Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > món ăn ngon > Dữ liệu kinh tế Mỹ khơi dậy sự nhiệt tình đối với vàng, vàng giao ngay tăng trên 2.560 USD

Dữ liệu kinh tế Mỹ khơi dậy sự nhiệt tình đối với vàng, vàng giao ngay tăng trên 2.560 USD

thời gian:2024-09-15 15:14:19 Nhấp chuột:145 hạng hai

(New York, ngày 13) Với việc loạt dữ liệu kinh tế Mỹ công bố, giá vàng giao ngay đã tăng gần 40 đô la Mỹ, đạt tối đa 2.560 đô la Mỹ một ounce, tiếp tục đạt mức cao kỷ lục mới. Kể từ đầu năm đến nayviệt nam, giá vàng đã tăng hơn 23%.

Trước khi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ mở cửa vào thứ Năm (12), dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố cho thấy Chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 8. kỳ vọng trước đó của thị trường là 0,1%, một số nguyên nhân là do mức 0,1% của tháng 7 đã được điều chỉnh xuống 0%, không thay đổi.

Mức tăng PPI so với cùng kỳ năm trước trong tháng 8 đã giảm xuống 1,7% so với mức 2,1% đã điều chỉnh của tháng trước, mức thấp nhất kể từ tháng 3 và thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với mức 1,8% dự kiến.

Sau khi loại trừ giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, PPI lõi tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 8, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 0,2%. Tuy nhiên, giá trị trước đó đã được điều chỉnh giảm từ không đổi xuống so với tháng trước. tháng giảm 0,2%; điều này khiến tốc độ tăng trưởng hàng năm chậm lại ở mức 2,4%, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 2,5%.

PPI và trợ cấp thất nghiệp ban đầu là tốt

Paul Ashworthviệt nam, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ tại Capital Economics, đã viết: “Dữ liệu PPI của tháng 8 mang lại niềm tin nhiều hơn cho Fed, cho thấy rằng lạm phát đã được kiềm chế. Điều đó cho thấy, do chi phí nhà ở nên lạm phát không chịu giảm và ngưỡng này vẫn không giảm. việc cắt giảm lãi suất đáng kể vẫn ở mức cao."

Chỉ số CPI cơ bản của Mỹ đã phục hồi nhẹ so với cùng kỳ hàng tháng vào ngày hôm qua, khiến thị trường gần như bị thuyết phục rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tuần tới. Tuy nhiên, thị trường hoán đổi vẫn dự đoán ngân hàng sẽ cắt giảm lãi suất tổng cộng 100 điểm cơ bản trong năm. Nếu dự đoán này là đúng, chúng ta chắc chắn sẽ chứng kiến ​​mức cắt giảm lãi suất lớn hơn hoặc bằng 50 điểm cơ bản trong năm nay. năm.

Một bộ dữ liệu khác được công bố cùng lúc với PPI cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 9, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên ở Hoa Kỳ sau khi điều chỉnh theo mùa là 230.000 người, phù hợp với thị trường. kỳ vọng. Con số trong tuần trước đã tăng từ 227.000. Số lượng người được nâng lên 228.000.

实际上,韩国媒体近期也有报道,三星电子决定明年之前将中国销售和生产部门人员减少一定数量,并已启动裁员程序,这标志著三星更广泛重组计划的开始。

为半导体公司和其他领域生产配件的杰纬特科技,是外媒报道可能最快于2025年在大马第二上市后,才发表文告证实这项消息。

高阶白酒茅台也出现了罕见的价格下跌趋势。茅台酒通常在迎来中秋节的9月销售最为火热,但4日主力产品“飞天”的散装批发价为2365元,比去年下降了15%左右。而今年春节的时候售价还超过2800元。一名酒类经销商表示:“目前中秋节白酒市场是10年来最淡的”。

Mặc dù số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp gần đây đã tăng lên nhưng con số này vẫn tương đối ổn định trong vài tuần. Các nhà kinh tế đang theo dõi các dấu hiệu suy giảm của thị trường lao động Mỹ và cho đến nay dữ liệu hàng tuần vẫn chưa đưa ra cảnh báo nào như vậy. Ngân hàng Trung ương Châu Âu cắt giảm lãi suất để hỗ trợ giá vàng

Trong ngày, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã cắt giảm lãi suất theo dự kiến, nhưng quyết định "diều hâu" khiến giới đầu tư giảm bớt kỳ vọng vào lãi suất của ngân hàng. Họ kỳ vọng rằng họ sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 36 điểm cơ bản trước ngày họp. cuối năm. Điều này đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ khu vực đồng euro tăng lên và đồng euro tăng hơn 10 điểm so với đồng đô la Mỹ trong thời gian ngắn, điều này đã ức chế đồng đô la Mỹ và mang lại lợi ích cho vàng.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: "Một loạt các yếu tố như Ngân hàng Trung ương Châu Âu, tuyên bố thất nghiệp ban đầu và PPI đủ để đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục."

Ông nói thêm rằng đối với thị trường vàngviệt nam, chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed sẽ bổ sung thêm sự hỗ trợ, bất kể mức độ cắt giảm lãi suất như thế nào.

giá vàng nền kinh tế Mỹ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thu nhập hộ gia đình trung bình ở Hoa Kỳ sẽ vượt 80.000 USD vào năm 2023, tăng lần đầu tiên sau 4 năm “Lời nguyền tháng 9” chứng khoán toàn cầu lao dốc, chỉ số hoảng loạn tăng 40% Giá vàng giảm xuống dưới 2.490 USD, quỹ phòng hộ khổng lồ Bridgewater rút lui 3 yếu tố tác động! 10 chuỗi nhà hàng nổi tiếng của Mỹ phá sản
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền