Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > "Không thể sống thiếu em!" Hà Nam ổn định kinh tế và khẩn trương mời Foxconn đầu tư trở lại

"Không thể sống thiếu em!" Hà Nam ổn định kinh tế và khẩn trương mời Foxconn đầu tư trở lại

thời gian:2024-08-01 20:54:52 Nhấp chuột:68 hạng hai

(Tin tức Hà Nam ngày 1) Nhà máy Zhengzhou của Foxconnkhoe hàng, thuộc sở hữu của Hon Hai , là OEM lớn cho điện thoại di động của Apple. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do Apple tiếp tục thúc đẩy các chính sách sản xuất đa dạng, Foxconn đã dần dần phát triển. chuyển hoạt động gia công lắp ráp sang Ấn Độ, đã ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Hà Nam.

Hà Nam và Foxconn đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược tại Zhengzhou vào ngày 22 tháng 7. Thống đốc Hà Nam Wang Kai và Chủ tịch Foxconn Liu Yangwei lần lượt ký hợp đồng thay mặt cho cả hai bên. So với khuôn mặt tươi cười của Liu Yangwei, vẻ mặt của các nhà lãnh đạo Hà Nam trông thật khác biệt. Anh ấy cũng bày tỏ hy vọng rằng Foxconn sẽ “mở rộng hơn nữa cách bố trí công nghiệp ở Hà Nam”.

Tình hình kinh tế thật tồi tệ

Tài khoản xã hội Trung Quốc "Glacier Think Tank" gần đây đã đăng một bài viết bình luận trên Sohu.com chỉ ra rằng tại sao Hà Nam lại lo lắng đến vậy? Chủ yếu là do tình hình kinh tế của Hà Nam vô cùng khó khăn.

Bài báo nói rằng từ lâu, Trung Quốc đã là trung tâm trong chuỗi cung ứng của Apple. Foxconn, xưởng đúc chính của Apple, có hơn 250 nhà máy ở Trung Quốc, chiếm một nửa số nhà máy toàn cầu của hãng, bao gồm cả Thâm Quyến thời kỳ đầu hiện nay. Trịnh Châu.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc ngày càng gia tăng, xung đột địa chính trị xảy ra thường xuyên và chuỗi cung ứng toàn cầu đã dẫn đến một cuộc cải tổ lớn nhằm phân tán rủi ro trong chuỗi cung ứng, Apple đã bắt đầu chiến lược. những điều chỉnh nhằm di dời chuỗi trái cây của mình ra khỏi Ấn Độ và Việt Nam đã trở thành điểm nóng đầu tư mới của Apple.

Chuỗi cung ứng của Apple đã chuyển ra nước ngoàikhoe hàng, Foxconn rút lui và năng lực sản xuất điện thoại di động sụt giảm nghiêm trọng. Trong số các mặt hàng xuất khẩu của Hà Nam, sản phẩm cơ điện chiếm một nửa giá trị xuất khẩu và phần lớn sản phẩm cơ điện là điện thoại di động.

泰国首相斯雷塔说:“第一天出现问题很正常,但我们正在尽最大努力。”

Panbil是一家位于峇淡岛的发展商,业务涵盖建筑、工业地产、公用事业服务和酒店。

盖伦中心中心首席执行员阿兹鲁指出,政府“被迫”每年支付约5亿令吉至6亿令吉来补贴白糖,相等于每公斤1令吉。因此,这些津贴可能会抵消提高含糖饮料税的成效。

中国社群账号“冰川思想库”,近日在搜狐网发表评论文章指出,河南为什么著急?主要因为河南经济形势异常严峻。

Trang web chính thức của tỉnh Hà Nam cho thấy trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu điện thoại di động cộng dồn của Hà Nam là 13,951 triệu chiếc, giảm 47,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoại thương bị thụt lùi nặng nềkhoe hàng

Do bị giảm năng lực sản xuất điện thoại di động, dữ liệu ngoại thương của Hà Nam bị sụt giảm nghiêm trọng), với mức giảm hàng năm là 13,8%. Danh hiệu tỉnh ngoại thương lớn nhất ở miền trung Trung Quốc đã bị An Huy trực tiếp tước đoạt.

Là OEM của Apple, Foxconn cũng nằm trong mắt xích hạ nguồn của chuỗi công nghiệp. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển, Foxconn đã gắn bó sâu sắc với nền kinh tế Hà Nam.

Dữ liệu trên một lần nữa minh họa một điểm: "Khi Foxconn hắt hơi, Ngoại thương Hà Nam sẽ bị cảm lạnh."

Trước động thái chuyển giao dây chuyền sản xuất của Foxconn, nhiều người cho rằng “chúng ta nên có chút liêm chính quốc gia và đuổi họ đi ngay khi họ bị đuổi đi. Nếu không có Foxconn, các công ty khác sẽ sớm tiếp quản khái niệm hạn hẹp này”. rõ ràng đã đánh giá thấp tầm ảnh hưởng của Foxconn và sự khó khăn của việc trồng trọt công nghiệp.

Ba mức độ ảnh hưởng 

Bài báo nói rằng Foxconn có ít nhất ba mức độ tác động đến Hà Nam:

Trước hết, kể từ khi thành lập nhà máy Zhengzhou của Foxconn, khối lượng xuất nhập khẩu tích lũy đã chiếm 60% của Hà Nam và 80% của Zhengzhou;

Thứ hai, nhà máy Zhengzhou của Foxconn đã thu hút hơn 200 chuỗi công nghiệp liên quan đến định cư, hoàn thành khoản đầu tư 300 tỷ nhân dân tệ;

Cuối cùng, dây chuyền sản xuất khổng lồ của nhà máy Zhengzhou đã mang lại hàng trăm nghìn cơ hội việc làm, làm giảm bớt dòng dân cư di cư ra khỏi Hà Nam.

Trong hai năm qua, Hà Nam đã bắt đầu tập trung vào sản xuất ô tô và quy mô của ngành tiếp tục mở rộng. Tuy nhiên, một vấn đề rất thực tế là một nửa bầu trời ngoại thương được hỗ trợ bởi ngành thông tin điện tử. của Foxconn không thể đạt được trong ba hoặc hai năm. Dễ dàng thay thế được.

Dữ liệu từ trang web chính thức của tỉnh Hà Nam cho thấy, trong số các sản phẩm xuất khẩu của Hà Nam trong nửa đầu năm nay, giá trị xuất khẩu ô tô là 14,73 tỷ nhân dân tệ, chỉ bằng khoảng 1/4 giá trị xuất khẩu điện thoại di động.

Việc Hà Nam phớt lờ tiếng nói của những người xua đuổi vốn ngoại và công ty nước ngoài, dang rộng vòng tay và tiếp tục chào đón Foxconn, điều đó cho thấy tỉnh nông nghiệp này vẫn rất thực dụng, không chỉ hô khẩu hiệu mà còn biết điều đó. thuế và việc làm là quan trọng. Nó cũng biết rằng việc mở cửa, Việc đưa vốn nước ngoài và các công ty nước ngoài vào là quan trọng đối với sự phát triển kinh tế.

Bài báo cho rằng những người từ chối và tẩy chay Foxconn không cần phải làm việc tại Foxconn, nhưng trong tình hình hiện naykhoe hàng, hàng nghìn công nhân nhập cư từ Hà Nam vẫn cần công việc do Foxconn cung cấp. Đây là thực tế của nền kinh tế hiện nay.

Foxconn Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cuộc thi video vi mô "Trung Quốc-Saudi Arabia Love" phát hiện tài năng Wu Jianqiang: Giúp phát triển điện ảnh và truyền hình Ả Rập Saudi Khí cầu có người lái nội địa của Trung Quốc hoàn thành chuyến bay trình diễn kịch bản ứng dụng đầu tiên Trung tâm văn hóa phố Jiajichang nhận được một cặp sư tử đá lớn làm quà tặng từ tỉnh Hà Bắc. Đại diện của Malaysia và Trung Quốc sẽ chứng kiến ​​lễ bàn giao vào ngày mai. Phía đông không sáng, phía tây sáng UNIQLO sẽ đóng cửa 50 cửa hàng tại Trung Quốc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền