Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Người phụ nữ về hưu mất 735.000 USD vì lừa đảo rửa tiền sau khi tin nhầm cảnh sát giả

Người phụ nữ về hưu mất 735.000 USD vì lừa đảo rửa tiền sau khi tin nhầm cảnh sát giả

thời gian:2024-07-25 16:58:49 Nhấp chuột:196 hạng hai

(Tangkak News ngày 25) Một phụ nữ đã nghỉ hưu rơi vào một vụ lừa đảo rửa tiền và bị mất tới 735.000 RM. khoe hàng

Giám đốc Cảnh sát Quận Tangkak, Roslan, tiết lộ rằng nạn nhân, một phụ nữ 67 tuổi ở Tangkak, đã nhận được một cuộc gọi vào ngày 1 tháng 7 từ một người tự xưng là nhân viên của Trụ sở Năng lượng Quốc gia, thông báo rằng bà nên thay dây điện trong gia đình. đồng hồ, sau đó chuyển cuộc gọi đến "Trụ sở cảnh sát Kuantan".

Anh ta nói rằng một sĩ quan cảnh sát tự xưng là "Fatima" đã cáo buộc người phụ nữ này có liên quan đến rửa tiền và muốn ra lệnh bắt giữ cô ta, đồng thời hướng dẫn cô ta chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của mình sang một số tài khoản cố định để mục đích điều tra.

"Người phụ nữ nạn nhân đã chuyển tiền gửi của cô và chồng vào tài khoản ngân hàng do kẻ lừa đảo chỉ định nhiều lần từ ngày 1 đến ngày 19 tháng 7. Phải đến khi người phụ nữ đề cập điều này với các conkhoe hàng, cô mới nhận ra mình đã bị lừa và bị mất 735 RM ,000. "

Roslan hôm nay đã đưa ra tuyên bố để tiết lộ thông tin trên.

"Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân ngày hôm qua, cảnh sát đã mở cuộc điều tra dựa trên Điều 420 Bộ luật Hình sự (lừa đảo). Theo điều này, một khi bị kết tội, người này có thể bị kết án tối thiểu 1 năm tù và tối đa là 10 năm, phạt roi và phạt tiền ."

Ông nhắc nhở công chúng luôn cảnh giác và không dễ dàng tin vào thủ đoạn của các nhóm lừa đảo qua điện thoại. Nếu nhận được cuộc gọi tự xưng là từ một tổ chứckhoe hàng, bạn nên xác minh cuộc gọi đó trước để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo. .

Ông cũng kêu gọi công chúng thu thập thông tin liên quan đến các vụ lừa đảo thông qua mạng xã hội của nhóm điều tra tội phạm thương mại, bao gồm Facebook, IG và TikTok.

"Nếu không may rơi vào tình trạng lừa đảo, bạn có thể gọi ngay tới đường dây nóng 997 của Trung tâm phản ứng gian lận quốc gia (NSRC) để ngăn tiền chảy ra khỏi tài khoản của nghi phạm."

rửa tiền Gian lận Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tư vấn đầu tư liên quan đến việc chuyển gần 1 triệu USD tiền thu được từ hoạt động trái pháp luật không nhận tội khi bị buộc tội Cảnh sát có thể viện dẫn luật chống rửa tiền để điều tra vụ 500.000 tiền mặt ở bãi đậu xe [Vụ án Jana Wibawa] Adang Lalan đã gửi đơn thỉnh cầu [Vụ rửa tiền của thành phố Lion] ​​Tù nhân thứ hai cuối cùng đã được ra tù và Wang Dehai bị trục xuất về Anh

他说,随著上述两项法案获得通过,意味著警方能更有效打击网络犯罪。

据了解,死者是一名巫裔女子,来自安顺,才于今年初完成大马教育文凭(SPM)考试,准备下个月入读工艺学院。

“他们以为执法单位只会突击检查普通民宅或员工宿舍khoe hàng,没想到豪宅也会当局盯上。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền