Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Bão, lũ lụt và mưa đá tấn công nhiều nơi ở Australia do thời tiết cực đoan

Bão, lũ lụt và mưa đá tấn công nhiều nơi ở Australia do thời tiết cực đoan

thời gian:2024-09-02 18:34:13 Nhấp chuột:171 hạng hai

(Tin tức Canberra ngày 2) Gần đâykhoe hàng, nhiều nơi ở Australia hứng chịu thời tiết khắc nghiệt. Bão, lũ lụt và mưa đá đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều khu vực. Cảnh sát hôm thứ Hai cho biết một phụ nữ 63 tuổi đã thiệt mạng sau khi cây đổ và đè vào một túp lều ở phía đông nam đất nước. Người dân đã được cảnh báo tránh đi lại khi không cần thiết, trong khi một số trường học đã đóng cửa.

Thông tấn xã Trung Quốc, dựa trên báo cáo của Australian Broadcasting Corporation (ABC), Sydney Morning Herald và 9News, thời tiết khắc nghiệt này đã ảnh hưởng rộng rãi đến New South Wales, Victoria, Queensland và Tasmania, không chỉ gây ra số lượng lớn tài sản thiệt hại cũng làm gián đoạn nghiêm trọng cuộc sống sinh hoạt và giao thông của người dân.

Trong số đó, Victoria bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Gió mạnh tấn công Victoria vào đêm Chủ nhật, với tốc độ gió cao nhất vượt quá 140 km/h. Gió mạnh khiến cây đổ, đường dây điện bị hư hỏng, gây sóng cao tới 8 m ở một số khu vực ven biển. Cơ quan cấp cứu cho biết một phụ nữ không may bị cây đổ đè tử vong; nguồn điện cung cấp cho khoảng 140.000 hộ gia đình trên toàn bang bị gián đoạn.

AFP đưa tin Thống đốc bang Victoria Allen cảnh báo rằng việc mất điện có thể mất ba ngày để khắc phục. Cô ấy nói: "Tình hình ở một số khu vực vẫn còn quá nguy hiểm để sửa chữa."

Trong khi đó, các khu vực ven biển bị ảnh hưởng bởi thủy triều dâng cao, trong một số trường hợp đã nuốt chửng các cồn cát.

周日晚在墨尔本原野梅尔顿,一颗大树倒在一户东说念主家的车库上。(图取自顺眼书)Một cái cây lớn đổ xuống gara của một gia đình ở Melton, ngoại ô Melbourne vào tối Chủ Nhật. (Ảnh lấy từ Facebook)

New South Wales đồng thời cũng đang trong tình trạng khó khăn

New South Wales cũng đang phải đối mặt với mối đe dọa từ thời tiết khắc nghiệt. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày ở Sydney và các khu vực lân cận đã khiến mực nước sông dâng cao nhanh chóng, gây lũ lụt ở một số khu vực. Một số cộng đồng ở phía tây Sydney bị ảnh hưởng nghiêm trọng, một số ngôi nhà và cơ sở hạ tầng bị ngập và hàng nghìn cư dân buộc phải sơ tán.

Đồng thời, gió mạnh và mưa đá đã gây thiệt hại lớn cho đất nông nghiệp và vườn cây ăn quả ở địa phương, đồng thời nhiều nông dân phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan là năng suất cây trồng giảm và thiệt hại về kinh tế.

Mặt kháckhoe hàng, New South Wales lo ngại những cơn gió dữ dội hôm thứ Hai sẽ làm tăng nguy cơ hỏa hoạn và nhiều khu vực đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

Thanh tra Sở cứu hỏa nông thôn New South Wales Shephard cảnh báo Sydney và các khu vực xung quanh rằng nguy cơ hỏa hoạn tồi tệ nhất sẽ xảy ra vào thứ Hai, nhưng tình hình sẽ dịu bớt vào buổi chiều.

Tình hình ở miền nam Queensland cũng không mấy khả quan. Bão và mưa đá tấn công nhiều cộng đồng trong bang, gây hư hại nhà cửa, phá hủy phương tiện và thậm chí gây thương tích.

Ngoài ra, Tasmania còn phải hứng chịu thời tiết khắc nghiệt bao gồm các cơn bão dữ dội từ đêm Chủ nhật đến sáng thứ Hai, khiến hơn 38.000 người dân và doanh nghiệp bị gián đoạn nguồn điện.

就在几天前,200 多架俄罗斯无人机和导弹袭击了乌克兰的能源基础设施,这是此类袭击中规模最大的一次。

本次发布的国歌标准演奏曲谱对国歌旋律均未作任何改变,主要在四方面作了完善和规范:第一方面,封面、扉页和出版记谱的规范;第二方面,速度标记,管弦乐总谱、管乐总谱、钢琴伴奏谱统一标注了每分钟96拍;第三方面,表情术语,3种曲谱统一在曲首标注了“庄严地”,为了更好规范对国歌奏唱的理解和情感表达,增强国歌奏唱的严肃性和规范性;第四方面,修改涉及的力度标记,有助于国歌奏唱的准确性、规范性,还有部分修订是基于出版要求的最新规范表述。

阿灵顿国家公墓隔著波托马克河与华府相望,是被军方视为圣地的弗吉尼亚墓地第60区。特朗普当天违反公墓有关不得基于政治目的拍照的规定,迳自与在阿富汗殉职的美军亲属合照,相关内容随后被他的竞选团队上传至社交媒体。

以军发言人哈加里少将表示,初步评估是他们“在我们到达他们(被关押处)之前不久,就被哈马斯恐怖分子残酷杀害”。

Các báo cáo chỉ ra rằng biến đổi khí hậu có thể làm trầm trọng thêm tần suất và cường độ của các hiện tượng thời tiết cực đoan ở Úc. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo điều kiện thời tiết ở một số khu vực có thể xấu đi trong vài ngày tới. Chính quyền địa phương và các cơ quan dịch vụ khẩn cấp đang phối hợp chặt chẽ với người dân để tích cực ứng phó với thiên tai, cố gắng hết sức để giảm thiểu thiệt hại và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau thiên tai.

Biến đổi khí hậu làm tăng tần suất thời tiết cực đoan

Úc nằm ở Thái Bình Dương xa xôi nên dễ bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan. Đất nước này đã trải qua mùa đông ấm áp nhất vào tháng trước, với nhiệt độ lên tới 41,6 độ C ở nhiều vùng bờ biển phía Tây Bắc hiểm trở và xa xôi.

Dữ liệu chính thức cho thấy nhiệt độ trung bình của Úc đang tăng đều đặn và biến đổi khí hậu đã làm gia tăng các vụ cháy rừng, lũ lụt, hạn hán và các đợt nắng nóng.

Sheppard nói với AFP rằng nguy cơ hỏa hoạn có thể gia tăng trong mùa hè sắp tới do thảm thực vật khô nhanh.

Sau nhiều ngày nắng nóng kết hợp với gió lớn, những thảm thực vật này rất dễ bắt lửa.

Các nhà khoa học về khí hậu dự đoán rằng năm 2024 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử Trái đất.

Trong những thập kỷ gần đây, kỷ lục nhiệt độ toàn cầu đã giảm đáng kể do lượng khí thải carbon do con người tạo ra ngày càng tăng.

Chỉ trong vài tuần quakhoe hàng, nhiệt độ kỷ lục đã được thiết lập ở Biển Địa Trung Hải và quần đảo Svalbard ở Bắc Cực của Na Uy.

cơn bão dữ dội lũ quét kêu xã hội Úc Úc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Trang web chính thức của Qantas liệt kê sai giá vé Hạng nhất rẻ hơn 65.000 USD. Úc, quốc gia du học lớn, sẽ giới hạn số lượng sinh viên vào năm tới ở mức 270.000 Bộ Môi trường hợp tác với nhiều cơ quan Nik Nazmi: Sẵn sàng ứng phó với thiên tai Lốp cánh bị hỏng sau 16 giờ bay nhưng Qantas chỉ phát hiện ra sau khi hạ cánh
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền