Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Ngoại trưởng Bangladesh đổ lỗi cho người biểu tình gây bất ổn dân sự Tin tức: Đại sứ Mỹ trực tiếp thẩm vấn

Ngoại trưởng Bangladesh đổ lỗi cho người biểu tình gây bất ổn dân sự Tin tức: Đại sứ Mỹ trực tiếp thẩm vấn

thời gian:2024-07-23 11:48:17 Nhấp chuột:137 hạng hai

(Dhaka News ngày 22) Các nhà ngoại giao nước ngoài tại Dhaka đã đặt câu hỏi về phản ứng của chính quyền Bangladesh đối với các sinh viên biểu tình sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh có bài phát biểu đổ lỗi cho bạo lực gần đây đối với người biểu tìnhkhoe hàng, một nhà ngoại giao cho biết hôm thứ Hai.

Agence France-Presse đưa tin rằng phong trào chống hạn ngạch này, ban đầu là để phản đối hệ thống hạn ngạch dành cho các cơ quan công quyền, đã trở thành cuộc bạo loạn nghiêm trọng nhất trong nhiệm kỳ của Thủ tướng Hasina. Cho đến nay, ít nhất 163 người đã thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn bắt đầu từ thứ Ba tuần trước.

Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh Mahmood đã triệu tập đại sứ từ nhiều quốc gia khác nhau đến họp giao ban vào Chủ nhật và cho họ xem một đoạn video dài 15 phút mà các nguồn tin cho biết tập trung vào thiệt hại do người biểu tình gây ra.

Tuy nhiên, một quan chức ngoại giao cấp cao ở Dhaka, người không muốn nêu tên, nói với AFP hôm thứ Hai rằng Đại sứ Hoa Kỳ Haas nói rằng mô tả của Mahmoud về vụ việc là phiến diện.

Các nguồn tin dẫn lời Haas nói với bộ trưởng: "Tôi ngạc nhiên là ông không chiếu cảnh cảnh sát bắn vào những người biểu tình không có vũ khí."

Nguồn tin nói thêm rằng Mahmoud cũng không trả lời các câu hỏi của đại diện Liên Hợp Quốc về cáo buộc sử dụng xe bọc thép chở quân và máy bay trực thăng có dấu hiệu của Liên Hợp Quốc để đàn áp các cuộc biểu tình.

7月19日在皆门达卡的抗议动作上,抗议者与警方爆发突破,别称受伤的照相师坐在东谈主力车上。(图取自法新社) Tại cuộc biểu tình ở thủ đô Dhaka vào ngày 19 tháng 7, những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát. Một nhiếp ảnh gia bị thương ngồi trên xe kéo. (Ảnh chụp từ AFP)

Theo báo cáo, cuộc họp được tổ chức sau khi Tòa án tối cao Bangladesh ra phán quyết cắt giảm hạn ngạch tuyển dụng các vị trí trong chính phủ.

Quyết định này sẽ cắt giảm số lượng chức vụ dành riêng từ 56% xuống còn 7% trong tổng số chức vụ, hầu hết trong số đó vẫn sẽ dành cho con cháu của những "người đấu tranh cho tự do" trong Chiến tranh Giải phóng Bangladesh năm 1971.

Mặc dù quyết định này thể hiện sự giảm đáng kể đối với danh mục "người đấu tranh cho tự do" gây tranh cãi nhưng nó không đáp ứng được yêu cầu của người biểu tình về việc bãi bỏ hoàn toàn danh mục này. khoe hàng

Các nhà phê bình cho rằng hạn ngạch đã được sử dụng để tạo việc làm công cho những người trung thành với đảng Liên đoàn Awami của Hasina.

没想到,霸王茶姬的店员在翌日未打招呼就直接登门拜访,请求他把差评删除。

特朗普长子小特朗普在社群平台“真实社群”(Truth Social)发文:“哈里斯与拜登的所有左派主张,如出一辙。”并补充道:“唯一的差别是哈里斯比拜登更自由派而且能力更弱,足以说明哈里斯被任命处理边境问题后,出现史上最严重的非法移民。”

彭博社指,在拜登宣布退选后,曼钦的前通讯主管科特透露,曼钦正在认真考虑以民主党身份竞选总统,但没有公布更多有关曼钦的计划。

Người phát ngôn của Sinh viên chống phân biệt đối xử, tổ chức chính tổ chức các cuộc biểu tình, nói với AFP: "Chúng tôi sẽ không hủy cuộc biểu tình cho đến khi chính phủ ban hành lệnh phản ánh yêu cầu của chúng tôi."

Hasina, 76 tuổi, đã cai trị đất nước từ năm 2009 và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thứ tư liên tiếp mà không có sự phản đối thực sự nào trong cuộc bầu cử vào tháng Một.

Kể từ khi bắt đầu đàn áp các cuộc biểu tình, một số người biểu tình đã nói rằng họ sẽ không hài lòng trừ khi chính phủ của Hasina từ chức.

7月19日在皆门达卡的抗议动作上,警标的请愿者辐照催泪弹。(图取自法新社)Tại cuộc biểu tình ở thủ đô Dhaka vào ngày 19 tháng 7, cảnh sát đã bắn hơi cay vào người biểu tình. (Ảnh chụp từ AFP)

532 người đã bị bắt cho đến nay

Riêng biệt, phát ngôn viên Cảnh sát thành phố Dhaka Hussain nói với AFP hôm thứ Hai: "Ít nhất 532 người đã bị bắt vì liên quan đến bạo lực. Những người này bao gồm một số lãnh đạo BNP (Đảng Dân tộc Bangladesh) (đối lập)."

Ông nói rằng những người bị bắt giữ bao gồm Chaudhry, lãnh đạo số 3 của Đảng Dân tộc Bangladesh và người phát ngôn của ông, Ahmed.

Ông nói thêm rằng Hook, cựu đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và hiện là thành viên cấp cao của Đảng Quốc gia Bangladesh, cũng đã bị giam giữ.

Hussain cho biết Parwar, tổng thư ký của Jamaat-e-Islami, đảng chính trị Hồi giáo lớn nhất đất nước, cũng đã bị bắt.

Ông cũng tuyên bố rằng ít nhất ba sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và khoảng 1.000 người bị thương trong cuộc bạo loạn ở thủ đô, trong đó ít nhất 60 người bị thương nặng.

Đọc mở rộng:

Các cuộc biểu tình ở Bangladesh làm 133 người chết, chính phủ ra lệnh cho cảnh sát giết không thương tiếc

Các cuộc biểu tình đẫm máu gia tăngkhoe hàng, tòa án Bangladesh thu hồi hệ thống hạn ngạch công chức

xã hội bengali Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Sinh viên Bangladesh đình chỉ biểu tình, kêu gọi dỡ bỏ lệnh giới nghiêm và khôi phục Internet Biểu tình đẫm máu gia tăng, tòa án Bangladesh thu hồi hệ thống hạn ngạch công chức Bộ Ngoại giao Singapore: Không tới Bangladesh trừ khi cần thiết Số người chết trong các cuộc biểu tình ở Bangladesh tăng lên 133, chính phủ ra lệnh cho cảnh sát giết không thương tiếc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền