Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Biden đã tham gia chính trường hơn 50 năm nhưng sẽ xấu hổ cúi đầu

Biden đã tham gia chính trường hơn 50 năm nhưng sẽ xấu hổ cúi đầu

thời gian:2024-07-22 14:00:16 Nhấp chuột:155 hạng hai

(Washington, thứ 22) Tổng thống Mỹ Biden cuối cùng đã rút khỏi cuộc bầu cử 24 ngày sau cuộc tranh luận thảm khốc đầu tiên, dưới áp lực từ các nhà lập pháp cấp cao của đảng Dân chủviệt nam, các nhà tài trợ và dư luận quần chúng. Nhìn lại sự nghiệp chính trị hơn nửa thế kỷ của Biden, Sau nhiều thất bại, ông đã đạt đến đỉnh cao quyền lực khi tuổi đã cao nhưng ông cũng từ chức trong nhục nhã ở tuổi 81 vì oán hận.

Voice of America đưa tin rằng Biden đã tham gia chính trường ở Washington hơn nửa thế kỷ, đầu tiên là thượng nghị sĩ, sau đó là phó tổng thống và cuối cùng là tổng thống.

Khi Biden rời Nhà Trắng vào tháng 1 năm sau, ông ấy sẽ cống hiến gần như toàn bộ sự nghiệp của mình cho nền chính trị quốc gia. Biden, người sẽ bước sang tuổi 82 vào tháng 11, đã có sự nghiệp công lâu hơn một số đồng nghiệp thuộc Đảng Dân chủ.

Những nghi ngờ về tuổi tác của Biden đã chấm dứt sự nghiệp ở Washington của ông.

拜登当地时分周日书记退出好意思国总统大选后,10岁的好意思国男童休在白宫外举著“谢谢您乔”的牌子。(图取自法新社)Sau khi Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào Chủ nhật theo giờ địa phương, cậu bé 10 tuổi người Mỹ, Hugh, đã cầm tấm biển "Thank You Joe" bên ngoài Nhà Trắng. (Ảnh chụp từ AFP)

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng tờ New York Times hôm thứ Sáu dẫn lời một người thân cận với Biden mô tả Biden có "những cảm xúc phức tạp như giận dữ, sợ hãi, tự trọng và hối tiếc" khi ông đấu tranh để duy trì cuộc bầu cử, đối mặt với một lũ kêu gọi rút khỏi cuộc đua, các thành viên trong gia đình có ý kiến ​​riêng, và dưới sự ồn ào của các trợ lý thân cận ủng hộ việc bỏ phiếu đến cùng, Biden, 81 tuổi, đã miễn cưỡng đưa ra quyết định trong thời gian cách ly đến hạn. đến với dịch bệnh, và ám chỉ rằng anh nên chọn đến cùng. Bây giờ anh cuối cùng cũng nhận ra rằng thời gian sẽ không đến với mình. Ông tự nguyện rút lui khỏi cuộc bầu cử trước thử thách khắc nghiệt là bị các đảng viên buộc phải rời nhiệm sở và việc gây quỹ bị thu hẹp.

Biden đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Thượng viện với rất ít cơ hội chiến thắng vào năm 1972 ở tuổi 29, trở thành thượng nghị sĩ trẻ thứ sáu trong lịch sử Hoa Kỳ, khiến Đảng Dân chủ phải ngạc nhiên. Tuổi tác của ông hiện là lý do chính khiến các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ thúc giục ông rút lui khỏi cuộc đua tổng thống vào tháng 11, với các cuộc thăm dò cho thấy đa số người Mỹ tin rằng ông đã quá già để phục vụ một nhiệm kỳ khác.

Có những thành công và thất bại trong dịch vụ công

Hàng thập kỷ phục vụ công chúng của Biden có cả thành công lẫn thất bại và đây là những thời điểm quan trọng trong sự nghiệp chính trị của ông.

Những năm làm tổng thống của Biden sẽ được đánh dấu bằng nhiều thách thức toàn cầu, bao gồm đại dịch COVID-19, việc Nga xâm chiếm Ukraine, một Trung Quốc hung hãn cũng như những tác động kinh tế và xã hội của tất cả những thách thức này.

哈里斯表示,过去一年走遍全国了解民意,将尽其所能团结民主党、团结美国,“击败特朗普、击败他极端的‘2025计画’(Project 2025)”。

拜登说:“我已决定不接受总统候选人提名việt nam,并将集中精力履行剩下的总统任期。”

据调查,Sherine Chong曾说服部分死者投资一个日本医院项目,但该项目最终导致投资者损失约1000万泰铢。警方推测,此次惨剧可能与该投资引发的债务纠纷有关,Sherine Chong可能在绝望之下,选择毒杀投资者并自尽。

菲律宾和中国本月举行会谈后,于周日发布达成“安排”的声明,双方同意增加沟通渠道,以解决彼此的海上争端。

Trong nước, Biden phải vật lộn với lạm phát gia tăng, cao nhất trong 40 năm, khiến chi phí sinh hoạt của người Mỹ tăng đáng kể, đồng thời phải giải quyết các vấn đề nhập cư ngày càng gia tăng ở biên giới phía nam Hoa Kỳ cũng như các vấn đề xã hội, chủng tộc và công bằng giới tính.

拜登与前总统特朗普6月27日的电视辩白后,81岁的拜登一直因党内对其年齿和健康担忧而饱受退选压力。(图取自法新社档案照)Sau cuộc tranh luận trên truyền hình giữa Biden và cựu Tổng thống Trump vào ngày 27 tháng 6, Biden, 81 tuổi, đã chịu áp lực phải rút khỏi cuộc bầu cử do lo ngại về tuổi tác và sức khỏe trong đảng. (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

Với tư cách là ứng cử viên tổng thống năm 2020, Biden đã hứa sẽ khôi phục lại sự lịch sự cho Nhà Trắng sau khi chính quyền của cựu Tổng thống Trump đăng tải các dòng tweet có nội dung châm biếm gần như hàng ngày nhắm vào các đảng viên Đảng Dân chủ, các đối thủ chính trị của Đảng Cộng hòa và các phương tiện truyền thông quốc gia. Biden cam kết sẽ tiếp cận các bộ phận chính trị của Quốc hội để đạt được thành công về mặt lập pháp.

Ở một mức độ nào đó, Biden đã thành công khi giành được một số lượng nhỏ phiếu bầu của Đảng Cộng hòa cho các đạo luật quan trọng, chi hàng tỷ đô la để sửa chữa những con đường và cây cầu cũ kỹ và hư hỏng của Mỹ, thúc đẩy sản xuất chip máy tính của Mỹ và thực hiện các biện pháp kiểm soát súng mới, điều này là biện pháp kiểm soát súng đầu tiên được ban hành tại Hoa Kỳ trong 30 năm qua.

Đảng Dân chủ đã vượt qua sự phản đối nhất trí của Đảng Cộng hòa và thông qua dự luật cứu trợ kinh tế do đại dịch COVID-19 trong một dự luật riêng, sau đó thông qua kế hoạch trị giá 369 tỷ USD nhằm giúp kiểm soát tác động của biến đổi khí hậu. Đây là nỗ lực lớn nhất từ ​​trước đến nay của Hoa Kỳ. giúp bảo vệ Khoản phân bổ lớn nhất từng được thông qua cho môi trường.

Tuy nhiên, chi tiêu thực tế của chính phủ đã tỏ ra có vấn đề, một số nhà kinh tế cho rằng nguyên nhân là do giá tiêu dùng ở Hoa Kỳ tăng mạnh và vẫn chưa giảm hoàn toàn.

Biden dẫn đầu một liên minh gồm các nước phương Tây cung cấp vũ khí trị giá hàng tỷ đô la cho Ukraine nhằm giúp chống lại sự xâm lược của Nga. Đây có thể là thành tựu chính sách đối ngoại lớn nhất của ông.

13 quân nhân Mỹ thiệt mạng khi lực lượng Mỹ và đồng minh rút khỏi Afghanistan, khiến tỷ lệ ủng hộ Biden giảm mạnh.

Xung đột Israel-Palestine cũng đặt ra thách thức cho Biden, người đã ủng hộ Israel ngay cả sau khi các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine nổ ra trong khuôn viên trường đại học Mỹ. Cuộc chiến Israel-Palestine hiện đã bước sang tháng thứ 10 và Biden đã kêu gọi ngừng bắn, làm tăng thêm sự chỉ trích của ông đối với hành vi xung đột của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

拜登从2009年驱动担任8年奥巴马的副总统,期间对年青的奥巴马展现由衷,主导部分社交事务。图为2008年9月27日,二东谈主出席在北卡罗来纳州举行的竞选筹商。(图取自法新社档案照) Biden giữ chức phó tổng thống của Obama trong 8 năm, bắt đầu từ năm 2009. Trong thời gian này, ông thể hiện lòng trung thành với Obama trẻ tuổi và phụ trách một số công việc đối ngoại. Bức ảnh chụp hai người tham dự một cuộc vận động tranh cử ở Bắc Carolina vào ngày 27 tháng 9 năm 2008. (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

Trước khi Biden tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2020, ông đã giữ chức phó tổng thống của Obama trong 8 năm, bắt đầu từ năm 2009.

Biden chịu trách nhiệm về nhiều dự án lớn, bao gồm cả việc rút quân khỏi Iraq và phân phối hàng trăm tỷ quỹ liên bang cho chính quyền tiểu bang và địa phương để giúp nền kinh tế phục hồi sau cuộc Đại suy thoái, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Lãnh đạo thiểu số Thượng viện lúc bấy giờ là McConnell, để tránh việc chính phủ đóng cửa và vỡ nợ.

Năm 2017, Obama bất ngờ trao tặng Biden danh hiệu dân sự cao quý nhất nước Mỹ, Huân chương Tự do của Tổng thống. Obama ca ngợi ông là "phó tổng thống xuất sắc nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Obama chọn Biden làm người tranh cử phó tổng thống, phần lớn là do Biden có kinh nghiệm lâu năm trên trường quốc tế với tư cách là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ. Obama hy vọng rằng điều này có thể cân bằng kinh nghiệm còn hạn chế của ông trong lĩnh vực này..

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc đua vào Thượng viện Delaware năm 1972, Biden đã phục vụ tại Thượng viện trong 36 năm, dành phần lớn thời gian để di chuyển hơn 100 dặm giữa Wilmington và Washington bằng tàu hỏa. Ông thăng tiến trong Đảng Dân chủ, hai lần giữ chức Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại đầy quyền lực và một lần là Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

Thật đáng tiếc đã bỏ phiếu cho Chiến tranh Iraq

Những thành công của Biden tại Thượng viện bao gồm việc tài trợ cho Đạo luật Bạo lực đối với Phụ nữ, giúp truy tố bạo lực gia đình, tấn công tình dục, bạo lực hẹn hò và rình rập dễ dàng hơn. Ông cũng là người có công trong việc giúp thông qua Dự luật Brady, yêu cầu kiểm tra lý lịch đối với hầu hết các giao dịch mua súng.

Các nhà phê bình sau đó nói rằng một số phiếu bầu của anh ấy đã thất bại. Biden đã bày tỏ sự hối tiếc về một số quyết định của mình tại Thượng viện, bao gồm cả việc ủng hộ dự luật tội phạm năm 1994 dẫn đến tỷ lệ giam giữ người Mỹ gốc Phi ngày càng tăng và việc ông bỏ phiếu cho phép xâm lược Iraq vào năm 2003.

Trước khi Biden tranh cử tổng thống thành công vào năm 2020, ông đã hai lần tranh cử tổng thống nhưng không giành được đề cử của Đảng Dân chủ, lần lượt vào các năm 1988 và 2008.

Cuối cùng Biden đã đánh bại Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, nhưng Trump từ chối thừa nhận chiến thắng của Biden và tiếp tục tuyên bố sai sự thật rằng ông không thể tái đắc cử do gian lận cử tri và kiểm phiếu bất thường. Biden đã suýt đánh bại một số bang chiến trường chính trị và giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của Cử tri đoàn với tỷ số từ 306 đến 232.

Ông Biden 78 tuổi nhậm chức tổng thống vào ngày 20 tháng 1 năm 2021, trở thành tổng thống lớn tuổi nhất nước Mỹviệt nam, vượt qua ông Trump, người đã 70 tuổi khi vào Nhà Trắng năm 2017.

Biden bầu cử tổng thống Mỹ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Biden rút khỏi cuộc đua tổng thống, thị trường tài chính toàn cầu rung chuyển Biden không còn cách nào khác là rút lui khỏi cuộc bầu cử, gia đình ông ủng hộ lớn nhất Đáp lại việc Biden rút khỏi bầu cử, một số đảng viên Cộng hòa kêu gọi từ chức ngay lập tức Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Manchin: Đã đến lúc Biden trao lại dùi cui
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền