Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > New Zealand nói rằng đó là một vấn đề tình báo. Đại sứ quán Trung Quốc: Chiến dịch bôi nhọ trắng trợn chẳng ra gì

New Zealand nói rằng đó là một vấn đề tình báo. Đại sứ quán Trung Quốc: Chiến dịch bôi nhọ trắng trợn chẳng ra gì

thời gian:2024-09-05 20:18:43 Nhấp chuột:99 hạng hai

(Wellington, Bắc Kinh, ngày 5) Trung Quốc hôm thứ Năm khẳng định rằng họ không gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia cho New Zealand sau khi Cơ quan Tình báo An ninh New Zealand nêu tên một nhóm được Bắc Kinh hậu thuẫn, gọi đây là "vấn đề tình báo phức tạp". cho rằng những cáo buộc liên quan là hoàn toàn vô căn cứ và bịa đặtkhoe hàng, đồng thời hai nước không phải là đối thủ của nhau "Không có sự cạnh tranh nào cả, chứ đừng nói đến mối đe dọa?"

Theo báo cáo từ Agence France-Presse và các phương tiện truyền thông khác, cơ quan tình báo New Zealand đã đưa ra lời chỉ trích thẳng thắn hiếm hoi đối với Trung Quốc trong báo cáo về mối đe dọa thường niên được công bố hôm thứ Ba, nói rằng những nỗ lực can thiệp liên tục của nước ngoài là "tinh vi và lừa đảo".

Đại sứ quán Trung Quốc tại New Zealand hôm thứ Năm đã đưa ra tuyên bố phản công, nói rằng những tuyên bố như vậy là "vô căn cứ" và "được tưởng tượng hoặc hoàn toàn bịa đặt".

Tuyên bố chỉ ra: "Không có sự cạnh tranh giữa hai nước và Trung Quốc không gây ra mối đe dọa đối với New Zealand."

Bắc Kinh bị buộc tội xâm nhập vào các nhóm địa phương

Bắc Kinh bị cáo buộc thâm nhập vào các nhóm địa phương và thay thế quan điểm thực sự của cộng đồng bằng quan điểm được Đảng Cộng sản cầm quyền tán thành. Trong một trường hợpkhoe hàng, một hãng tin cộng đồng tiếng Trung đã bị cáo buộc lặp lại lập luận của chính phủ Bắc Kinh.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc trả lời: "Báo cáo này vu khống một cách trắng trợn người nước ngoài và sinh viên Trung Quốc và không gì khác hơn là gieo rắc mối bất hòa, tạo ra sự sợ hãi và thúc đẩy sự chia rẽ."

Người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc đã đăng trên tài khoản công khai WeChat chính thức vào thứ Năm rằng mặc dù hai nước có lịch sử, văn hóa và hệ thống xã hội khác nhau nhưng họ cũng có quan điểm khác nhau về một số vấn đề. Tuy nhiên, miễn là cả hai bên tuân thủ các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và tìm kiếm điểm chung trong khi bảo lưu những khác biệt, họ có thể giải quyết hợp lý những khác biệt và hợp tác cùng có lợi sẽ luôn là xu hướng chủ đạo trong quan hệ song phương.

Inmet指出,高温加剧巴西有史以来规模最大、范围最广的乾旱,部分城市已经有100多天没有降雨。缺乏降雨和高温导致水分蒸发,乾旱情况已接近沙漠气候。

预报系统会即时处理,并通知航空公司每位旅客获发的指令,即可登机或禁止登机指示。

这些颗粒来自人类活动khoe hàng,如化石燃料的燃烧、运输和工业,以及野火和风吹的沙漠灰尘。

"Trung Quốc và New Zealand không phải là đối thủ, không có cạnh tranh và không gây ra mối đe dọa"

Người phát ngôn cho biết: "Trung Quốc luôn coi New Zealand là đối tác cùng có lợi và đôi bên cùng có lợi. Trung Quốc và New Zealand không phải là đối thủ của nhau. Không có sự cạnh tranh nào cả chứ đừng nói đến các mối đe dọa? Không can thiệp vào các nước khác' nội bộ là một trong những nguyên tắc cơ bản trong ngoại giao của Trung Quốc. Chúng tôi sẽ luôn không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kỳ quốc gia nào và phản đối sự can thiệp của nước khác vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Trên thực tế, bản thân báo cáo này đã có bóng dáng của sự can thiệp của nước ngoài."

Người phát ngôn cũng nói rằng cái gọi là lý thuyết về mối đe dọa và cạnh tranh của Trung Quốc nghe có vẻ quen thuộc và hoàn toàn giống với những luận điệu được một số quốc gia bày ra và rao bán để kiềm chế và đàn áp Trung Quốc, đồng thời không đại diện cho lợi ích riêng của New Zealand. Hy vọng rằng New Zealand sẽ trân trọng tình hình hợp tác tốt đẹp khó giành được giữa Trung Quốc và New Zealand, duy trì sự hiểu biết khách quan và hợp lý về Trung Quốc, đồng thời cảnh giác với sự can thiệp và phá hoại từ các thế lực khác, đặt nền tảng và quyền lực của riêng mình. Chúng tôi cũng hy vọng rằng các bên liên quan ở New Zealand sẽ không đi thêm vào con đường sai lầm và gây thêm thiệt hại cho quan hệ song phương.

Người phát ngôn nhắc lại rằng Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với New Zealand để thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và ổn định trong quan hệ song phương, vì lợi ích chung của cả hai bên và mong muốn New Zealand hợp tác với Trung Quốc theo hướng tương tự.

Đại sứ quán Trung Quốc ám chỉ sự can thiệp của Hoa Kỳ vào quan hệ Trung Quốc-New Zealand

Đại sứ quán Trung Quốc cũng tuyên bố rằng các thế lực bên ngoài đang can thiệp nhằm làm suy yếu mối quan hệ giữa các đối tác thương mại. Trung Quốc có thể đang ám chỉ Hoa Kỳ.

Chính phủ trung hữu của New Zealand đã thay đổi chính sách đối ngoại theo hướng gần gũi hơn với Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây khác, đồng thời sẵn sàng công khai phản đối Trung Quốc hơn.

Chính quyền Wellington hồi tháng 3 tuyên bố rằng một nhóm được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn đứng sau vụ tấn công mạng độc hại ở New Zealand vào năm 2021 nhằm xâm nhập vào các hệ thống máy tính nhạy cảm của chính phủ.

Theo dữ liệu chính thức mới nhất, Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của New Zealand, với xuất khẩu các sản phẩm sữa, thịt và sản phẩm gỗ vượt 21,39 tỷ đô la New Zealand (khoảng 57,48163 tỷ đô la Úc).

Thủ tướng New Zealand Luxon từng nói rằng mặc dù Trung Quốc là "một quốc gia có ảnh hưởng không thể nghi ngờ"khoe hàng, nhưng các giá trị khác nhau có nghĩa là "có một số vấn đề mà chúng tôi không thể và sẽ không đồng ý".

New Zealand Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Phá vỡ truyền thống, người Maori New Zealand kỷ niệm nữ hoàng mới 27 tuổi "Ma Kết" được nâng cấp thành siêu bão, Quảng Đông, Trung Quốc tung ra ứng phó khẩn cấp ngăn gió cấp I Tập Cận Bình cam kết cung cấp hơn 50 tỷ USD tài chính cho châu Phi trong 3 năm tới Gu Ailing hẹn hò với vận động viên bơi lội người Pháp Marchant và bị Internet chỉ trích là "không yêu nước" và "hai mặt"
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền