Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Hamas và Fatah ký đồng hòa giải tại Trung Quốc

Hamas và Fatah ký đồng hòa giải tại Trung Quốc

thời gian:2024-07-26 12:11:21 Nhấp chuột:100 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ ba, 23/7/2024, 15:33 (GMT+7) Hamas và Fatah ký đồng hòa giải tại Trung Quốc

Hamas và Fatah, hai phong trào Palestine đối nghịchkhoe hàng, đã ký thỏa thuận hòa giải tại Bắc Kinh để hợp tác \"vì sự kiện đoàn dân tộc \".

\" Hôm nay chúng tôi ký đồng thuận về đoàn kết dân tộc và khẳng định con đường để hoàn thành hành động này chính là đoàn kết dân tộc. Tôi yêu các bạn rất nhiều tên 12 nhóm Palestine khác tại Bắc Kinh ngày 23 /7 .

Theo ông Vương Nghị, đại diện các nhóm đã đồng ý thành lập \"chính phủ hòa giải dân tộc lâm thời\" để quản lý Gaza sau khi chiến sự kết thúc.

Từ trái qua phải: phái viên Fatah Mahmoud al-Aloul, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và phái viên Hamas Mussa Abu Marzuk tại Bắc Kinh ngày 23/7. Ảnh: AFP

Từ trái qua phải: phái viên Fatah Mahmoud al-Aloul, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và quan chức cấp cao Hamas Mussa Abu Marzuk tại Bắc Kinh ngày 23/7. Thỏa thuận Theo cơ quan y tế ở vùng đất này, hơn 39.000 người, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng vì giao tranh. Chiến sự liên miên cũng Đưa Gaza vào cuộc khủng hoảng nhân đạo công nhận. Fatah từng kiểm soát cả Bờ Tây và Dải Gaza, nhưng rút khỏi Dải Gaza năm 2007 Kủng hộ trợ chính sách rắn với Israel từ đó, Hamas và Fatah đối đầu gay.

Trung Quốc đã tìm cách đóng vai trò trung gian trong cuộc xung đột trở nên phức tạp hơn do sự đối đầu gay gắt giữa Hamas và Fatah.khoe hàng

Israel tuyên bố sẽ ti tiếp tục cuộc chiến ở Gaza cho đến khi Hamas hoàn toàn bị loại bỏ và nhiều cường quốc, trong đó có Mỹ, đã bắt đầu hình dung ra các kịch bản quản lý Gaza thời hậu chiếnủng hộ là thỏa thuận thành lập chính phủ hòa giải dân chủ Hòa giải là vấn đề nội bộ của các phong trào Palestine, nhưng không thể đạt được mục tiêu này nếu không có sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế\".

Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết cuộc gặp còn có các đặc phái từ Ai Cập, Algeria và Nga. h kêu gọi các bên đạt \"lệnh liên tục bắn toàn diện , lâu dài và bền bỉ\", cũng vậy. như những nỗ lực đưa quyền tự quản của người Palestine và công nhận hoàn toàn đối tranh về nhà nước Palestine tại Liên Hợp Quốc.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/7 tổ chức mít tinh ở nhà thi đấu đa năng Van Andel Arena, thành phố Grand Rapids, bang Michigan. Đây là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của ông Trump kể từ sau vụ ám sát hụt ở bang Pennsylvania hôm 13/7.

Tuy nhiên, trong những ngày đầu của đại hội, cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump, con gái cả Ivanka cùng chồng Jared Kushner không xuất hiện. Khi Trump còn đương nhiệm, vợ chồng Ivanka và Kushner là hai cố vấn quan trọng của ông tại Nhà Trắng. Ivanka còn thường xuyên thay mặt cha vận động tranh cử và đã phát biểu tại đại hội đảng Cộng hòa năm 2016 và 2020.

Đề cập đến việc ông Biden ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris làm ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Trump cho rằng Phó tổng thống Harris sẽ là "đối thủ dễ đánh bại hơn so với ông Biden".

Tổng thống Biden, 81 tuổi, khẳng định nước Mỹ đã đạt "tiến bộ vĩ đại" trong hơn ba năm rưỡi nhiệm kỳ của ông, có nền kinh tế mạnh nhất thế giới và đã thực hiện "những khoản đầu tư lịch sử để tái thiết đất nước", hạ giá thuốc kê toa cho người cao tuổi, mở rộng chương trình chăm sóc sức khỏe cho "số lượng kỷ lục người dân Mỹ".

Trung Quốc duy trì quan điểm đồng cảm với sự nghiệp của người Palestinekhoe hàng, hỗ trợ giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, đồng thời cũng giữ mối quan hệ tốt đẹp với Israel.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền