Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Fed giữ nguyên lãi suất, gợi ý cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 9

Fed giữ nguyên lãi suất, gợi ý cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 9

thời gian:2024-08-01 13:59:27 Nhấp chuột:189 hạng hai

(Ngày 1 Washington) Cục Dự trữ Liên bang quyết định tiếp tục giữ lãi suất ở mức 5,25% đến 5,50%việt nam, nhưng ám chỉ rõ ràng rằng họ có thể cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Cục Dự trữ Liên bang đã kết thúc cuộc họp lãi suất kéo dài hai ngày vào thứ Tư, Chủ tịch Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc họp rằng nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục duy trì xu hướng hiện tại, họ có thể cắt giảm lãi suất tại cuộc họp lãi suất tiếp theo. .

"Nếu tiêu chí này được đáp ứng, việc giảm lãi suất chính sách của chúng tôi có thể nằm trong chương trình nghị sự tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9."

Trong tuyên bố chính sách hôm thứ Tư, Fed đã thực hiện hai thay đổi quan trọng, thay đổi mô tả lạm phát thành "tăng nhẹ" và xóa cụm từ "mối lo ngại cao" về rủi ro lạm phát.

Theo Wall Street Journal, Cục Dự trữ Liên bang đã dọn đường cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Bài báo cho rằng sự thay đổi trong cách hùng biện của Fed là rất đáng kể và cho thấy lạm phát có thể không còn là trở ngại đối với việc Fed cắt giảm lãi suất, đặc biệt nếu thị trường lao động tiếp tục hạ nhiệt.

Dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy dữ liệu lạm phát đã giảm trở lại mục tiêu 2% của Fedviệt nam, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên trên 4%.

郑荣和与行动一致人士的东家持股因而从31.82%提高至42.71%,超过公司法令订下的33%底线,触动强制性全面收购(MGO),须向其余股东献议买下所有股权。但郑荣和无意私有化东家集团,继续保留其上市地位。

目前,他持有KERJAYA集团(KERJAYA,7161,主板建筑股)、KERJAYA产业(KPPROP,7077,主板产业股)及东家集团(E&O,3417,主板产业股),市值合计约55亿令吉。

亚洲股市方面,日本日经指数以下滑2.45%领跌,台湾股市以上升2.24%领涨,而其他亚洲股市涨跌幅皆有限。

Cục Dự trữ Liên bang cho biết trong tuyên bố chính sách hôm thứ Tư rằng họ đang tập trung vào hai khía cạnh của "sứ mệnh kép" của mình, đó là việc làm đầy đủ và giá cả ổn định.

Kể từ tháng 7 năm 2023việt nam, Cục Dự trữ Liên bang đã duy trì lãi suất chuẩn ở mức từ 5,25% đến 5,5%, đây là mức lãi suất cao mới trong 20 năm qua mà thế giới bên ngoài đang chú ý đến khi Cục Dự trữ Liên bang chú ý đến. sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

"Quan điểm chung của ủy ban là nền kinh tế đang tiến đến điểm phù hợp để hạ lãi suất chính sách." Powell cho biết Fed sẽ "dựa vào dữ liệu chứ không phải các điểm dữ liệu" khi quyết định thời điểm cắt giảm lãi suất.

"Câu hỏi đặt ra là liệu khối lượng dữ liệu tổng thể, triển vọng kinh tế đang thay đổi và sự cân bằng rủi ro có phù hợp với tình trạng lạm phát gia tăng và thị trường lao động mạnh mẽ hay không."

Cho đến nay, nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn phát triển mạnh mẽ. Tổng sản phẩm quốc nội, thước đo rộng nhất về sản lượng kinh tế của Hoa Kỳ, tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 2,1% trong nửa đầu năm. Mặc dù lạm phát bất ngờ tăng trong quý đầu tiên, dữ liệu gần đây cho thấy tốc độ tăng giá chậm lại đã tiếp tục và có thể lan rộng.

Powell nói: "Những gì chúng ta đang thấy hiện nay tốt hơn so với năm ngoái," khi giá giảm nhanh chóng vào năm ngoái nhưng sự sụt giảm tập trung ở hàng hóa hơn là dịch vụ. "Lần này là tình trạng giảm phát rộng hơn."

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (thước đo lạm phát ưu tiên của Cục Dự trữ Liên bang) trong tháng 6 cho thấy mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 2,5%. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tiếp theo sẽ được công bố vào thứ Sáu và một số nhà kinh tế kỳ vọng nó sẽ cho thấy hoạt động tuyển dụng đang chậm lại.

"Tôi nghĩ rằng thị trường lao động hiện tại khó có thể là nguồn gây ra áp lực lạm phát đáng kể. Vì vậy, tôi không muốn thị trường lao động hạ nhiệt hơn nữa." Powell nói.

Hiện tại, tổng số lượng nhân viên bị sa thải trong công ty vẫn còn tương đối thấp nhưng tỷ lệ tuyển dụng cũng đã giảm đáng kể. Những người trong độ tuổi lao động cũng mất nhiều thời gian hơn để tìm việc làm, tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ từ 3,7% hồi đầu năm lên 4,1% trong tháng 6.

Khi được hỏi liệu các quan chức có lo ngại rằng điều này có thể báo hiệu sự suy yếu hơn nữa trên thị trường lao động hay không, Powell nói: "Chúng tôi đang theo dõi điều này rất chặt chẽ."

Powell cũng gợi ý vào thứ Tư rằng lần cắt giảm lãi suất tiếp theo có thể xảy ra là 25 điểm cơ bản (0,25%). Ông cho biết việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản "không phải là điều chúng tôi đang xem xét lúc này" và cho biết bất kỳ đợt cắt giảm nào nữa tại các cuộc họp trong tương lai cũng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế.

Cuộc họp tiếp theo của các quan chức Fed sẽ được tổ chức vào ngày 17-18 tháng 9. Powell sẽ tham dự Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế Jackson Hole vào cuối tháng 8 và những phát biểu công khai của ông sẽ cung cấp nhiều tín hiệu chính sách hơn cho thế giới bên ngoài. việt nam

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) lãi suất nền kinh tế Mỹ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thị trường chờ cuộc họp lãi suất của Fed; cổ phiếu găng tay giảm mạnh sau khi giảm giá mục tiêu Lạc quan về phát triển AI, Temasek đầu tư 138,3 tỷ USD vào Mỹ Mỹ sắp cắt giảm lãi suất? Ringgit tăng trở lại lên 4,655 so với đô la Mỹ, đạt mức cao mới trong nửa năm Kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,8% trong quý II, vượt kỳ vọng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền