Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Cựu tổng thống Fujimori "gây nhiều tranh cãi" của Peru qua đời

Cựu tổng thống Fujimori "gây nhiều tranh cãi" của Peru qua đời

thời gian:2024-09-12 16:10:02 Nhấp chuột:115 hạng hai

(Lima News ngày 12) Cựu Tổng thống Peru Fujimori qua đời tại thủ đô Lima vào thứ Tư theo giờ địa phươngviệt nam, thọ 86 tuổi. Chính trị gia người Nhật gốc Peru "cực kỳ gây tranh cãi" này, người bị kết án 25 năm tù vì tội ác chống lại loài người, cách đây một tháng cho biết ông sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2026 trong nỗ lực quay trở lại chính trường.

Agence France-Presse đưa tin bốn người con của Fujimori là Keikoviệt nam Fujimori, Kenji Fujimori, Hiroshi Fujimori và Yuki Fujimori viết trên mạng xã hội X: “Sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư, cha Fujimori của chúng tôi vừa lên đường gặp Chúa. "

"Chúng tôi xin những người yêu mến anh ấy hãy cùng chúng tôi cầu nguyện để linh hồn anh ấy được yên nghỉ đời đời." Họ viết: "Bố ơi, cảm ơn bố rất nhiều!".

Fujimori, người lãnh đạo Peru từ năm 1990 đến năm 2000, bị kết án 25 năm tù vì tội ác chống lại loài người khi còn nắm quyền. Vào tháng 12 năm ngoái, anh được thả vì lý do nhân đạo sau khi ngồi tù 16 năm.

本年4月30日,藤森在病院与犬子健次(左)和女儿庆子合照。(图取自藤森家眷/法新社)Ngày 30 tháng 4 năm nay, Fujimori chụp ảnh cùng con trai Kenji (trái) và con gái Keiko trong bệnh viện. (Ảnh chụp từ gia đình Fujimori/AFP)

然而,大象疑似被声音激怒việt nam,竟朝他们暴冲,随后踩死她和未出生的孩子。

气象学家称,“摩羯”是30年来袭击越南北部最强的台风。

近东救济工程处则提供较多的遇害人数,表示有多达6名工作人员遇难,称这是其团队中单次事件中死亡人数最高的一次。

Trước đó vào thứ Tư, các nguồn tin thân cận với gia đình ông nói với AFP rằng sức khỏe của ông xấu đi nhanh chóng sau khi hoàn tất quá trình điều trị bệnh ung thư lưỡi vào tháng 8.

Lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất của anh ấy là thứ Năm tuần trước. Anh ta được cho là đang chuẩn bị rời đi sau khi trải qua quá trình chụp cắt lớp vi tính tại một phòng khám ở quận Miraflores của Lima.

藤森的复古者周三聚积在其女儿、秘鲁前总统候选东说念主藤森庆子位于利马的住家外,高喊标语吊唁藤森。(图取自法新社) Những người ủng hộ Fujimori đã tập trung bên ngoài ngôi nhà ở Lima của con gái ông, cựu ứng cử viên tổng thống Peru Keiko Fujimori, vào thứ Tư, hô khẩu hiệu tưởng nhớ Fujimori. (Ảnh chụp từ AFP)

Tin tức về cái chết của Fujimori nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hộiviệt nam, nơi những người ủng hộ và chỉ trích ông tranh luận về ưu và nhược điểm của ông.

Chỉ một tháng trước, Keiko, con gái của Fujimori, tuyên bố rằng cha cô sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2026.

Adrianson, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Peru (Thủ tướng), bày tỏ lời chia buồn tới gia đình Fujimori và nói rằng ông sẽ thảo luận với gia đình ông về cách tổ chức tang lễ. Hiện chưa rõ liệu chính phủ có tổ chức tang lễ cấp nhà nước cho Fujimori hay không.

2014年4月2日,藤森在利马的法院出庭受审。(法新社档案照)Vào ngày 2 tháng 4 năm 2014, Fujimori xuất hiện tại tòa án ở Lima để xét xử. (Ảnh AFP)

Fujimori, người gốc Nhật, bị bỏ tù năm 2009 vì tội thảm sát do các đội hành quyết của quân đội thực hiện vào năm 1991 và 1992. Vụ thảm sát mà ông gọi là hoạt động chống khủng bố, khiến 25 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.

Vào tháng 12 năm 2017, Tổng thống lúc bấy giờ là Kuczynski đã ân xá cho Fujimori do sức khỏe yếu. Nhưng Tòa án Tối cao sau đó đã thu hồi lệnh ân xá và đưa anh ta từ bệnh viện trở lại nhà tù vào tháng 1 năm 2019. Vào tháng 12 năm ngoái, anh lại được trả tự do sau khi tòa khôi phục lệnh ân xá.

Ở Peru, có nhiều người ủng hộ và phản đối ông ấy. Những người ủng hộ ông ghi nhận ông đã cứu đất nước khỏi Con đường sáng của cánh tả và nhóm du kích khủng bố Phong trào Cách mạng Tupac Amaru và thúc đẩy nền kinh tế.

秘鲁利马的日本大使馆长达18周的东说念主质危急在1997年4月22日鸿沟后,时任秘鲁总统的藤森(中)隔天赶赴窥伺。(法新社档案照)Sau khi cuộc khủng hoảng con tin kéo dài 18 tuần tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Lima, Peru kết thúc vào ngày 22 tháng 4 năm 1997, Tổng thống Peru lúc bấy giờ là Fujimori (ở giữa) đã đến thị sát vào ngày hôm sau. (Ảnh AFP)

Các đối thủ của Fujimori coi ông là một nhà độc tài hám quyền lực.

Một trong những sự kiện kịch tính nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông là cuộc khủng hoảng con tin kéo dài 4 tháng tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Lima từ cuối năm 1996 đến đầu năm 1997. Fujimori cử biệt kích đến giải cứu toàn bộ 72 con tin và tiêu diệt 14 quân nổi dậy, chấm dứt tình trạng bế tắc.

旧年12月6日,获特赦的藤森(中)与犬子健次(左)和女儿庆子,坐车离开利马东郊的巴巴迪略监狱。(法新社档案照)Vào ngày 6 tháng 12 năm ngoái, Fujimori (giữa), người được ân xá, cùng con trai Kenji (trái) và con gái Keiko rời Nhà tù Barbadillo ở ngoại ô phía đông Lima bằng ô tô. (Ảnh AFP)

Nhưng những năm sau này của Fujimori bị che phủ bởi một vụ bê bối hối lộ liên quan đến Montesinos, giám đốc tình báo của ông ta. Ông tự đày sang Nhật Bản và nộp đơn từ chức qua fax, nhưng bị bắt ở Chile vài năm sau đó và bị đưa về Peru để hầu tòa.

Keiko, con gái của Fujimori, đã ba lần thất bại trong việc tranh cử tổng thống.

Chính trị Peru Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Fujimori tìm cách trở lại chính trường và tranh cử tổng thống Peru vào năm 2026 Nhà tổng thống Peru bị khám xét vì không khai danh sách tên, nghi tham nhũng Tòa án Peru ra lệnh trả tự do ngay lập tức cho cựu Tổng thống Fujimori Biểu tình chống chính phủ ở Peru leo ​​thang, 42 người chết, thủ đô và 4 khu vực khác rơi vào tình trạng khẩn cấp
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền