Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Cải thiện quan hệ EU: Thủ tướng Anh thăm Ireland lần đầu tiên sau 5 năm

Cải thiện quan hệ EU: Thủ tướng Anh thăm Ireland lần đầu tiên sau 5 năm

thời gian:2024-09-07 18:38:38 Nhấp chuột:124 hạng hai

(Londonkhoe hàng, Dublin 7) Thủ tướng Anh Starmer sẽ gặp Thủ tướng Ireland Harris tại Dublin vào thứ Bảy. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên tới Ireland của một nhà lãnh đạo Anh sau 5 năm khi Vương quốc Anh tìm cách hàn gắn mối quan hệ bị tổn hại với các nước EU sau Brexit.

Agence France-Presse đưa tin rằng Phố Downing mô tả chuyến đi là "thời điểm lịch sử trong mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Ireland", tượng trưng cho sự phục hồi hơn nữa trong căng thẳng giữa hai đảng dưới thời chính phủ Bảo thủ trước đó.

"Kỷ nguyên mới của sự hợp tác và tình bạn chung"

Phố Downing đã đưa ra một tuyên bố nói rằng điều này "đánh dấu một kỷ nguyên mới của sự hợp tác và tình hữu nghị chung giữa Vương quốc Anh và Ireland."

Harris trở thành Thủ tướng Ireland vào tháng 4 năm nay, thay thế Varadkar, người bất ngờ từ chức vì lý do cá nhân và chính trị. Harris cũng là nhà lãnh đạo quốc tế đầu tiên mà Starmer tiếp đón ở Anh kể từ khi ông giành chiến thắng vang dội ở phố Downing vào tháng 7.

Trước Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị Châu Âu (EPC), Starmer đã tổ chức các cuộc đàm phán song phương với Harris tại nơi cư trú ở vùng quê của ông ở Checkers, phía tây bắc London và "khôi phục mối quan hệ cũ" với Ireland trước cuộc họp.

Sau cuộc gặp tại Checkerskhoe hàng, cả hai đều nói rằng "bây giờ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu lại quan hệ đối tác" và đề cập rằng "mối quan hệ giữa hai nước bao gồm các kết nối về mặt địa lý và lịch sử".

Người Anh quyết định rời Liên minh Châu Âu trong một cuộc trưng cầu dân ý mang tính bước ngoặt vào năm 2016. Sau nhiều năm chia rẽ và bế tắc về chính trị, Vương quốc Anh cuối cùng đã rời Liên minh Châu Âu vào năm 2020.

Chính phủ của cựu Thủ tướng Đảng Bảo thủ Johnson đã chia tay EU và bị nhiều người coi là đã làm tổn hại đến mối quan hệ giữa Ireland và Bắc Ireland.

sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ireland

报导指出。崔、吴两人涉嫌将包含20奈米晶片制程所需的温度、压力等600多道手续的核心资料泄漏给中国成都高真科技。

今年5月,检察机关以涉嫌对另两名女子性侵犯罪的嫌疑另外起诉郑明析,相关审判会与上诉审判分开进行。

周五,伊达尔戈在新闻发布会上告诉记者:“我对奥运五环提出的建议……是一个建议,直到2028年,直到洛杉矶奥运会之前,我们将把奥运五环留在埃菲尔塔上。”

特朗普是共和党总统候选人,近来一直寻求对他刑事指控的豁免权,本案已被拖延数月,预计11月大选前几乎不会开庭审理。

Kể từ khi lên nắm quyền, Starmer đã chuyển sang bãi bỏ luật quy định quyền miễn trừ có điều kiện đối với thủ phạm gây ra bạo lực giáo phái ở Bắc Ireland trong thời kỳ "Rắc rối", một động thái đã bị người thân của các nạn nhân phản đối mạnh mẽ.

Trong chuyến đi tới Ireland lần này, hai nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ tái khẳng định "Thỏa thuận Thứ Sáu Tuần Thánh" đạt được vào năm 1998 và cam kết hòa giải ở Bắc Ireland.

Thỏa thuận mang tính bước ngoặt này mà Bắc Ireland đạt được vào ngày 10 tháng 4 năm 1998, gần như đã chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 30 năm ở Bắc Ireland.

Starmer cũng có kế hoạch gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Ireland tại Dublin để khuyến khích tăng cường thương mại và đầu tư song phương.

Sau đókhoe hàng, hai nhà lãnh đạo sẽ tham dự trận đấu bóng đá giữa Ireland với Anh vào tối thứ Bảy.

Vương quốc Anh Ireland ngôi sao Liên minh châu Âu Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily 5 nghề dễ có tình một đêm nhất! Gần một nửa số học sinh xếp hạng nhất đã đánh nhau bạo lực với đồng nghiệp và giáo viên là những người ít gây rối nhất. EU ra lệnh kiểm tra một số máy bay Airbus A350 sau khi động cơ Cathay Pacific bốc cháy Chú mèo mới dọn vào văn phòng Thủ tướng Anh, địa vị của trùm chuột "Larry" vẫn không thể lay chuyển [Chiến tranh Israel-Palestine] Anh đình chỉ xuất khẩu một số vũ khí sang Israel
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền