Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Quan chức cấp cao Philippines và đoàn hộ tống chụp ảnh cùng cựu thị trưởng bỏ trốn, gây tranh cãi

Quan chức cấp cao Philippines và đoàn hộ tống chụp ảnh cùng cựu thị trưởng bỏ trốn, gây tranh cãi

thời gian:2024-09-06 16:41:06 Nhấp chuột:143 hạng hai

(Manila News ngày 6) Guo Huaping, cựu thị trưởng người Mỹ gốc Hoa của thành phố Banban ở Philippines, bị truy nã vì bị cáo buộc sử dụng quyền lực của mình để che đậy ngành công nghiệp trò chơi bất hợp pháp ở nước ngoài. Mặc dù đã trốn khỏi đất nước nhưng cô vẫn bị bắt ở Indonesia. Trong quá trình dẫn độ về Manila để xét xử, các quan chức Philippines và nhân viên thực thi pháp luật chịu trách nhiệm hộ tống Quách Hoa Bình về nước đã giao lưu và chụp ảnh với Quách Hoa Bình một cách bình thườngkhoe hàng, gây náo động từ mọi tầng lớp xã hội.

Mạng lưới Sing Tao Hồng Kông đưa tin rằng theo báo chí Philippines đưa tin, vào lúc 1 giờ sáng thứ Sáu, Guo Huaping đã được các nhân viên thực thi pháp luật Philippines hộ tống trở lại Manila trên máy bay riêng. Mặc dù phải đối mặt với hai lệnh bắt giữ nhưng cô không bị còng tay. Bộ trưởng Nội vụ và Chính quyền địa phương Philippines Abalos cho biết một phần lý do sử dụng máy bay tư nhân có thể là do lo ngại về an toàn.

不过她没有解释这一决定,只是说这符合相关国际公约的精神。

中国国家气候中心副主任贾小龙表示,中国今年8月的平均气温为摄氏22.6度,较常年同期偏高摄氏1.5度,为1961年以来历史同期最高。江淮、江汉大部、江南大部分地区及重庆市、四川省东部等地高温天数超过15天,226个国家级气象站日最高气温达到极端阈值标准,浙江义乌(摄氏42.8度)等18站突破历史极值。

他称:“用智能手机时代之前的法律,来指控首席执行员对第3方在他管理的平台上犯下的罪行负责,这是一种误导的做法。”

Cục Di trú Philippine đã đưa ra thông cáo báo chí nói rằng Guo Huaping đã đến Manila lúc 1:30 sáng theo giờ địa phương ngày thứ Sáu trên một chiếc máy bay của chính phủ Philippine trên cùng một chiếc máy bay còn có Abalos, Cảnh sát trưởng Mabier và những người khác. Thông cáo cho biết sự trở lại của cô có thể là nhờ hành động nhanh chóng và sự phối hợp chặt chẽ của nhân viên nhập cư Philippines và Indonesia.

cho biết anh ta đã bỏ trốn do bị bọn xã hội đen Trung Quốc đe dọa giết chết

Theo các phương tiện truyền thông như Singtao.comkhoe hàng, khi Abalos gặp Guo Huaping ở Jakarta vào chiều thứ Năm, có thể nghe thấy Guo Huaping trong video trực tiếp nói rằng cô ấy rời Philippines vì ​​đã nhận được những lời đe dọa giết và câu trả lời của Abalos vào thời điểm đó Trong số đó có câu "Đây là lý do tại sao chúng tôi bay máy bay phản lực tư nhân."

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng theo đoạn phim do truyền thông Philippine quay ở Jakarta, Quách Hoa Bình nói với Abalos rằng cô bị bọn xã hội đen Trung Quốc đe dọa và phải đối mặt với những mối đe dọa tính mạng nên đã trốn khỏi đất nước. Đoạn phim cũng cho thấy Quách Hoa Bình chụp ảnh tự sướng và tương tác với các quan chức thực thi pháp luật Philippines và Indonesia, mỉm cười rạng rỡ và có vẻ nhẹ nhõm.

在赶赴雅加达机场的一辆车里,郭华萍(中)面带含笑与几名菲律宾国度走访局和外侨局押送东说念主员合照。(图取自菲律宾国度走访局) Trong ô tô hướng tới Sân bay Jakarta, Guo Huaping (giữa) chụp ảnh với một số người hộ tống của Cục Điều tra và Nhập cư Quốc gia Philippines với nụ cười trên môi. (Ảnh chụp từ Cục Điều tra Quốc gia Philippines)

Thượng nghị sĩ tố cáo các đặc vụ chính phủ là “thiếu chuyên nghiệp”

Guo Huaping đã được chính quyền Indonesia chính thức bàn giao cho chính quyền Philippines vào hôm thứ Năm. Tại buổi lễ bàn giao, Guo Huaping có vẻ rất phấn khích, nói rằng cô ấy “rất tốt” và “rất tốt”. Một phóng viên hỏi cô ấy liệu cô ấy có tự tin rằng mình có thể giải quyết được các cáo buộc hay không và cô ấy bày tỏ sự tự tin.

Tại địa điểm bàn giao, rất đông nhân viên đã đến xin chụp ảnh nhóm. Guo Huaping đã đáp ứng mọi yêu cầu. Cô ấy thậm chí còn làm động tác chữ V khi chụp ảnh nhóm, điều này khiến cô ấy cảm thấy rất tràn đầy năng lượng. Một số cư dân mạng nhận xét: "Đây không giống một cảnh quay chạy trốn mà giống một buổi họp mặt người hâm mộ của những người nổi tiếng hơn. Thế giới tâm linh của Quách Hoa Bình thực sự đang dẫn đầu!"

Chuyến trở về nổi tiếng của Quách Hoa Bình khiến thế giới bên ngoài không hài lòng. Abalos và Mabier nằm trong số những người được chụp ảnh cùng Guo Huaping. Bức ảnh cho thấy Guo Huaping ở trụ sở cảnh sát Indonesia, mỉm cười và nhìn vào camera với hai tay chống cằm, giả vờ dễ thương.

Abalos sau đó nói rằng anh ấy đã yêu cầu chụp một bức ảnh làm bằng chứng để chứng minh rằng Guo Huaping đã bị bắtkhoe hàng, nhưng anh ấy không nhận ra rằng Guo Huaping đang ra hiệu cho máy ảnh.

Thượng nghị sĩ Villanueva đã lên án hành vi của các quan chức Philippines chụp ảnh cùng bà ở Indonesia hôm thứ Năm. Thượng nghị sĩ đã đưa ra bức ảnh một quan chức Cục Điều tra Quốc gia chụp ảnh với Guo Huaping. Trong ảnh, bốn quan chức Cục Điều tra Quốc gia đang ngồi trong xe cùng Quách Hoa Bình, thoải mái chụp ảnh selfie. Villanueva giận dữ nói: "Thật thiếu chuyên nghiệp!", "Thật đấy, bạn có muốn chụp ảnh với kẻ phản bội này không!"

Vài giờ trước khi Guo Huaping đến Manila, những bức ảnh chụp các quan chức cấp cao và nhân viên thực thi pháp luật chụp cùng Guo Huaping đã bùng nổ trên các nền tảng xã hội Philippines. Tờ Straits Times đưa tin những người chỉ trích cho rằng đây là sự nhạo báng người dân Philippines và là nỗi xấu hổ đối với Philippines.

菲律宾班班市华侨前市长郭华萍(左)被指控贩卖东说念主口并与中国有组织犯法接洽,她日前在印尼就逮后被引渡回马尼拉,周五被押送到马尼拉的一个新闻发布会。(图取自法新社) Guo Huaping (trái), cựu thị trưởng người Trung Quốc của Thành phố Banban ở Philippines, bị buộc tội buôn người và liên quan đến tội phạm có tổ chức của Trung Quốc. Cô bị dẫn độ về Manila sau khi bị bắt ở Indonesia vài ngày trước. Cô ấy đã được hộ tống đến Manila vào thứ Sáu. (Ảnh chụp từ AFP)

87 tội rửa tiền  hoặc phải đối mặt với hơn 1.000 năm tù

Một quan chức của Ủy ban chống rửa tiền Philippines (AMLC) phát biểu tại phiên điều trần của Thượng viện hôm thứ Năm rằng thị trưởng bị cách chức của Thành phố Bamban ở tỉnh Tarlac, Guo Huaping, và các cộng sự bị cáo buộc của ông đang phải đối mặt với 87 tội danh rửa tiền. các khiếu nại rửa tiền liên quan đến khoảng 7 tỷ peso (khoảng 542,23 triệu RM). Nếu bị kết án về tội rửa tiền, anh ta có thể phải đối mặt với mức án từ 609 đến 1.218 năm tù.

Ngoài ra, Thông tấn xã Trung ương đưa tin rằng Văn phòng Thanh tra Philippines gần đây đã thông báo rằng bà sẽ bị cách chức và một số thượng nghị sĩ đã nghi ngờ bà là gián điệp Trung Quốc.

Cô ấy đã được ban hành lệnh bắt giữ vì tội coi thường quốc hội do liên tục vắng mặt trong các phiên điều trần tại Thượng viện. Cô ấy được cho là đã trốn sang Malaysia vào tháng 7 và sau đó đến Indonesia qua Singapore. Cô ấy được tìm thấy gần Jakarta lúc 11:58 tối ngày. Tối thứ ba.

在马尼拉举行的记者会上,菲律宾内务和场地政府部长阿巴洛斯(左)望著逃窜番邦而就逮的班班市前市长郭华萍。(图取自法新社)Tại cuộc họp báo ở Manila, Bộ trưởng Nội vụ và Chính quyền địa phương Philippines Abalos (trái) nhìn Guo Huaping, cựu thị trưởng thành phố Banban, người đã bị bắt sau khi trốn ra nước ngoài. (Ảnh chụp từ AFP)

đã bị cảnh sát tạm giữ và dự kiến ​​sẽ được bàn giao cho Thượng viện

Sau khi chiếc máy bay đặc biệt quay trở lại Manila, Guo Huaping đã tạm thời bị đưa đến Trụ sở Cảnh sát Philippines để giam giữ, dự kiến ​​cô sẽ được giao cho Thượng viện Philippines để tham dự phiên điều trần.

Guo Huaping phải đối mặt với cáo buộc buôn lậu người, rửa tiền và trốn thuế tại Bộ Tư pháp Philippine và các tòa án địa phương. Sở Di trú Philippines cũng cáo buộc cô về hành vi "báo cáo sai danh tính" và "không mong muốn". trường hợp, Sau thủ tục, họ sẽ phải đối mặt với việc bị trục xuất..

Vào tháng 3 năm nay, cơ quan thực thi pháp luật Philippines đã đột kích một công ty trò chơi nước ngoài ở thành phố Bamban và phát hiện ra một cơ sở lừa đảo viễn thông ẩn giấu trên khu đất mà Guo Huaping nắm giữ một phần quyền tài sản.

Tổng thống Philippines Marcos Jr. hồi đầu tuần đã cảm ơn chính phủ Indonesia vì đã hỗ trợ trong việc bắt giữ.

Marcos Jr. nói trên mạng xã hội: "Hãy xem điều này như một lời cảnh báo cho những người cố gắng trốn tránh công lý: Điều đó là vô ích. Cánh tay của pháp luật còn dài và nó sẽ vươn tới bạn." khoe hàng

xã hội Philippines Indonesia kẻ chạy trốn Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Đức Thánh Cha và Imam Indonesia kêu gọi không sử dụng tôn giáo để kích động xung đột Nhiều trường hợp nghi ngờ mắc bệnh M-pox được phát hiện ở Bali, Jakarta, cuộc thanh tra khẩn cấp chính thức của Indonesia đang được tiến hành. Indonesia công bố 13 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực, trong đó có Malaysia và Singapore Nữ thị trưởng Philippines gốc Hoa bỏ trốn phạm tội và bị bắt ở Indonesia
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ychhjm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ychhjm.com
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền