhất, là liên minh của nhiều người cánh tả, bao gồm cả phe cánh tả. Đảng Xã hội ôn hòa và các nhà lãnh đạo như Mélenchon, lãnh đạo đảng "Nước Pháp kiên cường" cực tả. Trong các lĩnh vực chính sách quan trọng như cải cách lương hưu và hệ thống lương tối thiểu, Mélenchon có nhiều quan điểm chính trị rất khác với Macron. Những khác biệt về chính sách này có thể gây khó khăn cho việc hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

  Không chỉ cánh tả, cánh cực hữu cũng có những khác biệt nghiêm trọng về chính sách với các đảng trung dung do đảng cầm quyền đại diện. Jian Junbo cho biết, về vấn đề nhập cư, đảng cực hữu phản đối mạnh mẽ việc nhập cư, trong khi đảng trung dung ủng hộ sự chấp nhận hợp lý. Có sự khác biệt rõ ràng trong lập trường của hai bên.

  “金砖国家是‘全球南方’的领军者,而中国在推动金砖国家和‘全球南方’发展方面发挥了重要作用。”南非金砖国家事务协调人阿尼尔·苏克拉尔日前在南非立法首都开普敦接受新华社记者专访时如是说。

  “没有任何一方占据绝对多数,带来的一个直接难题便是未来的总理人选问题,”复旦大学中欧关系研究中心副主任、上海欧洲学会副秘书长简军波认为,按照惯例,法国总统应邀请议会中最大党派的政治人物担任总理,组成内阁行使行政权力。但目前来自执政党的阿塔尔总理上任不久,并无过错,剔除他而以其他党派人士取而代之,这对马克龙及执政党来说难以接受。若选择最大党派领袖为总理,则马克龙应提名左翼联盟人选,但他显然对选择与左翼政治人物共事尚未做好思想准备。若马克龙坚持让阿塔尔继续担任总理,或从自身所在党选择另一人代替其总理位置,势必引发左翼联盟的严重抵制,极右翼的国民联盟也不会服气。因此,选举虽已结束,法国却可能陷入总理“难产”的尴尬境地。

  “我们非常感谢论坛提供互动交流的平台,这对于津巴布韦的发展大有裨益。”穆茨万古瓦说,津巴布韦大部分人口居住在农村,因此实现农村地区的可持续发展对提高人民生活水平至关重要,中国在该领域的经验值得津巴布韦借鉴。

  Jian Junbo tin rằng sau cuộc bầu cử, người ta đã đoán trước được rằng Macron sẽ không thể kiểm soát quốc hội nên thường sẽ hạn chế các chính sách của tổng thống, gây khó khăn cho quốc hội. các nghị định của tổng thống được biến thành chính sách cụ thể và được thực thi. Vì vậy, cơ cấu đảng quốc hội hiện nay sẽ phá hủy nghiêm trọng các tham vọng chính trị của Macron, khiến nền chính trị Pháp rơi vào bế tắc ở mức độ nhất định, gây khó khăn cho việc giải quyết các vấn đề trong nước tuy khó khăn, phức tạp nhưng liên quan mật thiết đến kinh tế quốc dân và đời sống nhân dân. kế sinh nhai.

  Về chính sách đối ngoại của Pháp, đặc biệt là về xung đột Nga-Ukraine, quan điểm của tất cả các bên đều được chia đều. Phân tích của Jin Ling tin rằng lập trường rõ ràng về việc ủng hộ Ukraine của Macron sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện tình trạng “kiềng ba chân” tả, trung, hữu trong Quốc hội, Macron khó có thể đảm bảo ngân sách khổng lồ viện trợ cho Ukraine có thể được quốc hội thông qua. "Trong ngắn hạn, viện trợ của Pháp cho Ukraine sẽ không bị ảnh hưởng lớn, nhưng Mélenchon không chủ trương viện trợ cho Ukraine. Nếu xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp tục kéo dài, sẽ có xung đột trong quốc hội. Khi đó, Pháp vẫn còn khả năng hỗ trợ đến mức nào? Có sự không chắc chắn ở Ukraine."

   Khi nói đến việc giải quyết các vấn đề của EU, sự suy yếu về địa vị chính trị trong nước của Macron cũng sẽ ảnh hưởng đến vị thế chính trị của Pháp lãnh đạo ở EU. Jin Ling chỉ ra rằng trong những năm gần đây, nước Pháp của Macron đã đóng một vai trò quan trọng trong các vấn đề như chính sách công nghiệp và thương mại tự do của châu Âu. Tuy nhiên, trong EU luôn có những tiếng nói khác nhau về một số đề xuất của Macron như Đức và các nước Bắc Âu. bày tỏ nghi ngờ về hành động trước đây của Macron. Giờ đây, quyền lực của Macron đã bị suy yếu, vẫn còn phải xem liệu Pháp có còn có thể dẫn dắt sự phát triển chiến lược của EU hay không.

  "Nhìn chungkhoe hàng, đối với Pháp và Châu Âu, các đảng trung dung do đảng cầm quyền đại diện và cánh tả đã hợp lực để kiềm chế đà tăng trưởng của phe cực hữu, đại diện cho các lực lượng trung tâm. " Chiến thắng, nhưng chiến thắng này không đáng để khoe khoang." Jian Junbo tin rằng Liên minh Quốc gia vẫn đang có xu hướng đi lên và đảng cực tả do Melenchon lãnh đạo cũng đã đạt được kết quả tốt chưa từng có, nhưng các đảng trung hữu truyền thống thì không. mất đất. Điều này cho thấy sự “phân cực” chính trị của Pháp ngày càng gia tăng. Làm thế nào để thu hẹp những khác biệt xã hội và đạt được sự thống nhất xã hội trong tương lai đặt ra một thách thức đáng kể đối với Pháp.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền