Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Yin Xiyue sẽ có chuyến thăm chính thức 4 ngày tới Cộng hòa Séc

Yin Xiyue sẽ có chuyến thăm chính thức 4 ngày tới Cộng hòa Séc

thời gian:2024-09-18 20:49:25 Nhấp chuột:122 hạng hai

Thông tấn xã Yonhap, Seoul, ngày 18 tháng 9, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue sẽ thăm chính thức Cộng hòa Séc từ ngày 19 đến ngày 22việt nam, tích cực thực hiện "thúc đẩy ngoại giao" và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai nước các nước.

Yin Xiyue sẽ tận dụng chuyến thăm này để tích cực giúp hai nước ký kết thành công thỏa thuận cuối cùng về dự án nhà máy điện hạt nhân mới của Séc. Tổng quy mô của dự án đạt 24 nghìn tỷ won (khoảng 128 tỷ RMB). Nếu Hàn Quốc và Cộng hòa Séc ký thỏa thuận cuối cùng, đây sẽ là đơn đặt hàng điện hạt nhân lớn đầu tiên của Hàn Quốc sau 15 năm kể từ khi nước này ký hợp đồng xây dựng nhà máy điện hạt nhân Barakah ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào năm 2009.

Ảnh hồ sơ: Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue (phải) và Tổng thống Séc Peter Pavel Yonhap News Agency

Trong chuyến thăm, Yin Xiyue sẽ có các cuộc hội đàm riêng với Tổng thống Séc Peter Pavel và Thủ tướng Peter Fiala để giới thiệu những lợi thế của công nghệ điện hạt nhân của Hàn Quốc với Cộng hòa Séc. Xét rằng năm tới đánh dấu kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Cộng hòa Séc và kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, lãnh đạo hai nước dự kiến ​​sẽ thảo luận các kế hoạch hợp tác sâu rộng hơn. Yin Xiyue cũng sẽ thanh tra các công ty điện hạt nhân của Séc.

Người đứng đầu bốn công ty lớn của Hàn Quốc - Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Choi Tae-won, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun và Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo sẽ đi cùng Yoon Seok- yue trong chuyến thăm Cộng hòa Séc. Người ta suy đoán rằng hai nước cũng dự kiến ​​​​sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp tiên tiến như phương tiện sử dụng năng lượng mới, pin điện và năng lượng hydro.

Ngoài raviệt nam, Đệ nhất phu nhân Jin Jianxi cũng sẽ đi cùng Yin Xiyue trong chuyến thăm của bà. (Kết thúc)

Trong ảnh: Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue (trái) bắt tay Thủ tướng Séc Peter Fiala. Thông tấn xã Yonhap

kchy515@yna.co.kr

Bản quyền thuộc về Yonhap News Agency, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

三方商定密切关注朝鲜再次发起挑衅的可能性,并基于坚固的韩美同盟和韩美日安全合作,保持紧密合作,坚决应对朝鲜挑衅和威胁。

资料图片:韩国总统尹锡悦(右)和捷克总统彼得·帕维尔 韩联社

访华期间việt nam,代表团将同中国全国人大中韩友好小组举行会谈,就加强两国外交关系和促进议会间交流合作的方案交换意见。代表团还将同全国人大常委会委员长赵乐际、国务委员兼外交部长王毅举行会谈。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền