Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Công ty chứng khoán Trung Quốc chơi “cờ dẫn đường” có nên cắt trợ giá xăng RON 95 lúc này?

Công ty chứng khoán Trung Quốc chơi “cờ dẫn đường” có nên cắt trợ giá xăng RON 95 lúc này?

thời gian:2024-09-15 15:28:05 Nhấp chuột:198 hạng hai

(Bản tin Kuala Lumpur ngày 13) Với việc đồng ringgit tăng giá và giá hàng hóa giảmkhoe hàng, các nhà kinh tế cho rằng giờ là lúc phải cơ cấu lại trợ giá xăng RON95.

Các nhà kinh tế tại China Galaxy Securities International (CGS International) cho biết dựa trên tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và môi trường chính trị ổn định của Malaysia, cuộc cải cách hiện nay về trợ cấp xăng RON 95 sẽ có ít tác động nhất.

"Chúng tôi tin rằng đã đến lúc chính phủ phải cơ cấu lại trợ cấp xăng RON 95. Sức mạnh gần đây của đồng ringgit so với đồng đô la Mỹ và sự sụt giảm của giá dầu toàn cầu đã thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa giá bán lẻ xăng được trợ giá xăng dầu và giá thị trường."

Có thể điều chỉnh một lần

在全球范围内,吉隆坡国际机场今年在50强超级枢纽名单中升至第2位,是亚太地区航线最繁忙的机场。

近日有民众陆续发现6间店公告停业,村上一小锅和米米碳烧排骨饭最后营业日为10月20日,茶哺茶哺的一心门市营业至9月15日,澄清门市则因原物料供应,仅营业至12日。

普华永道现任亚太及中国主席由李丹担任khoe hàng,他曾任审计业务主管,去年年底由合伙人选为亚太及中国主席,任期4年,今年7月才履新。报导表示,目前尚不清楚若未来哈德逊上任后,李丹将担任什么职位,普华永道拒绝对此做出回应。

中国建筑股份有限公司、工商银行、建设银行、农业银行、中国铁路工程集团有限公司、中国银行、中国铁道建筑集团有限公司进入前十,共16家企业营运收入突破兆元大关,入围门槛提高至473.8亿人民币。

Các nhà kinh tế tin rằng so với việc điều chỉnh theo từng giai đoạn ban đầu của kế hoạch trợ cấp nhiên liệu, chính phủ có thể điều chỉnh trợ cấp xăng RON 95 trong một lần.

Tính đến ngày 11 tháng 9, giá thị trường của xăng RON 95 là 2,46 RM/lít, chỉ cao hơn 41 sen so với giá kiểm soát là 2,05 RM/lít.

"Đây là mức chênh lệch nhỏ nhất kể từ khi mở cửa trở lại sau khi dịch bệnh kết thúc vào tháng 12 năm 2021. Trước đây, việc điều chỉnh giá nhiên liệu dao động trong khoảng từ 10 sen đến 60 sen nên chúng tôi tin rằng việc điều chỉnh một lần là khả thi."

Các nhà kinh tế tiếp tục chỉ ra rằng việc điều chỉnh giá dầu diesel sẽ có ít tác động, điều này sẽ mang lại nhiều dư địa hơn cho những cải cách trợ cấp nhiên liệu tiếp theo.

Mặc dù thị trường lo ngại lạm phát gia tăng nhưng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 và tháng 7 năm nay cho thấy tác động của việc điều chỉnh giá dầu diesel đến người tiêu dùng là rất hạn chế. Điều này có thể là do chính phủ kiểm soát chặt chẽ giá cả.

Ngoài ra, các nhà kinh tế ước tính tổng chi phí trợ cấp nhiên liệu trong năm nay là 26,3 tỷ ringgit, trong đó trợ giá xăng RON 95 là 16,3 tỷ ringgit. Do đó, giá xăng RON 95 thả nổi hoàn toàn theo giá thị trường có thể cứu chính phủ. 1/4 số tiền trợ cấp Chi phí là khoảng 4,1 tỷ RM.

"Nếu giá xăng RON 95 tăng 40 xu vào ngày 1/10, CPI có thể tăng 100 điểm cơ bản, tương đương 2% - 3%; lạm phát năm nay có thể vẫn tăng vừa phải 2,1% nhưng dự kiến ​​sẽ tăng lạm phát năm 2025 có thể tăng cao hơn một chút ở mức 2,5%.”

Trợ cấp nhiên liệu trở thành trở ngại

"Chúng tôi tin rằng các khoản giải ngân bằng tiền mặt có mục tiêu, được hỗ trợ bởi thông tin PADU, có thể được sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng hệ thống BUDI MADANI ở mức độ thấp trước đây có thể đã chỉ ra rằng trừ khi chính phủ nới lỏng các điều kiện áp dụng, thì dự kiến ​​sẽ có phạm vi bao phủ của các khoản trợ cấp có mục tiêu." bị hạn chế.”

Các nhà kinh tế nhắc lại rằng bây giờ là thời điểm tốt nhất để cơ cấu lại các khoản trợ cấp nhiên liệu và việc này càng hoàn thành sớm thì càng tốtkhoe hàng, đặc biệt vì trợ cấp nhiên liệu là trở ngại cho các sáng kiến ​​xanh của Malaysia.

Trợ cấp xăng dầu Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bắt tài xế trẻ lạm dụng trợ giá xăng GST có thay thế việc hủy trợ cấp RON95 không? Fami: Chính phủ chưa thảo luận về vấn đề này Chủ xe Thái, Singapore bị cấm mua xăng RON95, dự kiến ​​Brunei sẽ cho phép? Bị nghi buôn lậu nhiên liệu, 2 công dân Thái Lan không nhận tội
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền