Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Mỹ ca ngợi trao đổi tù nhân với Nga, gây tranh cãi về việc Đức không bị trừng phạt

Mỹ ca ngợi trao đổi tù nhân với Nga, gây tranh cãi về việc Đức không bị trừng phạt

thời gian:2024-08-02 17:08:27 Nhấp chuột:101 hạng hai

(Berlin News ngày 1) Đức thả một kẻ sát nhân bị kết án để đổi lấy việc tạo điều kiện cho cuộc trao đổi tù nhân Đông-Tây lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh. Mặc dù được Washington khen ngợi nhưng nó đã gây ra tranh cãi trong nước. khoe hàng

Agence France-Presse đưa tin rằng những người được trả tự do trong thỏa thuận trao đổi tù nhân bao gồm nhà báo Mỹ Gershkovic, một số nhân vật đối lập cấp cao của Nga và 5 công dân Đức bị giam ở Nga và Belarus.

Nhưng trong số các quốc gia trả tự do cho tù nhân Nga, Đức đã phải trả giá đặc biệt cao khi phải trả tự do cho một người đàn ông phạm tội giết người giữa thanh thiên bạch nhật ở trung tâm thủ đô Berlin.

丹麦司法部在一封电子邮件中告诉法新社:“司法部昨天收到日本当局关于沃森的正式引渡请求。”

一份军方声明称:“以色列国防军宣布,2024年7月13日,以色列国防军战斗机袭击了汗尤尼斯地区,经过情报评估,可以确认穆罕默德·德伊夫在袭击中被消灭。” 

周四早上8时开始,全中国气温榜榜首的位置就一直被上海占据,全市大部分地区气温在摄氏38度上下。下午2时03分,徐家汇站最高气温达到摄氏40度,是徐家汇站152年以来第22个摄氏40度以上的日子。虽然在达到峰值后开始降温,但仍有摄氏38.8度。

习近平在回信中形容他们多年来传承先辈爱国爱乡的优良传统,积极创新创业、捐资助学,为家乡建设和国家发展贡献力量,用实际行动诠释了薪火相传的爱国心、桑梓情。

Người đàn ông là công dân Nga Vadim Krasikov. Anh ta bị kết án tù chung thân vì tội ám sát cựu chỉ huy phiến quân Chechen người Georgia lưu vong Khangoshvili ở Berlin vào năm 2019. Vụ án này đã gây chấn động nước Đức.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden thừa nhận trong một cuộc họp báo công nhận việc trao đổi tù nhân này rằng ông "đặc biệt biết ơn sâu sắc" Thủ tướng Đức Scholz. khoe hàng

Biden nói rằng thỏa thuận "yêu cầu tôi phải đạt được một số nhượng bộ lớn từ Đức, điều mà ban đầu họ nghĩ là không thể thực hiện được với những người liên quan."

Scholz: Quyết định khá khó khăn nhưng đúng đắn

Scholz sau đó thừa nhận rằng quyết định thả Krasikov là "khó khăn". Krasikov bị kết án vào tháng 12 năm 2021.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp "đầy cảm xúc" với một số tù nhân khi đến Sân bay Cologne, Scholz khẳng định rằng việc trao đổi tù nhân là "quyết định đúng đắn và nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào thì sau khi gặp những người hiện đã được thả này Sau cuộc trò chuyện, bạn sẽ không còn nghi ngờ gì nữa”.

与俄罗斯换囚后,德国总理肖尔茨当地工夫周四在机场开记者会讲解。(图取自法新社)Sau cuộc trao đổi tù nhân với Nga, Thủ tướng Đức Scholz đã tổ chức một cuộc họp báo tại sân bay vào thứ Năm theo giờ địa phương để giải thích. (Ảnh chụp từ AFP)

Tờ New York Times tuyên bố rằng Điện Kremlin đang đấu tranh để trả tự do cho sĩ quan tình báo Nga Krasikov. Krasikov thường được coi là tài sản quý giá nhất của Nga trong thỏa thuận trao đổi tù nhân.

Đức tiếp nhận 12 tù nhân được trả tự do, bao gồm cả những nhà bất đồng chính kiến ​​người Nga và một số công dân Đức.

Kênh truyền hình NTV của Đức đưa tin có tranh chấp giữa văn phòng của Scholz và Bộ Tư pháp về vụ Krasikov. Theo các báo cáo khác, Bộ Tư pháp cuối cùng đã ra lệnh cho các công tố viên đình chỉ bản án của Krasikov để anh ta có thể bị trục xuất. Người ta nói rằng một số người trong giới tư pháp cho rằng đây là sự can thiệp chính trị không đúng đắn vào quá trình xét xử.

Điều này cũng làm dấy lên mối lo ngại rằng việc trao đổi tù nhân như vậy sẽ "thúc đẩy việc miễn tội" và khuyến khích Tổng thống Nga Vladimir Putin. Putin trước đây từng nói Krasikov "giết một tên xã hội đen" vì "tình cảm yêu nước".

俄罗斯总统普京在伏努科沃机场的停机坪,向交换囚犯公约中获释的东谈主员致以拥抱和执手,包括俄罗斯谍报东谈主员克拉西科夫(左)。(图:互联网)Tổng thống Nga Vladimir Putin ôm và bắt tay những người được thả trong thỏa thuận trao đổi tù nhân trên đường băng của Sân bay Vnukovo, trong đó có sĩ quan tình báo Nga Krasikov (trái). (Ảnh: Internet)

Một bài viết quan điểm trên tờ báo lá cải Bild của Đức đã chỉ ra rằng mặc dù việc trả tự do cho các nhà hoạt động nhân quyền và công dân Đức ở Nga được hoan nghênh, nhưng vụ việc "gửi một thông điệp sai lầm tới người dân Nga rằng Putin đã trở thành anh hùng cứu những kẻ sát nhân." ".

Tuy nhiên, các quan chức Đức nhấn mạnh rằng thỏa thuận đảm bảo quyền tự do và phúc lợi cho tù nhân và Berlin có trách nhiệm chăm sóc các công dân Đức có liên quan.

Nghị sĩ Đức: Đôi khi bạn phải thỏa thuận với quỷ dữ

Ross, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đức và là thành viên của Đảng Dân chủ Xã hội do Scholz lãnh đạo, đã tóm tắt quyết định của Berlin trên mạng xã hội X: "Đôi khi vì lý do con người, bạn phải thỏa thuận với ác quỷ."

"Der Spiegel" tuyên bố rằng cuộc trao đổi hôm thứ Năm đã đạt được sau "vài tháng" đàm phán giữa CIA, cơ quan tình báo Cơ quan Tình báo Liên bang Đức và Điện Kremlin.

Cuộc trao đổi tù nhân ban đầu được hình thành với sự tham gia của thủ lĩnh phe đối lập Nga Narvanikhoe hàng, nhưng ông ta đã chết trong một nhà tù ở Bắc Cực vào tháng 2. Sau đó, tâm điểm tập trung vào Gershkovich và cựu thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Whelan.

Nga nước Đức Hoa Kỳ Scholz Putin Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Anwar sẽ đến thăm Nga trong vài tuần tới để gặp Putin để thảo luận về quan hệ thương mại song phương Cuộc trao đổi tù nhân lịch sử liên quan đến 24 người từ 7 quốc gia Biden: Thử thách tàn khốc đã kết thúc Mỹ cam kết bảo vệ Israel trước mối đe dọa từ Iran Lin Deyi: Tại sao Nhật Bản từ chối đi đầu trong việc lên án tội ác chiến tranh
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền