Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Mông Cổ trải thảm đỏ đón Putin, phớt lờ lệnh bắt của ICC

Mông Cổ trải thảm đỏ đón Putin, phớt lờ lệnh bắt của ICC

thời gian:2024-09-03 18:37:04 Nhấp chuột:83 hạng hai

(Tin tức Ulaanbaatar ngày 3) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm Mông Cổ hôm thứ Ba. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới một quốc gia thành viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) kể từ khi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ ông. năm ngoái. khoe hàng

AFP đưa tin rằng Putin đã được chào đón bởi đội danh dự khi ông đến Ulaanbaatar vào đêm hôm trước, bắt đầu chuyến thăm cấp cao được coi là thể hiện sự khinh thường đối với tòa án, Kiev, phương Tây và các nhóm nhân quyền, các tổ chức này đã kêu gọi giam giữ anh ta.

Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra vào cuối tháng 2 năm 2022, Putin bị Tòa án La Hay truy nã vì tội trục xuất trái phép trẻ em Ukraine và phạm tội ác chiến tranh.

纽西兰旅游部长杜西在周二发布的新闻稿中表示,国际旅游业在纽西兰的经济中发挥著极其重要的作用,截至今年3月的一年里,国际游客的消费超过110亿纽元(约297亿8800万令吉)。但地方社区也因此付出了代价,包括基础设施承受的额外压力,以及保护区更高的维修和保养成本。

为期12天的行程,对健康状况日益脆弱的教宗而言是考验,但他经常受到信徒的热情感染显得精力充沛。这次从意大利首都罗马出发,经过13小时的长途飞行,他在抵达雅加达时仍微笑著挥手致意。

美国司法部长加兰在声明中说:“司法部扣押了一架飞机,我们称这架飞机是透过一家空壳公司以1300万美元非法购买的,并走私出美国供尼马杜罗及其亲信使用。”

在伊达尔戈宣布将永久保留奥运五环时表示,“身为巴黎市长,决定权在我”。“我希望庆祝的精神能够继续下去”,她在接受法国西部地区报纸采访时说道。 “我很高兴法国人再次爱上了巴黎,10年来一直在抨击并告诉我们巴黎(奥运会)将是地狱。”

Ukraine phản ứng giận dữ trước chuyến thăm, cáo buộc chính quyền Mông Cổ "chia sẻ trách nhiệm" về "tội ác chiến tranh" của Putin bằng cách không giam giữ Putin tại sân bay.

Kiev đã kêu gọi Mông Cổ thi hành lệnh bắt giữ, trong khi Tòa án Hình sự Quốc tế tuần trước cho biết tất cả các quốc gia thành viên có "nghĩa vụ" giam giữ những người bị tòa án truy nã.

Trên thực tếkhoe hàng, nếu Ulaanbaatar không tuân thủ thì tòa án không thể làm gì được.

Mông Cổ là một nền dân chủ sôi động nằm giữa Nga và Trung Quốc, có mối quan hệ văn hóa chặt chẽ với Moscow và quan hệ thương mại quan trọng với Bắc Kinh.

Trong thời kỳ Xô Viết, Mông Cổ do Matxcơva kiểm soát.

Kể từ khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991, Mông Cổ đã tìm cách duy trì mối quan hệ hữu nghị với Điện Kremlin và Bắc Kinh.

Nước này không lên án cuộc tấn công của Nga vào Ukraine và bỏ phiếu trắng tại Liên hợp quốc về cuộc xung đột ở Ukraine.

Điện Kremlin tuần trước cho biết họ không lo ngại về việc Putin bị bắt trong chuyến thăm của ông.

周一在蒙古国齐门乌兰巴托,有抗议公共手捏横幅与乌克兰国旗,条款“把战犯普京赶出这里”。(图取自法新社) Hôm thứ Hai tại Ulaanbaatar, thủ đô của Mông Cổ, những người biểu tình đã giương biểu ngữ và cờ Ukraine, yêu cầu "đuổi tên tội phạm chiến tranh Putin ra khỏi đây". (Ảnh chụp từ AFP)

Quảng trường Thành Cát Tư Hãn (còn gọi là Quảng trường Sukhbaatar) ở trung tâm thủ đô hôm thứ Ba được trang trí bằng cờ Mông Cổ và Nga khổng lồ, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của Putin tới đất nước này sau 5 năm.

Một cuộc biểu tình nhỏ đã tập trung ở đó vào chiều thứ Hai, trong đó một số ít người biểu tình giơ biểu ngữ yêu cầu "Đuổi tội phạm chiến tranh Putin ra khỏi đây".

Một cuộc biểu tình khác dự kiến ​​diễn ra vào trưa thứ Ba tại Đài tưởng niệm những người bị áp bức chính trị ở Ulaanbaatar, nơi tưởng nhớ những người phải chịu đựng dưới chế độ cộng sản được Liên Xô hậu thuẫn ở Mông Cổ trong nhiều thập kỷ.

Chuyến thăm của Putin nhằm kỷ niệm 85 năm chiến thắng quyết định của quân đội Mông Cổ và Liên Xô trước Đế quốc Nhật Bản. Ông sẽ gặp Tổng thống Mông Cổ Khürelsukh.

Trước khi khởi hành, Putin đã chỉ ra một số "kế hoạch kinh tế và công nghiệp đầy hứa hẹn" giữa hai nước trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Mông Cổ "Unuudur" được Điện Kremlin chia sẻ.

Ông nói rằng việc này bao gồm việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên xuyên Mông Cổ nối Trung Quốc và Nga.

Putin cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tiến hành các công việc thực chất cho hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa ông, các nhà lãnh đạo Mông Cổ và Trung Quốc.

Một đòn giáng nghiêm trọng vào hệ thống luật hình sự quốc tế

Chính phủ Mông Cổ vẫn chưa bình luận về lời kêu gọi bắt giữ Putin, nhưng người phát ngôn của Khürelsukh đã phủ nhận trên mạng xã hội hôm Chủ Nhật rằng Tòa án Hình sự Quốc tế đã gửi thư yêu cầu Mông Cổ bắt giữ Putin trong thời gian báo cáo về lệnh thăm của ông.

Nga không công nhận thẩm quyền của Tòa án Hình sự Quốc tế.

Tổ chức Ân xá Quốc tế hôm thứ Hai cảnh báo rằng việc Mông Cổ không bắt giữ Putin có thể làm suy yếu thêm tính hợp pháp của Tòa án Hình sự Quốc tế và khuyến khích cựu điệp viên KGB, người đã nắm quyền gần 1/4 thế kỷ.

Bat Dorji, giám đốc điều hành của Tổ chức Ân xá Quốc tế Mông Cổ, cho biết trong một tuyên bố rằng "Tổng thống Putin là tội phạm bị truy nã".

"Bất kỳ chuyến đi nào tới quốc gia thành viên ICC mà không kết thúc bằng việc bắt giữ sẽ khuyến khích hành động hiện tại của Tổng thống Putin và được coi là một phần trong nỗ lực chiến lược nhằm phá hoại ICC."khoe hàng

Mông Cổ Putin Nga Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Điện Kremlin: Malaysia là đối tác đáng tin cậy của Nga ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương Tới Nga dự Diễn đàn kinh tế phương Đông, Anwar dự định gặp Putin “Điệp viên beluga” bị nghi ngờ được tìm thấy ở Na Uy, tổ chức phi chính phủ cho biết anh ta đã chết khi được tìm thấy [Chiến tranh Nga-Ukraine] Điều tra truyền thông độc lập của Nga: hơn 66.000 binh sĩ Nga thiệt mạng trong chiến tranh
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền