Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Siêu bão Ma Kết làm 2 người chết, 92 người bị thương ở Hải Nam và lần thứ hai đổ bộ vào Quảng Đông

Siêu bão Ma Kết làm 2 người chết, 92 người bị thương ở Hải Nam và lần thứ hai đổ bộ vào Quảng Đông

thời gian:2024-09-07 18:33:47 Nhấp chuột:66 hạng hai

(Hải Khẩu, Tin tức Thâm Quyến ngày 7) Siêu bão thứ 11 "Ma Kết" năm nay đã đổ bộ vào thành phố Văn Xương, tỉnh Hải Nam vào chiều thứ Sáu. Có thông tin cho rằng 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương. Đêm hôm đó, "Ma Kết", được mệnh danh là "Vua gió" của năm nay, lại đổ bộ vào huyện Xuwen, thành phố Trạm Giangkhoe hàng, tỉnh Quảng Đông và tỉnh này đã sơ tán trước 671.500 người khỏi khu vực nguy hiểm.

法新社报导,太空船返程平安顺利不仅有助波音挽回一些面子,对于未来获得认证可搭载太空人的前景也至关重要。

裁定书指出,柯文哲在2020年3月10月与应晓薇便当会后,即积极介入京华城各环节,涉案颇深。而且都发局等首长或幕僚多次提醒有违法、图利之虞,但柯文哲依旧在公文上核章。

报导指出。崔、吴两人涉嫌将包含20奈米晶片制程所需的温度、压力等600多道手续的核心资料泄漏给中国成都高真科技。

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin rằng vào tối thứ Sáu, Quận Xuwen hứng chịu gió mạnh và mưa lớn. Không có ai đi lại trên các con đường trong quận. Tất cả các cửa hàng dọc các con phố đều đóng cửa và nhiều cây cối dọc đường bị đổ. . Theo Cục Quản lý Khẩn cấp tỉnh Quảng Đông, tính đến 1h30 sáng thứ Bảy, tỉnh này đã sơ tán trước 671.500 người khỏi khu vực nguy hiểm.

Vào lúc 9 giờ sáng Thứ Bảykhoe hàng, tâm của "Ma Kết" đã nằm trên Vịnh Bắc Bộ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng ngoại vi nên tính đến 9:47 sáng, tổng cộng 25 cảnh báo bão đã có hiệu lực ở đây. Quảng Đông và vẫn có mưa lớn ở phía tây Quảng Đông và đồng bằng sông Châu Giang.

受台风影响,深圳市周五有间歇性雷阵雨,放工时段有明显降雨。图为深圳市民冒雨出行。(图取自中新社) Bị ảnh hưởng bởi cơn bão, Thâm Quyến đã trải qua những cơn mưa giông rải rác vào thứ Sáu với lượng mưa đáng kể trong những giờ ngoài giờ làm việc. Hình ảnh người dân Thâm Quyến đi du lịch trong mưa. (Ảnh chụp từ China News Service)

Cục Khí tượng tỉnh Quảng Đông cho biết, từ thứ Sáu đến thứ Bảy, "Ma Kết" không chỉ mang đến lượng mưa lớn cho phía Tây Quảng Đông mà còn gây mưa lớn cho Thâm Quyến.

Thâm Quyến, nằm ở đồng bằng sông Châu Giang, bắt đầu hứng chịu mưa lớn và gió lớn vào thứ Sáu, nhiều đường phố bị ngập lụt vào sáng thứ Bảy, Thâm Quyến một lần nữa rơi vào tình trạng phòng chống mưa lớn. lũ lụt lớn hơn ở một số khu vực.

Theo thống kê sơ bộ, "Ma Kết" đã gây thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 2.853.751.600 nhân dân tệ (khoảng 1.745.979.000 ringgit) cho thành phố Trạm Giang.

Các chuyên gia khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của bão Ma Kết, dự kiến ​​ngày 7 vẫn có mưa to và mưa lớn ở một số khu vực tại các thành phốkhoe hàng, quận phía Tây Quảng Đông, mưa vừa và mưa to cục bộ sẽ xảy ra ở đồng bằng sông Châu Giang. Đồng thời, phía Tây Quảng Đông cũng cần quan tâm đến nguy cơ thiên tai địa chất do bão gây ra.

Người Hải Nam nghĩ về "Ramason" 10 năm trước

Trước khi đổ bộ xuống Quảng Đông lần thứ hai, "Ma Kết" đã đổ bộ vào khu vực ven biển của thị trấn Wengtian, thành phố Văn Xương vào khoảng 4 giờ 20 chiều thứ Sáu. Khi đổ bộ, sức gió tối đa gần tâm điểm là trên. cấp 17. Bão đi đến đâu là gió mạnh và mưa lớn.

Những con sóng cao vài mét tiếp tục dâng cao trên bờ biển Vịnh Gaolong, Thư viện Hàng hải gần như bị sóng nhấn chìm; cây cối trên đường phố bị bật gốc, hầu hết các lan can, biển quảng cáo và các cơ sở khác bị hư hỏng. ; ô tô bên đường quay như điên. Ống bị lật.

中国海南省海口市路边一棵大树,被台风“摩羯”连根拔起。(图取自中新社)Một cái cây lớn ven đường ở thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc bị bật gốc bởi cơn bão "Ma Kết". (Ảnh chụp từ China News Service)

Sau khi "Ma Kết" hạ cánh ở Văn Xương, nó tiến thẳng đến Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam. Trong cơn mưa gió dữ dội, ánh đèn nhấp nháy tắt phụt, tiếng kính thỉnh thoảng rơi xuống đất, tiếng còi ô tô bị đập vỡ… mọi âm thanh trộn lẫn vào nhau khiến người ta không khỏi bồn chồn.

Điều này khiến nhiều người nhớ đến Bão David năm 2005 và Bão Rammasun năm 2014, cả hai đều ảnh hưởng nặng nề đến Hải Nam. Nhiều người dân Hải Nam thẳng thắn nói: "Bạn nói có bão đến mà chúng tôi không cảm nhận được gì. Nhưng khi nghe tin bão lớn như Rammasun sắp đến, chúng tôi lập tức có phản ứng căng thẳng!"

Những cơn bão dữ dội, mất nước, mất điện, mất internet và rung chuyển tòa nhà do "Ma Kết" gây ra lần này cũng khiến nhiều người lo sợ. Zhang Chunsheng, một người dân Hải Khẩu, cho biết: "Trời tối, mưa bay, mặt đất rung chuyển, nhà cửa rung chuyển. Tôi đã ở Hải Nam 19 năm và đây là lần thứ ba tôi chứng kiến". một cơn bão lớn như vậy."

"Mặc dù tôi đã trải nghiệm 'Ramason' cách đây 10 năm và đã chuẩn bị tinh thần nhưng tôi vẫn sợ hãi trước sức mạnh của 'Ma Kết'!" Cô Chen, một công dân Hải Khẩu, nói rằng cô đã rất lo lắng. day. "Kính hai tầng vỡ, tủ ban công cũng vỡ, ban công làm xong, tất cả đều bị cửa trượt giữ lại."

海口市龙一家便利店被台风龙套,伙计周六计帐现场。(图取自中新社) Một cửa hàng tiện lợi ở Long, Hải Khẩu. Thành phố bị thiệt hại do bão. Nhân viên cửa hàng đã dọn dẹp hiện trường vào thứ Bảy. (Ảnh chụp từ China News Service)

Chiếc kẹp nhôm dày 1,6 mm của công dân Zhang Ling trên khung cửa sổ nhà cô bị gió mạnh thổi bay. Cô vội vàng dùng bất cứ thứ gì tìm được trong tay để làm dụng cụ gia cố. Cô nói: "Dùng khóa đầu, dây nhảy hoặc cáp dữ liệu để trói họ lại. Rammason không đáng sợ bằng thế này đâu!"

Tại cộng đồng Shui'an Xing Cheng ở thành phố Hải Khẩu, nhiều người dân đã xuống nhà để xe ngầm để tránh gió. Cư dân sống trong các tòa nhà cao tầng cho biết "Ma Kết" có gió mạnh và cảm thấy rung chuyển rõ rệt trong nhà của họ. "Tôi hy vọng 'Ma Kết' sẽ sớm kết thúc".

Theo Agence France-Presse, Tân Hoa Xã dẫn thông tin của chính quyền địa phương cho biết sau khi "Ma Kết" đổ bộ vào đất liềnkhoe hàng, bão dữ dội đã xảy ra ở nhiều nơi ở Hải Nam khiến 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Penang Tào Quan Hữu bữa tiệc hành động Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nhận xét của Hadi về việc “những người không theo đạo Hồi nên biết ơn” Lin Zhengxing: kích động hận thù chủng tộc một cách trắng trợn Mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ gây sét, lũ lụt, lở đất ở các quận phía Tây Nam đảo Penang Khẳng định JAKIM không cử quan chức đến các bộ phận khác nhau, kêu gọi người dân Singapore không tin vào tin đồn. Chao Kon Yeow sẽ không tái đắc cử chủ tịch Penang Rockets Vợ ông Chen Lien Chi: ủng hộ và đồng tình với quyết định của chồng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền