Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Cựu nhân viên an ninh Trung Quốc không phạm tội bị kết án 38 năm tù và 12 gậy.

Cựu nhân viên an ninh Trung Quốc không phạm tội bị kết án 38 năm tù và 12 gậy.

thời gian:2024-07-17 18:14:45 Nhấp chuột:183 hạng hai

(Tin tức Johor Baru ngày 17) Một cựu nhân viên bảo vệ người Mã Lai dùng gậy bóng chày đánh chết một phụ nữ Trung Quốc 75 tuổi bất lực cách đây 11 năm và tấn công tình dục nạn nhân trước khi bà chết đã bị bỏ tù ở Johor Bahru. Tòa án đã kết án tử hình anh ta. Khi anh ta nộp đơn xin xem xét lại án tử hình từ phân khu thứ ba của Tòa án Liên bang ngày hôm naykhoe hàng, anh ta đã được giảm xuống 38 năm tù và 12 roi vì lý do anh ta không có chủ ý phạm tội. Anh ta thoát khỏi án tử hình trong gang tấc.

Bị cáo 44 tuổi Zulkifli, sau hai lần kháng cáo bất thành, hiện nộp đơn lên Tòa án Liên bang theo quy định của Đạo luật Xem xét hình phạt tử hình bắt buộc và tù chung thân (Quyền tài phán tạm thời của Tòa án Liên bang) năm 2023 (Đạo luật Số 847) Đơn xin xem xét lại bản án tử hình của ông.

Hôm nay, ba thành viên của Tòa án Liên bang Liên bang, gồm Chánh án Tun Tun Ku Maimon, các Thẩm phán Datuk Nordin và Datuk Hanipah, đã tổ chức phiên điều trần vào ngày thứ ba về đơn xin xem xét lại án tử hình tại Tòa nhà Tòa án Tối cao ở Johor Bahru .

Cáo buộc chỉ ra rằng bị cáo bị buộc tội đánh chết ông Lưu Bảo Linh, 75 tuổi, tại một nhà buôn trên đường Jirawa, vườn Wanlan, Batu Pahat trong khoảng thời gian từ 12 giờ sáng đến 8 giờ 30 sáng ngày 22 tháng 11 năm 2013.

Hành vi trên vi phạm Điều 302 Bộ luật Hình sự, khi bị kết tội thì hình phạt duy nhất là tử hình.

Tòa án tối cao Muar đã tuyên án vào ngày 29 tháng 6 năm 2016 và tuyên án tử hình bị cáo. Bị cáo sau đó đã kháng cáo lần lượt vào ngày 6 tháng 2 năm 2018 và ngày 17 tháng 11 năm 2021, nhưng kháng cáo lần lượt bị Tòa phúc thẩm và Tòa án Liên bang bác bỏ, giữ nguyên bản án tử hình của Tòa án tối cao.

Luật sư Mohd Radizi của Zulkifli chỉ ra trước tòa rằng không có bằng chứng nào cho thấy người nộp đơn đã tính trước cái chết của người quá cố vì cây gậy bóng chày mà người nộp đơn sử dụng được lấy từ nhà của người quá cố và anh ta không mang theo vũ khí. khoe hàng

Ông cho rằng, trong vụ án này, mục đích của nguyên đơn là cướp tài sản chứ không phải giết người nhưng trong quá trình thực hiện, người chết chống cự, hai bên đánh nhau dẫn đến cái chết của bên kia. trường hợp Du Jianping ngày hôm qua bị kết án tù để tham khảo.

Wu Shaowei, công tố viên của vụ án, chỉ ra rằng theo báo cáo khám nghiệm tử thi, người nộp đơn không chỉ cướp mà còn dùng gậy bóng chày tấn công vào đầu người quá cố, khiến hộp sọ của người quá cố bị nứt. nguyên đơn còn xâm hại tình dục đối phương trước khi chết, gây thương tích vùng kín của nạn nhân.

Bà nhấn mạnh vụ án diễn ra ở một cộng đồng và gây hoang mang trong cộng đồng địa phương nên bà đề nghị giữ nguyên mức án tử hình hoặc giảm xuống mức phạt tù ít nhất là 35 năm.

Sau khi nghe các luật sư công tố và bị cáo trình bày sáng nay, ba thẩm phán đã kết án Zulkifli 38 năm tù và 12 roi theo Mục 302 Bộ luật Hình sự (tội giết người), bắt đầu từ ngày 22 tháng 1.

Theo thông tin truyền thông trước đó, cảnh sát Johor sau đó đã thành lập một đội hoạt động đặc biệt và bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ án vào tháng 1 năm 2014 tại Taman Mathayakhaya ở Johor Bahru và Ulu Tiram Magam Kampung.

Cảnh sát sốc khi tiết lộ rằng hai người đàn ông này đã phạm tội bằng những thủ đoạn cực kỳ tàn ác, giống như "những kẻ giết người". Họ đặc biệt nhắm vào những người lớn tuổi, dùng vật cứng đánh vào đầu họ trước rồi cướp của ít nhất 4 người. người già trong vòng 2 tháng.

Hai người này không nhắm đến số tiền lớn mà nhắm vào những người già yếu, ít đồ đạc, trong đó có hai nhân viên bảo vệ người Mã Lai, một bà già người Hoa và một ông già.

侥幸逃过死刑的D.卡莱希瓦(59岁),改判40年监禁,刑期从2011年7月3日被捕日算起。

据了解,男子登山后正准备下山,突然遭到猴子追赶,男子心急之下慌张逃跑,结果不小心扭伤脚部。

她说,若是被毒杀的流浪狗,尸体腐朽的速度会更加快速,因此当他们挖掘遭埋葬的狗遗体时,发现很多的完全腐朽。

他表示,经过进一步检查,有关工厂涉嫌也收藏食用油及液化石油气(桶装煤气),以供工厂运作。

Hai bị cáo, bao gồm cả nguyên đơn, đã phạm ít nhất 4 vụ án tương tự vào năm 2013 và 2014.

Theo hồ sơ vụ việc được cảnh sát công bốkhoe hàng, vết thương chí mạng của 4 người tử vong là do bị đập đầu và tử vong rất thương tâm do vết thương quá nặng.

tòa án giết người Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Vụ sát hại người phụ nữ mất tích] Cảnh sát trưởng Snow: Đồn điền cọ dầu là hiện trường vụ án mạng đầu tiên Một người đàn ông ở Thành phố Sư Tử đã chém vợ và đâm chết một người đàn ông Trung Quốc hiện kêu gọi xem xét lại bản án và giữ nguyên bản án tử hình ban đầu. Một cô gái 16 tuổi bị đâm chết và đốt xác. Cựu nhân viên bảo vệ thoát án tử hình bị kết án 40 năm tù. [Vụ giết người phụ nữ mất tích] Thủ lĩnh Tuyết: Ngực và mặt cô ấy đã mục nát, nguyên nhân cái chết vẫn đang được xác định
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền