Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > [Chiến tranh Israel-Palestine] Hồ sơ giải mật của Anh: Mỹ và Anh cảnh báo Israel về hành động quân sự 20 năm trước

[Chiến tranh Israel-Palestine] Hồ sơ giải mật của Anh: Mỹ và Anh cảnh báo Israel về hành động quân sự 20 năm trước

thời gian:2024-07-23 20:36:38 Nhấp chuột:90 hạng hai

(London, ngày 23) Khi cuộc chiến ở Dải Gaza vẫn tiếp diễn, các tài liệu của chính phủ Anh công bố hôm thứ Ba cho thấy rằng 20 năm trước, người Anh đã cáo buộc Israel đã để quân đội của họ "vượt khỏi tầm kiểm soát" trong một cuộc tập trận quy mô lớn. hoạt động quân sự ở Bờ Tây bị chiếm đóng”. Bush, khi đó là Tổng thống Mỹkhoe hàng, cũng phàn nàn về điều này.

几个世纪以来,红麹在东亚地区一直被用于食品、酒精饮料和民间药物。医学研究表明,红麹可以改善胆固醇水平,但也警告存在器官损伤的风险,取决于成分的化学组成。

巴勒斯坦奥林匹克委员会(简称奥委会)周一表示,已致信国际奥林匹克委员会(简称国际奥委会)主席巴赫,要求他禁止以色列参赛,理由是轰炸被围困的加沙违反了奥运休战协议。

中国外交部长王毅周二对巴勒斯坦14个派系达成协议,在战后成立“临时民族和解政府”来治理加沙地带表示欢迎。

据检方指控,金范洙涉嫌在Kakao去年2月收购SM娱乐的过程中操纵股价,将SM娱乐股价抬升至竞争对象HYBE的标购竞价每股12万韩元(405令吉)以上,由此阻止HYBE标购。

Agence France-Presse đưa tin rằng các tài liệu mới được công bố nêu bật mối lo ngại của phương Tây về thương vong lớn gây ra cho người Palestine trong chiến dịch “Lá chắn phòng thủ” do Thủ tướng Israel lúc bấy giờ là Sharon phát động vào tháng 3 năm 2002.

Các hoạt động quân sự hiện tại do Thủ tướng Israel Netanyahu phát động chống lại Phong trào kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) ở Gaza, những quan ngại và nhận xét của các đồng minh phương Tây cũng như tình hình khi Sharon phát động Chiến dịch "Lá chắn phòng thủ" 20 năm trước. tương tự.

Đại sứ Anh tại Israel vào thời điểm đó, Cowper Coles, đã cảnh báo các cố vấn chính sách đối ngoại của Sharon rằng cuộc xâm lược của IDF là một "sai lầm chiến lược lớn" làm suy yếu sự hỗ trợ từ các đồng minh của Israel.

Theo biên bản của nhà ngoại giaokhoe hàng, Cowper Coles nói với cố vấn: “Nếu một số báo cáo mà chúng tôi nhận được là đáng tin cậy thì IDF đang hành xử giống quân đội Nga hơn là cái gọi là Quân đội của một quốc gia văn minh. "

Cowper Coles nói thêm: "Tôi không nói rằng hành vi này là một vấn đề về chính sách. Nhưng chắc chắn rằng một số binh sĩ đã mất kiểm soát và có những hành động khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ."

Gác Hiệp định Oslo để ngăn chặn sự phản kháng

Chiến dịch "Lá chắn Phòng thủ" diễn ra trong "Intifada lần thứ hai của người Palestine" từ năm 2000 đến năm 2005. Đây là một phong trào kháng chiến quy mô lớn do người Palestine phát động chống lại sự chiếm đóng và áp bức của Israel.

Nó bắt nguồn từ thực tế là sau khi ký kết Hiệp định Oslo năm 1993, người Palestine vô cùng bất bình trước việc Israel không thực hiện đúng kế hoạch rút quân và tăng cường xây dựng các khu định cư.

Nguyên nhân trực tiếp là vào ngày 28 tháng 9 năm 2000, khi Ariel Sharon, lúc đó là lãnh đạo đảng đối lập Israel, dẫn đầu một phái đoàn Likud tiến vào Tòa thánh ở Thành phố cổ Jerusalem mà không được phép dưới sự bảo vệ của hàng trăm người Israel bạo loạn cảnh sát Temple Mount và đến thăm Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa và Mái vòm Đá. Hành động của Sharon bị người Palestine coi là hành động khiêu khích và vi phạm.

以色列前总理沙龙。(法新社档案照)Cựu Thủ tướng Israel Sharon. (ảnh AFP)

Chuyến thăm của Sharon đã gây ra sự tức giận và phản đối của người Palestine, sau đó là các cuộc xung đột bạo lực, dần dần phát triển thành một phong trào phản kháng với quy mô chưa từng có và các phương tiện đa dạng. Người Palestine không chỉ sử dụng các loại vũ khí như súng nhỏ, súng cối và tên lửa tự chế mà còn thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom liều chết nhằm vào các thành trì quân sự của Israel, phương tiện giao thông công cộng, nhà hàng, trung tâm mua sắm, v.v.

Vào tháng 2 năm 2001, Sharon đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử thủ tướng sớm và trở thành Thủ tướng Israel Sau đó, ông phát động chiến dịch quân sự "Lá chắn phòng thủ" quy mô lớn chống lại "Intifada thứ hai của người Palestine".

Chiến dịch này chủ yếu tập trung ở khu vực Bờ Tây, bao gồm việc chiếm đóng sáu thành phố lớn nhất ở Bờ Tây và các thị trấn, làng mạc và trại tị nạn xung quanh. Mục tiêu là chống lại "những kẻ khủng bố" và các nhóm vũ trang Palestine, đặc biệt là những nhóm lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công chống lại thường dân Israel.

Quân đội Israel thậm chí còn bao vây nơi ở chính thức của Arafat, lúc đó là Chủ tịch Chính phủ tự trị Palestine, ở Ramallah. Quân đội cũng cắt đường dây điện thoại và nguồn cung cấp điện. Đồng thời, giao tranh ác liệt trên đường phố diễn ra ở trại tị nạn Jenin xa hơn về phía bắc trong 8 ngày.

Bush lo lắng Arafat sẽ trở thành kẻ tử vì đạo

Vào thời điểm đó, Chiến dịch Lá chắn phòng thủ là hoạt động quân sự lớn nhất ở lãnh thổ Palestine kể từ khi Israel chiếm đóng lãnh thổ Palestine vào năm 1967.

Các tài liệu lưu trữ cho thấy Bush đã phàn nàn trong một cuộc điện thoại riêng với Thủ tướng Anh lúc bấy giờ là Tony Blair rằng các chính sách cứng rắn của Sharon đã biến Arafat thành một kẻ tử vì đạo như Osama, kẻ chủ mưu vụ khủng bố 11/9.

Theo bản ghi âm cuộc gọi tại Văn phòng Thủ tướng Anh vào thời điểm đó, Bush phàn nàn rằng "mặc dù Arafat thực sự đã tự gạt mình ra ngoài lề xã hội, nhưng Sharon đã thành công trong việc biến ông ta thành một kẻ tử vì đạo và biến ông ta thành một Osama mới."

Bản ghi nhớ nói thêm rằng Hoa Kỳ đã cố gắng thuyết phục Sharon một cách riêng tư nhưng ông ấy từ chối lắng nghe. Điểm mấu chốt là Sharon đang phá hoại cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ. Đây không phải là điều mà một đồng minh tốt nên làm.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, khoảng 500 người Palestine đã thiệt mạng trong Chiến dịch Lá chắn Phòng thủ, trong đó có nhiều thường dân.

Cuộc chiến hiện nay ở Gazakhoe hàng, theo thống kê của Bộ Y tế Gaza, đã khiến hơn 39.000 người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Vương quốc Anh Hoa Kỳ Người israel Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Trung Quốc và Nga hợp tác ở Bắc Cực; Mỹ đưa ra cảnh báo [Thế vận hội Paris] Chiến tranh vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Olympic, Palestine kêu gọi cấm Israel tham gia [Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel lại hành động, ra lệnh cho cư dân Khan Yunis sơ tán đến Mawasi Liên Hợp Quốc kêu gọi Gilead mở bằng sáng chế thuốc để chấm dứt bệnh AIDS và "làm nên lịch sử"
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền