Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Chính phủ Mỹ lo ngại rủi ro an ninh quốc gia và có kế hoạch ngăn cản việc Japan Steel mua lại thép Mỹ

Chính phủ Mỹ lo ngại rủi ro an ninh quốc gia và có kế hoạch ngăn cản việc Japan Steel mua lại thép Mỹ

thời gian:2024-09-05 19:28:36 Nhấp chuột:102 hạng hai

(Washingtonviệt nam, Tokyo, ngày 5) The Washington Post và Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết chính phủ Mỹ trước đó đã gửi thư tới Nippon Steel để ngăn cản công ty này mua lại kế hoạch của US Steel. Washington đã cảnh báo kế hoạch này sẽ gây tổn hại cho ngành thép của Mỹ và gây rủi ro cho an ninh quốc gia.

Tờ Kyodo News của Nhật Bản hôm thứ Năm đưa tin rằng Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) đang xem xét thương vụ mua lại. Người phát ngôn Nhà Trắng Jean-Pierre tiết lộ hôm thứ Tư theo giờ địa phương: "CFIUS vẫn chưa đưa ra khuyến nghị cho Tổng thống (Biden)."

Tại cuộc họp báo ngày hôm đó, Trợ lý Tổng thống Kirby giải thích: "Thái độ của tổng thống là nhất quán. Ông ấy tin rằng các công ty thép của Mỹ nên thuộc sở hữu của Hoa Kỳ".

Được biết, giao dịch này trị giá 14,9 tỷ USD (64,53276 tỷ RM). Cả hai ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tại Hoa Kỳ, Harris và Trump, đều phản đối giao dịch này. Pennsylvania là một trong những bang xoay vòng quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 5/11.

Giám đốc điều hành U.S. Steel, Burritt bày tỏ sự không hài lòng và nói: "Tôi hy vọng nhận ra được hậu quả tất yếu của việc giao dịch thất bại."

Thương vụ mua lại thất bại hoặc hàng nghìn công nhân sẽ mất việc làm

US Steel cho biết hôm thứ Tư rằng nếu việc mua lại không thành công, "việc làm của hàng nghìn thành viên công đoàn sẽ gặp khủng hoảng và cũng sẽ tước đi cơ hội cạnh tranh tốt hơn trên toàn thế giới của ngành thép Hoa Kỳ"việt nam, nhấn mạnh rằng nó sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động.

当地本领周三在好意思国钢铁位于宾夕法尼亚州匹兹堡的总部外,工东谈主举著口号牌扶植日本制铁的收购。(图取自法新社) Các công nhân giương biểu ngữ ủng hộ việc mua lại Nippon Steel bên ngoài trụ sở chính của US Steel ở Pittsburgh, Pennsylvania, vào thứ Tư theo giờ địa phương. (Ảnh chụp từ AFP)

AFP đưa tin rằng tại một cuộc biểu tình được tổ chức bên ngoài tòa nhà U.S. Steel ở trung tâm thành phố Pittsburgh vào thứ Tư theo giờ địa phương, các diễn giả bao gồm công nhân và chính trị gia địa phương. Họ nhấn mạnh rằng các nhà máy có thể dễ dàng bị đóng cửa nếu không có thỏa thuận, đồng thời lưu ý rằng Nhật Bản là đồng minh của Mỹ.

当地警方通报,枪击事件发生在佐治亚州巴罗县温德市阿巴拉契高中(Apalachee High School ),距佐治亚州首府亚特兰大约72公里。枪击事件发生在当天10时23分许,警方在接到报警后赶到事发现场。

给予免签入境的考量因素包括互惠与利益原则、国家安全、旅游和经济投资等,相关部会至少每6个月或必要时,会随时评估或调整免签国家的名单。

图解带大家看看希腊近期因气候变化引发的一系列灾难。

中国观察者网周三上午率先以〈乌克兰驻日大使拜鬼〉为题报导,强调9月3日是“中国人民抗日战争暨世界反法西斯战争胜利79周年纪念日”,并指乌克兰驻日大使馆提到“瞻仰为国捐躯的烈士”是“妄称”。

Sau khi có tin chính quyền Biden lên kế hoạch chặn giao dịch, giá cổ phiếu US Steel đã giảm hơn 17% vào thứ Tư, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ khi giảm 26,8% vào ngày 26 tháng 4 năm 2017.

Công ty cũng chủ trương "làm dấy lên những nghi ngờ mạnh mẽ" về việc đặt trụ sở chính tại Pittsburgh, Pennsylvania, ở phía đông, đồng thời kiềm chế United Steelworkers (USW) và những người khác bày tỏ sự phản đối.

Japan Steel đã công bố chính sách quản trị doanh nghiệp vào thứ Tư, trong đó bao gồm việc đảm bảo rằng hơn một nửa số giám đốc của họ là người Mỹ sau khi mua lại, thể hiện sự cân nhắc đối với chính phủ Hoa Kỳ và United Steelworkers Union.

Trước những báo cáo cho rằng Biden đang chuẩn bị chặn Tập đoàn thép Nhật Bản mua lại thép của Mỹ, Tập đoàn thép Nhật Bản đã đưa ra phản hồi vào thứ Năm, nói rằng Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ, cơ quan đang xem xét các mối nguy hiểm tiềm ẩn về an toàn, " tin tưởng chắc chắn sẽ được xem xét lại đúng quy định của pháp luật." .

Nippon Steel tiết lộ rằng họ vẫn chưa nhận được kết quả đánh giá của Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ và giới thiệu rằng họ đã "thông báo rõ ràng với chính phủ Hoa Kỳ rằng việc mua lại không gây ra bất kỳ rủi ro an ninh quốc gia nào ." việt nam

Lĩnh vực thép Hoa Kỳ Biden Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mỹ trừng phạt truyền thông Nga Anwar: "Chuyện phiếm" không cần nghiêm túc Tổng lãnh sự Trung Quốc tại New York bị đồn bị trục xuất Bộ Ngoại giao Mỹ: Ông sẽ rời nhiệm sở khi hết nhiệm kỳ Diễn đàn Tương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11 sẽ có sự tham dự của Hoa Kỳ, Nga, Ukraine, Israel và các nước khác Cựu trợ lý người Mỹ gốc Hoa của Thống đốc New York bị buộc tội làm gián điệp cho Trung Quốc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền