Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Mỹ nỗ lực giải cứu Navalny nhưng không may ông chết trong tù

Mỹ nỗ lực giải cứu Navalny nhưng không may ông chết trong tù

thời gian:2024-08-02 17:05:58 Nhấp chuột:61 hạng hai

(Washingtonkhoe hàng, thứ 2) Trong khi ăn mừng sự ra đi của một số lượng lớn công dân Mỹ và các nhà bất đồng chính kiến ​​​​Nga khỏi các nhà tù ở Nga, Nhà Trắng đã bày tỏ sự tiếc nuối vào thứ Năm theo giờ địa phương - đã không cho phép một nhân vật quan trọng hơn được thả. là cố lãnh đạo phe đối lập Nga Navalny.

Agence France-Presse đưa tin Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan tiết lộ: "Chúng tôi đã làm việc với các đối tác để đạt được thỏa thuận (trao đổi tù nhân), trong đó có Navalny. Thật không may, ông ấy đã qua đời."

埃尔多安周三曾谴责“背信弃义地暗杀”他的亲密盟友和“兄弟”哈尼亚。

获释者中也有因暗杀车臣前叛军指挥官汉戈什维利,而被关押在德国的俄罗斯公民克拉西科夫。

据卡塔尔半岛电视台报导,交换行动涉及的囚犯包括2名未成年人在内的10人将被转移到俄罗斯,13人转移到德国,3人转移到美国。

Trong kế hoạch của Nhà Trắngkhoe hàng, đối thủ chính trị thực sự cấp cao cuối cùng của Tổng thống Nga Vladimir Putin phải được đưa vào cuộc trao đổi tù nhân lịch sử này. Phương Tây hôm thứ Năm đã trao đổi 10 người Nga được Điện Kremlin chỉ định, trong đó có hai trẻ vị thành niên, để trả tự do cho 16 người, trong đó có ba công dân Hoa Kỳ và một cư dân Hoa Kỳ.

Tin xấu đã làm mất tinh thần nhóm Nhà Trắng

Vào tháng 2 năm nay, ngay khi cuộc đàm phán quốc tế bí mật này bước vào giai đoạn quan trọng, Navalny, người bị kết án 19 năm tù vì vạch trần hành vi tham nhũng của Điện Kremlin, được tuyên bố là đã chết trong nhà tù khét tiếng ở Vòng Bắc Cực của Nga.

Navalny là một nhân vật vĩ đại, người đã khiến giới quan sát nước Nga trên toàn thế giới ngạc nhiên khi đứng lên chống lại Putin bất chấp cái chết của một số đối thủ khác của Điện Kremlin trong những năm qua.

Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh do Liên Xô cũ phát triển trong một vụ ám sát. May mắn thay, ông đã thoát khỏi tiếng gọi của thần chết. Sau khi thoát chết, anh dũng cảm trở về Nga từ nơi an toàn ở Đức để bị chính quyền bắt giữ.

Cái chết đột ngột của Navalny đã gây sốc cho đội ngũ Nhà Trắng đang cố gắng đưa các tù nhân khác về nhà. Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ nói với các phóng viên: "Nhóm của chúng tôi rất thất vọng." khoe hàng

好意思国国度安全照拂人沙利文周四在白宫的例行记者会上,说念到了与俄罗斯的囚犯交换,据报时刻一度强忍泪水。(图取自法新社) Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan đã nói về việc trao đổi tù nhân với Nga tại một cuộc họp báo thường kỳ tại Nhà Trắng hôm thứ Năm. đã từng kìm được nước mắt. (Ảnh chụp từ AFP)

Sullivan nói rằng sau khi tin tức nổ ra, anh tình cờ ở cùng với cha mẹ của Gershkovic, một mục tiêu quan trọng khác trong kế hoạch trao đổi tù nhân. Gershkovic là phóng viên của tờ Wall Street Journal bị bắt ở Nga vào tháng 3 năm ngoái.

"Vào ngày anh ấy (Navalny) qua đời, tôi đã gặp cha mẹ của Evan (Gershkovic)." Sullivan nói: "Tôi đã nói với họ rằng ngay cả khi có tin buồn này, tổng thống vẫn quyết tâm hoàn thành việc này, chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc." ngày đêm để có được ngày hôm nay.”

Vợ góa của Navalny kêu gọi tiếp tục nỗ lực

Chương trình trao đổi tù nhân cuối cùng cũng có kết quả.

Hôm thứ Năm, các tù nhân do phương Tây chỉ định, bao gồm Gershkovic và một nhà hoạt động nhân quyền cấp cao người Nga, đã đến Thổ Nhĩ Kỳ bằng chuyến bay trước khi trở về nhà.

Cùng được thả còn có hai cựu trợ lý của Navalny, Chanisheva, 42 tuổi và Fadeeva, 32 tuổi.

Các tù nhân do Nga chỉ định, bao gồm một sát thủ và một điệp viên, được đưa đến Moscow.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Harris đã gọi điện cho Yulia, góa phụ của Navalny.

Người phát ngôn của Yulia, Yamish, đã đăng trên mạng xã hội X rằng Harris “đã thảo luận về việc trao đổi tù nhân và bày tỏ sự ủng hộ” qua điện thoại.

Yulia kêu gọi tiếp tục nỗ lực để có thêm nhiều người được thả. Yarmish cho biết Yulia "kêu gọi cộng đồng quốc tế tạo điều kiện thả các tù nhân chính trị Nga khác." khoe hàng

Hoa Kỳ Nga Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mỹ ca ngợi trao đổi tù nhân với Nga, gây tranh cãi về việc Đức không bị trừng phạt Anwar sẽ đến thăm Nga trong vài tuần tới để gặp Putin để thảo luận về quan hệ thương mại song phương Cuộc trao đổi tù nhân lịch sử liên quan đến 24 người từ 7 quốc gia Biden: Thử thách tàn khốc đã kết thúc Mỹ cam kết bảo vệ Israel trước mối đe dọa từ Iran
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền